Thiên Ngọc Minh Uy vẫn 'săn mồi' bằng hợp đồng của Cty Nhã Khắc Lâm

13:22, 08/05/2017
|

(VnMedia) - Mặc dù đã chủ động xin dừng hoạt động nhưng Thiên Ngọc Minh Uy vẫn tiếp tục cho người đi dụ khách hàng dưới cái tên Nhã Khắc Lâm...

Ngày 25/4/2017, sau hàng loạt các sai phạm nghiêm trọng, Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy (TNMU) đã chủ động làm thủ tục nộp đơn xin ngừng hoạt động bán hàng đa cấp. Tuy nhiên, động thái trên không đồng nghĩa với việc những nhân sự của Công ty này dừng lại việc giăng bẫy “săn mồi” để tiếp tục đưa các nạn nhân mới vào vòng xoáy đa cấp.

“Bẫy” vẫn giăng

Ngày 2/5, tức tròn 1 tuần sau ngày Bộ Công thương công bố sai phạm của TNMU và động thái công ty này xin dừng hoạt động bán hàng đa cấp, VnMedia nhận được đơn kêu cứu từ bạn Bùi Thị Thúy L., sinh viên năm nhất trường Cao đẳng du lịch Hà Nội.

Theo lời Thúy, ngày 29/4, tức 4 ngày sau khi TNMU “bị” công bố sai phạm và dừng lại hoạt động bán hàng đa cấp, Thúy vẫn bị các nhân sự của TNMU tại cơ sở Hoàng Giang Phúc Xã Đàn lừa nộp tiền vào tham gia bán hàng đa cấp.

“Bạn em mời em đến cơ sở Hoàng Giang Phúc Xã Đàn với lời thuyết phục về cơ hội việc làm thêm. Tại đây, nhân viên ở công ty nói nếu em bỏ ra 13,7 triệu để mua các mã hàng sẽ nhận được những những khoản tiền hoa hồng lớn gấp nhiều lần trong một thời gian ngắn. Khi em nói em không có tiền, những người ở cơ sở này đã dùng mọi chiêu trò thuyết phục và dẫn em đi vay tiền”, Thúy L. nói.

Một trang hợp đồng bán hàng đa cấp mà Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm kí với Thúy L. tại cơ sở Hoàng Giang Phúc Xã Đàn thuộc Thiên Ngọc Minh Uy
Một trang hợp đồng bán hàng đa cấp mà Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm kí với Thúy L. tại cơ sở Hoàng Giang Phúc Xã Đàn thuộc Thiên Ngọc Minh Uy

Sau khi dính vào “ma trận” của TNMU, Thúy L. đã dính bẫy. “Ngày 29.4, em được người của cơ sở Hoàng Giang Phúc Xã Đàn dẫn đi vay gần 15 triệu với mức lãi 3 ngàn/triệu/ngày. Sau đó, họ dẫn em về lại cơ sở này và yêu cầu em nộp 13,7 triệu vào cơ sở này để kí hợp đồng. Em nộp tiền xong nhưng hợp đồng chưa được kí luôn”, Thúy L. nói.

Sau khi tìm hiểu lại thông tin, Thúy L. biết mình đã bị dính vào bẫy lừa của TNMU nên đã nhờ tới sự tư vấn, giúp đỡ từ PV. Phóng viên đề nghị Thúy L. đến cơ sở Hoàng Giang Phúc Xã Đàn để xác minh lại những thông tin về việc Thúy L. bị dẫn dụ vay tiền để nộp cho cơ sở Hoàng Giang phúc Xã Đàn vào ngày 29/4.

Trong các ngày 3/5 và ngày 4/5, khi tới cơ sở Hoàng giang phúc Xã Đàn để hỏi về chuyện hợp đồng đã kí kết, Thúy L. đều ghi lại được clip có nội dung người của cơ sở này khẳng định Thúy L. đã nộp 13,7 triệu lại cho cơ sở này để kí hợp đồng. Tuy nhiên, khi Thúy L. yêu cầu cơ cơ sở này gửi cho Thúy L. một bản hợp đồng đã kí thì yêu cầu trên bị từ chối.

Nhã Khắc Lâm hiện hình lừa đảo tại... Thiên Ngọc Minh Uy?

Đến ngày 4/5, khi Thúy L. đi cùng mẹ và 1 phóng viên tới cơ sở Hoàng Giang Phúc thì chủ cơ sở tên Quang mới đưa ra hợp đồng bán hàng đa cấp số 0003247 kí ngày 2/5/2017 giữa Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm với Thúy L.. Theo hợp đồng này thì đại diện cho Công ty Nhã Khắc Lâm là ông Huỳnh Vĩnh Lợi, GĐ kí và đóng dấu Công ty vào hợp đồng.  thức của hợp đồng là những điều khoản chung chung, không có các điều khoản chi tiết liên quan tới quyền lợi của khách hàng.

Khi Thúy L. đề nghị được thanh lí hợp đồng bán hàng đa cấp đã kí với Nhã Khắc Lâm, chủ cơ sở Hoàng Giang Phúc Xã Đàn đã hướng dẫn Thúy L. và mẹ của cô lên trụ sở chính của Thiên Ngọc Minh Uy tại phố Đồng Bông, Cầu Giấy, Hà Nội. 

Trước đó, GĐ Huỳnh Vĩnh Lợi của Công ty Nhã Khắc Lâm đã được báo chí chỉ ra rằng ông Huỳnh Vĩnh Lợi chính là Phó GĐ của Thiên Ngọc Minh Uy chi nhánh TP. Hồ Chí Minh.

Mô hình kinh doanh sau khi nâng tầm thành tập đoàn của Thiên Ngọc Minh Uy?
Mô hình kinh doanh sau khi nâng tầm thành tập đoàn của Thiên Ngọc Minh Uy?

Cần phải nói thêm, theo thông tin chính thức từ Cục Quản lí Cạnh tranh, Bộ Công thương thì Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm chưa được Bộ Công thương cấp phép bán hàng đa cấp. Vì vậy, việc công ty này kí hợp đồng bán hàng đa cấp với chị Thúy L. là mốt sự “qua mặt” trắng trợn với cơ quan chức năng.

Những thông tin trên càng khẳng định kế "ve sầu thoát xác" của Thiên Ngọc Minh Uy thành Nhã Khắc Lâm là có cơ sở. Theo đó, ngay khi phải động tác xin dừng hoạt động bán hàng đa cấp vì những sai phạm khủng của mình, các nhân sự thuộc TNMU đã tung ra "luận điệu" công ty này được chủ động xin ngừng hoạt động bán hàng đa cấp để nâng tầm thành tập đoàn Thiên Ngọc Group.

Tập đoàn Thiên Ngọc Group sẽ bao gồm nhiều công ty con và mảng kinh doanh đa cấp sẽ được tập đoàn giao lại cho Công ty thành viên Nhã Khắc Lâm. Người tham gia kí hợp đồng đa cấp với TNMU sẽ được chuyển qua hệ thống của Nhã Khắc Lâm với các quyền lợi cao hơn nhiều so với "chốn cũ" TNMU. 

Chính vì tung ra được "luận điệu" trên mà rất nhiều người dân từng sôi sục muốn rút tiền khỏi TNMU lại chuyển sang trạng thái phơi phới niềm tin vào tập đoàn Thiên Ngọc Group và các gói hoa hồng khủng từ Nhã Khắc Lâm. Vì thế, nhiều người từ bỏ ý định rút tiền khỏi TNMU.

Thông tin trên được PV kiểm chứng thông qua một loạt các hoạt động nhập vai của PV, CTV tại TNMU. Qua đó, hàng loạt các bằng chứng thể hiện các nhân sự tại TNMU tuyên truyền về sự ra đời của Nhã Khắc Lâm sẽ mang tới những quyền lợi khủng cho người tham gia bán hàng đa cấp tại TNMU đã được chúng tôi thu thập.

Các cơ sở của TNMU cũng đồng loạt tổ chức các “sự kiện” để nói về sự nâng tầm của TNMU và sự ra đời của Nhã Khắc Lâm.

Chúng tôi sẽ gửi lại toàn bộ những tư liệu trên tới Cục Quản lí Cạnh tranh.

Đề nghị làm rõ sai phạm của TNMU có đủ để tước giấy phép kinh daonh đa cấp hay không

Theo nguồn tin của PV từ Bộ Công thương khẳng định, với các lỗi vi phạm nghiêm trọng mà Cục Quản lí Cạnh tranh, Bộ Công thương đã công bố, Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy thừa “tiêu chuẩn” để buộc bị rút giấy phép về kinh doanh đa cấp. Tuy nhiên, với mong muốn người tham gia bán hàng đa cấp tại TNMU có đủ thời gian, sự bình tĩnh để rút lại các quyền lợi kinh tế hợp pháp từ TNMU, Cục Quản lí Cạnh tranh đã đồng ý với phương án để TNMU chủ động làm hồ sơ xin dừng lại hoạt động bán hàng đa cấp và Cục Quản lí Cạnh tranh sẽ giám sát chặt chẽ việc ảm bảo quyền lợi của người dân muốn rút chân khỏi TNMU. Có thể thấy, tính toán của Bộ Công thương nhìn từ góc độ đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người dân là hợp lí bởi trước đó, có rất nhiều Công ty đa cấp bị rút giấy phép đã “bùng” luôn các khoản tiền lợi ích hợp pháp của người tham gia. Việc các công ty bị rút giấy phép phủi tay đã khiến nhiều người tham gia phản ứng tiêu cực với các cơ quan quản lí nhà nước về lĩnh vực kinh doanh đa cấp.

Tuy nhiên, chính sự "khoan hồng" của Bộ Công thương đã tạo "điều kiện" để TNMU đưa ra luận điểm công ty này không bị rút giấy phép mà thực chấp là dừng lại tạm thời mảng bán hàng đa cấp để nâng tầm thành tập đoàn, mảng bán hàng đa cấp sẽ được giao cho "hậu duệ" là Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm. Để vạch trần luận điểm này, một nhóm nạn nhân của TNMU đã làm đơn tập thể đề nghị làm rõ các thông tin về sai phạm và việc dừng bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy. Đơn này sẽ được gửi tới Vă phòng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công thương và Cục Quản lí Cạnh tranh.

 

Nhóm PVĐT


Ý kiến bạn đọc