Valentine: Phụ nữ chán sô cô la, thích… laptop?

06h56"  | 14/02/2012

(VnMedia) - Với nhiều người, Valentine là dịp ít “đau đầu” nhất khi chọn quà cho nửa kia của mình. Bởi họ luôn có những sự lựa chọn quen thuộc, đó là hoa hồng và sô cô la. Nhưng Valentine năm nay có lẽ sẽ là một ngoại lệ khi một nghiên cứu mới đây cho hay, phụ nữ sẽ hài lòng hơn nếu được tặng các thiết bị điện tử hiện đại như laptop, máy tính bảng thay vì…sô cô la.

 Ảnh minh họa


Theo nghiên cứu của Hiệp hội tiêu dùng thiết bị số Hoa Kỳ, trong năm qua, số lượng phụ nữ quan tâm đến công nghệ thông tin và các thiết bị điện tử hiện đại đã tăng lên một cách chóng mặt. Trung bình cứ 10 phụ nữ thì có đến 8 người thường xuyên sử dụng và quan tâm đến các sản phẩm công nghệ số.

Đặc biệt là, có tới 41% phụ nữ thừa nhận họ “nghiện” các thiết bị điện tử, con số này đã tăng lên 10% so với một nghiên cứu khác được tiến hành vào năm 2007. Đồng thời, nghiên cứu cũng cho thấy, khoảng cách công nghệ giữa hai giới đã bị thu hẹp lại và đang dần lu mờ.

Cũng theo các số liệu khảo sát, ước tính trung bình mỗi năm, một người đàn ông bỏ ra khoảng 728 USD ( tương đương gần 15 triệu VNĐ ) cho các sản phẩm điện tử như điện thoại, laptop, máy tính bảng…Trong khi đó, phụ nữ chi ra khoảng 667 USD ( gần 14 triệu VNĐ )- không “kém cạnh” nam giới là mấy.

Bên cạnh đó, nghiên cứu đã chỉ ra rằng, phụ nữ ngày càng có ảnh hưởng hơn trong các quyết định mua hàng điện tử ( trái ngược với trước đây ). Khoảng 60% phụ nữ cho biết họ thường là người ra quyết định hoặc có liên quan đến việc mua các sản phẩm công nghệ thông tin, điện tử.

Không những thế, phụ nữ còn có xu hướng coi các sản phẩm điện tử hiện đại là các sản phẩm gia dụng và lẽ dĩ nhiên là chúng sẽ thuộc quyền sở hữu của cả gia đình, chẳng hạn như đầu DVD, tivi, tủ lạnh, máy giặt…Vì thế, phụ nữ sẽ không có quyền định đoạt cá nhân đối với những sản phẩm này. Họ phải chia sẻ chúng với chồng, con hoặc những người thân khác trong gia đình.

Jessica Boothe- người đứng đầu nhóm nghiên cứu cho biết “Ngày nay, cuộc sống hiện đại đã thay đổi rất nhiều quan niệm và suy nghĩ của phụ nữ. Họ tiếp cận với nhiều sản phẩm đời mới hơn, vì thế nhu cầu sử dụng và sở hữu những sản phẩm này cũng cao hơn. Không chỉ các thiết bị “gia dụng” hiện đại, mà phụ nữ còn muốn có được nhiều sản phẩm khác, như điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính xách tay, thậm chí cả điện thoại thông minh…”.

“Để chiếm được trái tim của người phụ nữ trong năm nay, các đấng mày râu nên tìm đến với các sản phẩm điện tử hiện đại. Đó sẽ là một sự lựa chọn thông minh và vô cùng sáng suốt. Bởi theo kết quả khảo sát của chúng tôi, hiện nay phụ nữ thích những món quà “thực tế” và hữu ích hơn. Họ muốn tiếp cận với công nghệ hiện đại và xem việc dùng các sản phẩm điện tử như một lẽ dĩ nhiên. Chắc chắn, các món quà truyền thống sẽ không còn giữ vị trí độc quyền trong dịp Valentine này” – Boothe nói thêm.

Hường Trịnh  (theo The Times of India)