Nghi án hiếp dâm ở Thanh Hoá: Nghi can là người nhà 'quan' nên vụ việc... 'chìm xuồng?'

05:49, 17/05/2017
|

(VnMedia) - Gia đình nạn nhân cho rằng, P.B.H (13 tuổi, ở Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa - là đối tượng bị tố hiếp dâm bé M 9 tuổi) có người nhà từng là 'cán bộ' nên vụ việc mới bị cho... 'chìm xuồng'.

Công an bận đi đám ma, lơ là lời tố hiếp dâm?

Trước đó, VnMedia có bài “Nghi can hiếp dâm 2 lần thừa nhận rồi lại chối tội”, đề cập tới câu chuyện gia đình bé C.T.M (9 tuổi, ở Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa) tố việc cháu M. bị P.B.H (13 tuổi) là người cùng xã đã có hành vi hiếp dâm bé M. và bị gia đình bắt quả tang.

Trong quá trình làm việc tại công an xã Hồi Xuân, với sự chứng kiến của hai bên gia đình, P.B.H đã kí vào biên bản thừa nhận mình có thực hiện hành vi hiếp dâm với bé M. 2 lần. Tuy nhiên, sau đó, P.B.H lại chối tội khi làm việc tại Công an huyện Quan Hóa.

Tại buổi làm việc mới nhất với trưởng công an xã Hồi Xuân, ông Hà Văn Trưởng vẫn một mực khẳng định việc P.B.H khai nhận hành vi hiếp dâm của mình trước công an xã là hoàn toàn tự nguyện. Đồng thời việc khai nhận còn có sự chứng kiến và kí nhận của gia đình P.B.H.

Trưởng Công an xã Hồi Xuân thừa nhận thiếu xót
Trưởng Công an xã Hồi Xuân thừa nhận thiếu xót

Tuy nhiên vị trưởng công an này cũng  thừa nhận những sai xót của bản thân cũng như Ban Công an xã khi đã không làm tròn trách nhiệm, nhiệm vụ của mình: “Tôi thành thật xin lỗi gia đình và cấp trên vì quá trình tiếp nhận và xử lí vụ án này của chúng tôi có nhiều sai xót. Thứ nhất, chúng tôi đã vượt quá thẩm quyền khi tự ý đưa cháu bé đi kiểm tra thương tích mà không có sự có mặt của công an huyện. Thứ hai, việc báo cáo, chuyển hồ sơ lên phía công an huyện còn chậm chễ gây ảnh hưởng đến vụ án”.

Tuy nhiên vị trưởng công an này cũng cho biết thêm là vụ án xảy ra vào chiều tối ngày 15.04.2017. Sau khi nhận tin báo, thì công an viên đã xuống hiện trường đưa bé M. đi kiểm tra thương tích đồng thời cho gọi nghi can lên làm việc. Đến 22h cùng ngày thì phía công an xã đã gọi cho đồng chí  Vũ Ngọc Mai, công an phụ trách khu vực để báo cáo tình hình nhưng đồng chí Mai không có mặt tại xã.

Ông Trưởng Công an xã Hội Xuân cho biết thêm: Tới 8h sáng ngày 16.04, công an xã lại tiếp tục gọi cho ông Cao Ngọc Sơn, Phó Trưởng Công an huyện Quan Hóa để báo cáo tình hình và xin ý kiến chỉ đạo thì được đồng chí Sơn cho biết là toàn bộ anh em đang đi đám ma khi nào về sẽ giải quyết. Sau đó, đến sáng ngày 17/04/2017, công an xã nộp báo cáo tình hình, biên bản lấy lời khai ban đầu của nghi can lên công an huyện. Mãi đến ngày 18.04.2017, công an huyện mới về xã làm việc và cho gọi gia đình cùng nghi can lên làm việc. Đồng thời ngày 18.04.2017 bé M. mới được đưa đi kiểm tra thương tích”.

Nghi can là người nhà “quan”?

Theo thông tin chúng tôi nhận được thì nghi can là con cháu của một vị là nguyên Phó Trưởng Công an huyện Quan Hóa. Vị nguyên Phó Công an huyện này tuy mới về hưu nhưng có con trai là ông Hà Ngân Hùng, hiện là Đội Trưởng đội Quản lí Hành chính về trật tự xã hội và trật tự cơ động Công an huyện Quan Hóa.

Tại buổi làm việc với phóng viên, khi được hỏi về vụ việc P.B.H bị tố hiếp dâm, vị Đội trưởng Hà Ngân Hùng nói: “Thằng cu này là con cháu trong nhà anh, nó hư thật không học hỏi đi theo được các ông, các bác, anh trong nhà gì cả”.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Ngày 11/05/2017, ông Cao Ngọc Sơn, Phó trưởng công an huyện Quan Hóa đã đưa ra kết luận sơ bộ về vụ án. Qua đó ông Sơn cho biết cơ quan công an huyện xác nhận chưa đủ cơ sở để buộc tội nghi can P.B.H: “Về kết luận sơ bộ về vụ án chúng tôi đã báo cáo lên công an tình. Tôi đồng tình với những chia sẻ của Đại úy Hoàng Thị Mây, đội trưởng đội tổng hợp công an tỉnh. Bé gái sau khi được đi xét nghiệm thì đều bình thường không hề có thương tổn. Nghi can đã phủ nhận hoàn toàn việc mình có tội. Bà ngoại nạn nhân là người bắt quảng tang và trình báo công an nên không đảm bả yếu tố khách quan”.

Chia sẻ với chúng tôi, gia đình cháu M. vô cùng bức xúc. “Chẳng ai dại gì mà vơ cái chuyện con gái nhà mình bị hiếp dâm rồi đi la làng hết. Chúng tôi rất mong cơ quan chức năng làm việc khách quan để làm sáng tỏ vụ việc”, mẹ bé H. nói.

Nguyễn Trường – Trần Hà


Ý kiến bạn đọc