Thứ tư, 07/03/2012     

Phiên bản Mobi I Tỷ giá I Thời tiết  

Thận trọng Vitamin E có thể làm yếu xương
Cập nhật lúc 17h55" , ngày 07/03/2012 -

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu Nhật Bản cho biết, uống bổ sung vitamin E có thể làm cho xương của bạn già và yếu hơn so với tuổi của bạn.

 Ảnh minh họa


Một nghiên cứu động vật cho thấy, động vật với một chế độ ăn uống bổ sung vitamin E có xương 20% yếu hơn so với những động vật ăn bình thường. Đáng lo ngại hơn là hiệu quả đã được nhìn thấy chỉ sau tám tuần, theo Daily Mail.

 

Vitamin E tự nhiên trong ngũ cốc, các loại hạt, dầu ô liu và lòng đỏ trứng được coi là có tác dụng chống lão hoá từ bên trong. Tác dụng của nó bao gồm cắt giảm nguy cơ của bệnh tim, ung thư và đục thủy tinh thể, cũng như giúp giữ cho tâm trí sắc nét vào tuổi già và mịn da.

 

Các nghiên cứu mới nhất đã xem xét ảnh hưởng của tocopherol-alpha, hình thức phổ biến nhất của vitamin E và sức mạnh của xương. Xương liên tục thay đổi, với xương cũ bị phá vỡ và xương mới được xây dựng. Loãng xương xảy ra khi xương cũ bị phá vỡ bởi cơ thể nhanh hơn rất nhiều so với nó được thay thế.

 

Trong nghiên cứu Nhật Bản, những con chuột biến đổi gen để có mức độ thấp của vitamin trong máu của họ, tăng trưởng xương dày thêm. Khi vitamin E được bổ sung vào chế độ ăn uống của động vật, mật độ xương của họ trở lại bình thường.

 

Trong một thí nghiệm khác, cho các con chuột bình thường alpha-tocopherol bổ sung vitamin E với liều tương đương với những với việc bổ sung ở người dẫn đến xương yếu đi chỉ bằng 1/5 trong vòng hai tháng. Các kết quả tương tự được cho thấy ở chuột.


"Không có gì phải lo lắng về việc nếu bạn đang nhận được nhiều vitamin E từ chế độ ăn uống của bạn, nhưng những người dùng liều cao chất dinh dưỡng bổ sung cần phải được cảnh giác", giáo sư Helen MacDonald, một cố vấn cho Hiệp hội Loãng xương Quốc gia cho biết.

 

"Bạn phải nhớ nghiên cứu này được tiến hành trên động vật và phát hiện ở người có thể rất khác nhau. Tuy nhiên, cần nghiên cứu thêm", tiến sĩ Takeda cho hay.

 

Thông tin chi tiết của nghiên cứu đăng trong tạp chí Y học Tự nhiên.


Diệu Linh - (theo Times of India)

Từ khóa:

 


Các tin khác:
    10 món ăn nhẹ tốt cho sức khỏe(07/03/2012)
    Đình chỉ thuốc trị nhiễm trùng vùng thận, niệu(06/03/2012)
    Trẻ bắt nạt bạn hay có ý nghĩ tự tử(06/03/2012)
    Hỗ trợ miễn phí cho bệnh nhân ung thư, chạy thận, mổ tim(06/03/2012)
    Rộp cả mí mắt vì nhuộm lông mi(06/03/2012)
    Thực phẩm ngừa hiệu quả nguy cơ ung thư vú(06/03/2012)
    Thiếu nữ xinh đẹp bỗng nhăn nheo như bà lão 50 tuổi(06/03/2012)
    Khó ngủ không liên quan tới tuổi già(05/03/2012)
    Chế độ ăn trước phẫu thuật(05/03/2012)
    Cách chọn những món ăn “lạ và độc” dịp 8/3(04/03/2012)
 Đọc nhiều nhất
Nhiều phụ nữ đi tìm đối tác tình dục thay thế
Thực phẩm ngừa hiệu quả nguy cơ ung thư vú
4 món ăn giúp đàn ông tăng cường sinh lực
Những bí ẩn trong chuyện "yêu" của đôi lứa
7 “thảm họa” sau ngày Valentine
Bất ngờ những con số thú vị về giấc ngủ
Ôsin lái xe hơi đi làm
Khốn khổ nỗi cuồng dâm của chồng
Bất ngờ 4 cách trị đau lưng
Xoa bóp trị liệt dương
Phản hồi nhiều nhất
Khốn khổ nỗi cuồng dâm của chồng (2)


© 2004-2012 Báo điện tử VnMedia - Cơ quan chủ quản: Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam
Giấy phép số 942/GP-BTTTT ngày 08/07/2009 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tổng biên tập: Võ Quốc Trường
Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà 142 Lê Duẩn, Quận Đống Đa, Hà Nội  
Ban thư ký: 04-3793 1744 Fax: 04-3793 0508 - Đường dây nóng: 04-3516 17 03/ 0912 776 998; YM:
Liên hệ quảng cáo: 04-3793 0612