Thứ ba, 03/01/2012     

Phiên bản Mobi I Tỷ giá I Thời tiết  

Đề xuất thu 1 triệu/năm với người đi xe máy
Cập nhật lúc 06h51" , ngày 03/01/2012 -

(VnMedia) - Xe mô tô 2, 3 bánh của các thành phố Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hải Phòng, loại có dung tích xy lanh dưới 175 cm3 mức phí 500.000 đồng/năm. Loại có dung tích xy lanh từ 175 cm3 trở lên, mức phí 1.000.000 đồng/năm.

Bộ Giao thông vận tải vừa có Tờ trình số 8868/TTr-BGTVT trình Thủ tướng Chính phủ đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành nghị quyết bổ sung phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân ở Việt Nam và phí ôtô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm vào danh mục phí, lệ phí ban hành kèm theo pháp lệnh số 38/2001/PL-UBTVQH10 ngày 28/8/2001.

Cụ thể, Bộ Giao thông vận tải đề xuất mức thu phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân đường bộ dự kiến như sau: Xe mô tô 2, 3 bánh của các thành phố Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hải Phòng, loại có dung tích xy lanh dưới 175 cm3 mức phí 500.000 đồng/năm. Loại có dung tích xy lanh từ 175 cm3 trở lên, mức phí 1.000.000 đồng/năm.

Ảnh minh họa

                            Bộ Giao thông vừa đề xuất thu phí lưu hành với 
                         xe máy 500-1000.000 đồng/năm. Ảnh: Tùng Nguyễn

Xe ô tô chở người từ 9 chỗ ngồi chở xuống (kể cả xe ô tô vừa chở người, vừa chở hàng), loại có dung tích xi lanh từ 2.000 cm3 trở xuống, mức phí 20.000.000 đồng/năm; Loại có dung tích xi lanh trên 2.000 cm3 đến 3.000 cm3, mức phí 30.000.000 đồng/năm; Loại có dung tích xi lanh trên 3.000 cm3, mức phí 50.000.000 đồng.năm.

Tờ trình đề xuất mức thu phí ô tô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm với đối tượng thu là xe ô tô các loại, trong đó miễn thu phí đối với các loại xe công và xe ô tô buýt. Thời gian thu phí là giờ cao điểm, buổi sáng từ 6 - 8 giờ 30, buổi chiều từ 16 giờ đến 19 giờ hàng ngày (trừ thứ 7, chủ nhật và ngày lễ). 

Việc thu phí thực hiện tại khu vực nội đô thành phố, phương thức thu là thu qua các trạm thu phí xe ô tô và chỉ thu chiều vào với mức thu dự kiến là 30.000 đồng/lượt đối với xe ô tô chở người đến 7 chỗ ngồi và 50.000 đồng/lượt đối với các loại ô tô còn lại (xe tải, xe chở người lớn hơn 7 chỗ ngồi…).


Tùng Nguyễn


kevilphan (Nghe An,email: ...vil@yahoo.com):
Thật đúng là "trăm dâu đổ đầu tằm(người dân)".

Lý Tào (478 CMT8,email: ...hai@yahoo.com.vn):
Một cơ quan cấp Bộ mà không phân biệt được vốn từ quỹ an toàn giao thông sử dụng cho công trình phục vu an toàn giao thông là vốn sự nghiệp hay vốn đầu tư để thực hiện thủ tục thì việc thu tiền phí quá xá nhiều như vậy rồi sẽ dùng vào việc gì, ở đâu còn phải xem lại mục đích đề xuất. Đề xuất cho có hay đề xuất để gây loạn lên để làm màu mè là có hướng đề xuất đều không nên trong tình hình hiện nay.

Trần Văn Hiện (Lưu Thượng - Phú Túc - Phú Xuyên - Hà nội,email: ...anghienhn@gmail.com):
Thật là bất công đối với những người sống ở các thành phố được Bộ Giao thông đề xuất thu phí lưu hành phương tiện, vì trong những thành phố mà đâu phải người nào cũng như người nào đâu sống ở có rất nhiều người từ thượng lưu đến những người kiếm ăn bằng những nghề xe ôm.

Mà giờ Bộ Giao thông lại đề nghị lại thu phí phượng tiện như vậy thật là không đúng. Vả lại ùn tắc không phải là do người dân và nguyên nhân chính là do Bộ Giao thông là chính, các bác, anh, chị, để ý xem có những con đường mới đưa vào sử dụng lại được làm lại tại sao những con đường làm có phải mất ít tiền của dân đâu. Đến ngay như cầu Thăng Long, vừa được cải tạo hết rất nhiều tiền những có được bao nâu.

Tôi không đồng ý với Bộ Giao thông!

Hoa huệ (hoahoe,email: ...ehoa@yahoo.com):
Ông Bộ trưởng chỉ nghĩ đến giao thông, ông không có 1 liên kết toàn cục nào cả. Trước tiên ông phải biết rằng chí phí XH như giao thông hiện tại mà ông đang quản lý là gánh nặng cực lớn đối với đa số người dân chứ không chỉ 1 BỘ PHẬN như ông gửi tờ trình cho CP. Lỗi là ở Bộ GT. Giá thành gấp 3 mà chât lượng bằng 1/100 ở Mỹ (chưa bàn giao đã hỏng, người ta cả 100 năm vẫn tốt).....


Mới cập nhật:
   Nên rửa máy xe ôtô như thế nào? (03/01/2012)
Các tin khác:
    Xe tiếp tục cháy: Vẫn không có lời giải chung!(03/01/2012)
    Lý do Toyota Camry bán chạy nhất nước Mỹ(03/01/2012)
    Pajero Sport máy xăng vào Việt Nam giá 1 tỷ(01/01/2012)
    Người dân khó kiểm soát xe cháy nổ bất thường?(01/01/2012)
    Chạy phí trước bạ ngày cuối: Vắng như 'Chùa bà Đanh'(31/12/2011)
    Ô tô, xe máy lại thi nhau cháy(31/12/2011)
    Mitusbishi Pajero hàng “độc” trình làng(31/12/2011)
    Xe bán chạy nhất của Honda VN có phiên bản mới(31/12/2011)
    Ra mắt xe hơi giá rẻ 7.500 USD(31/12/2011)
    Phát hiện mẫu xăng rởm có thể gây cháy xe(30/12/2011)
 Đọc nhiều nhất
Những xe máy đáng mua nhất năm 2011
Air Blade - mẫu xe dễ cháy nhất của Honda
Cao tốc tử thần biến 14 xe tiền tỷ thành sắt vụn
Bảo hiểm bồi thường nạn nhân vụ nổ xe máy
Bộ GT ủng hộ kế "chống tắc" của kỹ sư Tạch
Lại thêm 2 xe máy cháy giữa đường
Cuối năm, Honda lại ra mắt Wave Alpha 2012
Những việc tuyệt đối cấm kỵ khi xe cháy nổ
Lý do Toyota Camry bán chạy nhất nước Mỹ
Chán "đọ" hở hang, các chân dài "đua" xe sang
Phản hồi nhiều nhất
Đi ôtô sẽ phải đóng “thuế đường” 1,5 triệu/tháng (20)
Cấm xe máy nội thành: Thử nhìn sang Trung Quốc (16)
Đề xuất thu 1 triệu/năm với người đi xe máy (16)
Lắp ráp ôtô tại Việt Nam: Lãi 10.000 USD/chiếc ? (8)
Bảo hiểm bồi thường nạn nhân vụ nổ xe máy (8)
Lại thêm 2 xe máy cháy giữa đường (7)
Xe tiếp tục cháy: Vẫn không có lời giải chung! (6)
Xe máy cháy nổ có thể do xăng pha tạp chất (5)
Đối mặt với hiểm họa cháy nổ xe máy bất ngờ (4)
Bộ GT ủng hộ kế "chống tắc" của kỹ sư Tạch (4)


© 2004-2011 Báo điện tử VnMedia - Cơ quan chủ quản: Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam
Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 942/GP-BTTTT ngày 08/07/2009
Tổng biên tập: Võ Quốc Trường
Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà 142 Lê Duẩn, Quận Đống Đa, Hà Nội  
Ban thư ký: 04-3793 1744 Fax: 04-3793 0508 - Đường dây nóng: 04-3516 17 03/ 0912 776 998; YM:
Liên hệ quảng cáo: 04-3793 0612