Bưu điện TP HCM: Tái cấu trúc bộ máy bán hàng

11h02"  | 23/03/2012

Bà Đặng Thị Nga, GĐ Bưu điện TP HCM cho biết, năm 2012 DN sẽ triển khai giải pháp nhằm "giành" khách hàng từ đối thủ cạnh tranh, giữ vững vị trí trên thị trường bưu chính tại TP HCM.


 

 Ảnh minh họa


Cụ thể, trong năm 2012, Bưu điện TP.HCM đặt mục tiêu đạt tổng doanh thu phát sinh gần 2.800 tỷ đồng, tăng khoảng 45% so với 2011; doanh thu tính lương đạt 871 tỷ đồng, tăng xấp xỉ 11% và mức chênh lệch thu - chi dự kiến là trên 326 tỷ đồng, tăng khoảng 16% so với 2011. Để đạt được mục tiêu trên, một trong những giải pháp trọng tâm được Bưu điện TP HCM triển khai trong năm nay là sắp xếp lại bộ máy của đơn vị, đặc biệt là ở trung tâm các huyện theo hướng tinh gọn hơn, tăng cường nguồn lực cho bộ phận kinh doanh, bán hàng.

 

Bưu điện TP HCM dự định sáp nhập 2 bộ phận tổng hợp và kinh doanh với nhau, mục đích để CBCNV ở các đơn vị cơ sở đều hướng tới việc tìm kiếm, phát triển khách hàng nhằm tăng doanh thu. Cùng với việc đẩy mạnh công tác bán hàng đồng loạt trên tất cả dịch vụ, từ bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính cho đến thu cước viễn thông và các dịch vụ khác, Bưu điện TP HCM cũng dự kiến tái cấu trúc lại bộ máy bán hàng nhằm phát huy hiệu quả trên toàn địa bàn.

Hướng tới mục tiêu thu hút thêm nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ của Bưu điện TPHCM, năm nay, cùng với đội bán hàng chuyên trách và lực lượng bán hàng tại bưu cục, kênh bưu tá cũng sẽ là “cánh tay nối dài” của Bưu điện. Mỗi bưu tá là một nhân viên tiếp thị, bán hàng, giúp cho Bưu điện TP.HCM “đánh” mạnh vào tất cả đối tượng khách hàng. Bà Nga chia sẻ: “Với lực lượng bưu tá, nếu chỉ nghĩ họ đơn thuần là người đi phát sản phẩm thì chưa đủ, chính bưu tá là kênh để phát triển, tìm kiếm khách hàng mới”.

Nhằm tăng năng lực cạnh tranh, Bưu điện TP.HCM sẽ triển khai phương án nhận hàng tại địa chỉ khách hàng; đồng thời chú trọng nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ khách hàng, đáp ứng những tiêu chí cơ bản như: đạt chỉ tiêu chất lượng các dịch vụ theo quy định, đảm bảo cam kết chất lượng với khách hàng lớn, hơn 90% bưu cục đạt tiêu chuẩn khang trang, ngăn nắp và thuận tiện…

 

 (theo BĐVN)