Thứ tư, 14/12/2011     

Phiên bản Mobi I Tỷ giá I Thời tiết  

Mới - nóng
Liều mạng ngày ngày cưỡi lên lưng Tử thần
Tăng phí đăng ký, Hà Nội chỉ còn ôtô của...“đại gia”
Ngân hàng lãi nghìn tỷ, doanh nghiệp “chết” vì trả lãi cao
CSGT Hà Nội cũng chỉ được có 100.000 đồng trong túi
Hà Nội xử lý trách nhiệm chưa nghiêm
Hà Nội phân làn quá lộn xộn và không hiệu quả!

Liều mạng ngày ngày cưỡi lên lưng Tử thần
Cập nhật lúc 06h55" , ngày 14/12/2011 -

(VnMedia)- Chưa bao giờ, một thứ phương tiện thân thuộc, gắn bó và không thể thiếu trong cuộc sống lại “bỗng dưng” trở thành một thứ ám ảnh, hiểm họa khó lường như hiện tại: xe máy.

>>
Rộ lên nghi ngờ xe cháy do xăng pha tạp chất
>> Thêm một xe máy cháy ngùn ngụt khi đang lưu thông
>> Honda VN: "Chưa thấy xe lỗi gây cháy !"
>> Bất ngờ về mẫu xe dễ cháy nhất của Honda
>> Honda SH trăm triệu cũng cháy ngùn ngụt giữa phố 
>>
Xe Honda Air Blade đột ngột bốc cháy dữ dội 

Chẳng lẽ đi xe lại phải mang theo bình cứu hỏa

 

Thời gian gần đây, cư dân mạng liên tục “phát sốt”, không phải vì cô Hoa hậu Ngọc Trinh lại hở thêm cái ảnh nóng nào, mà nóng thực sự theo nghĩa đen vì liên tục có những tin cháy xe máy. Liên tục có các vụ xe máy đang lưu thông trên đường thì bùng cháy dữ dội không rõ nguyên nhân, sau cả loạt xe Honda từ Air Blade đến SH bốc cháy thì thêm cả một chiếc xe Attila của SYM bốc cháy trên cầu Chương Dương.

 

Hiểm họa cháy nổ từ xe máy đã trở thành một nỗi ám ảnh. Những cư dân mạng chia sẻ cho nhau tin tức về việc cháu bé trong vụ nổ xe máy tại Bắc Ninh đã qua đời với sự đau xót, cùng sự thương cảm cho người cha tội nghiệp đã mất hết người thân trong gia đình chỉ sau một tích tắc chiếc xe máy phát nổ. Xe máy là phương tiện giao thông quen thuộc, gắn bó với hàng triệu người dân, gắn bó hàng ngày hàng giờ. Những vụ cháy xe liên tiếp xảy ra khiến người dân giờ đây cứ nhìn thấy xe máy là không khỏi có chút gợn. Chiếc xe máy vẫn là một khối tài sản có giá trị, và nếu nó lỡ có cháy cũng chỉ còn cách bỏ của chạy lấy người, thiệt hại sau đó tạm thời chưa có cơ quan, đơn vị nào chịu trách nhiệm và đứng ra đền bù.

Ảnh minh họa

 Sau Air Blade, SH rồi Attila, liệu hôm nay hay ngày mai lại có một xe nào khác bốc cháy thành than?


Tháng trước có tin xe cháy, tháng này lại có tin xe máy bốc cháy. Hôm kia có tin xe cháy, hôm qua có tin xe cháy, vậy thì hôm nay, ngày mai liệu có chiếc xe nào cháy nữa không? Liệu có còn là “chiếc xe X đột ngốt bốc cháy tại phố Y” hay chính chiếc xe của mình cũng…bỗng dưng muốn cháy.

 

Thôi thì đành phó mặc số phận ?

 

Người tiêu dùng thì vẫn cứ hoang mang, câu hỏi ai sẽ bảo vệ họ vẫn cứ không có lời đáp giống như câu hỏi nguyên nhân vì sao gây cháy.

 

Với sản phẩm xe máy, Cục đăng kiểm Việt Nam là cơ quan giám sát, kiểm định chất lượng của các doanh nghiệp lắp ráp xe máy tại Việt Nam. Tuy nhiên, Cục chỉ giám sát doanh nghiệp lắp ráp xe đúng với kiểu dáng và thiết kế kĩ thuật như đăng kí. Thêm nữa, Cục đăng kiểm cũng chỉ kiểm soát 500 chiếc xe đầu tiên xuất xưởng từ dây chuyền sản xuất đối với một mẫu xe. Chất lượng sản phẩm xe sau đó, với cả vạn chiếc xuất xưởng, Cục đăng kiểm cũng khó lòng kiểm soát, giám định hết. Chất lượng phụ thuộc vào nhà sản xuất.

 

Nếu search trên Google cụm từ “Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam”, bạn sẽ thấy một website của hội, với nội dung phần nhiều là những tin tức về các loại sản phẩm tiêu dùng. Tìm kiếm kĩ càng, bạn cũng sẽ thấy một mẫu đơn khiếu nại về một sản phẩm, dịch vụ, bao gồm thông tin về người khiếu nại, mô tả sản phẩm, dịch vụ, vấn đề khiếu nại và nội dung khiếu nại. Cho đến giờ, có lẽ chưa có chủ nhân của chiếc xe bị cháy nào dùng đến mẫu đơn này để khiếu nại đơn vị sản xuất. Cũng cho đến thời điểm này, chưa thấy có một ý kiến chính thức nào từ phía Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam về việc các sản phẩm xe máy liên tục bốc cháy, không chỉ ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng, làm thiệt hại tài sản của họ hoặc thậm chí là cả cướp đi mạng sống của người xấu số.

 

Về phía nhà sản xuất, Honda Việt Nam đã có văn bản khẳng định: “Chưa tìm thấy bất cứ sản phẩm nào có lỗi gây cháy xe” và tích cực hợp tác với cơ quan chức năng để tìm ra nguyên nhân. “Sát thủ” là nguyên nhân thực sự vì sao xe máy liên tiếp cháy nổ thì vẫn chưa được tìm ra.

 

Nếu ngày mai lại có chiếc xe nữa bốc cháy thì sẽ ra sao, ai sẽ bảo vệ cho quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, hay họ chỉ còn cách bảo vệ chính mình. Chính vì thế, sau hàng loạt các vụ cháy nổ, cư dân mạng đã chia sẻ với nhau 1 câu rằng: “Nếu bạn đang đi xe máy thì…chúc may mắn”.


Quang Anh


Các tin khác:
    Tăng phí đăng ký, Hà Nội chỉ còn ôtô của...“đại gia”(10/12/2011)
    Ngân hàng lãi nghìn tỷ, doanh nghiệp “chết” vì trả lãi cao(09/12/2011)
    CSGT Hà Nội cũng chỉ được có 100.000 đồng trong túi(08/12/2011)
    Hà Nội xử lý trách nhiệm chưa nghiêm(08/12/2011)
    Hà Nội phân làn quá lộn xộn và không hiệu quả!(12/12/2011)
    Nhìn thẳng tồn tại, Hà Nội liệu có khắc phục?(06/12/2011)
    Thu phí đại lộ Thăng Long vì đầu tư quá ít!?(05/12/2011)
    ‘Chưa phát hiện tiêu cực sửa chữa cầu Thăng Long’(03/12/2011)
    Tắc đường đừng đổ lỗi cho dân!(11/12/2011)
    Chống tham nhũng không có hình mẫu chung cho mọi quốc gia!(29/11/2011)
 Đọc nhiều nhất
Ấn tượng tin tưởng về Bộ trưởng Huệ
Hé lộ giải pháp xóa ùn tắc giao thông giá 100 tỷ
Tăng phí đăng ký, Hà Nội chỉ còn ôtô của...“đại gia”
Tắc đường đừng đổ lỗi cho dân!
"Bộ trưởng trả lời dở do đại biểu hỏi chưa tốt"
Ngân hàng lãi nghìn tỷ, doanh nghiệp “chết” vì trả lãi cao
Thủ tướng yêu cầu “giải quyết dứt điểm” vụ Vinashin, Sabeco, tiền polymer
Hà Nội phân làn quá lộn xộn và không hiệu quả!
Nhìn thẳng tồn tại, Hà Nội liệu có khắc phục?
Mục tiêu của công nghệ mới là hướng tới khách hàng
Phản hồi nhiều nhất
Nữ sinh lên tiếng "phản ứng" Bộ Giao thông (148)
Đổi giờ làm: Kế hoạch của Hà Nội có hiệu quả? (59)
Đề nghị Hà Nội thí điểm cấm xe máy nội thành (50)
Nữ sinh bị chỉ trích vì phản ứng Bộ Giao thông (49)
Hạn chế xe cá nhân: Dân đi lại bằng gì? (19)
"Ngành Y cấm bệnh nhân khám giờ cao điểm?!" (12)
"Tôi không tán thành quan điểm Bộ trưởng Huệ" (10)
Bộ Giao thông không được đổi giờ thay Hà Nội! (10)
Tranh cãi kịch liệt việc đổi giờ làm Hà Nội (8)
Hãy cho Đại sứ Du lịch Lý Nhã Kỳ một cơ hội (7)


© 2004-2011 Báo điện tử VnMedia - Cơ quan chủ quản: Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam
Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 942/GP-BTTTT ngày 08/07/2009
Tổng biên tập: Võ Quốc Trường
Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà 142 Lê Duẩn, Quận Đống Đa, Hà Nội  
Ban thư ký: 04-3793 1744 Fax: 04-3793 0508 - Đường dây nóng: 04-3516 17 03/ 0912 776 998; YM:
Liên hệ quảng cáo: 04-3793 0612