TMV Minh Hiếu hoạt động không phép vẫn tuyển sinh rầm rộ

15:17, 19/07/2017
|

(VnMedia) - Mặc dù không được cấp phép nhưng Thẩm mỹ viện Minh Hiếu ở địa chỉ 45B Bùi Thị Xuân, Hà Nội vẫn tổ chức tiểu sinh đào tạo rầm rộ để thu tiền...

Học phí hàng chục triệu đồng, thuần thục tay nghề chỉ sau vài tháng, thậm chí vài tuần…Những lời quảng cáo khá “hot” này đang làm điên đảo những người đang có nhu cầu được học nghề thẩm mỹ, chăm sóc sắc đẹp. Nhưng, đằng sau những lời quảng cáo hoa mỹ này, thực sự chất lượng, uy tín của các trung tâm này ra sao?

Trên địa bàn Hà Nội, có rất nhiều đơn vị đào tạo gắn mác là Học viện Thẩm mỹ hoặc Thẩm mỹ viện, đào tạo học viên các chuyên ngành thẩm mỹ và chăm sóc sắc đẹp, tự cấp chứng chỉ của đơn vị đào tạo nhưng không hề có sự cho phép của các cơ quan chức năng.

Trong rất nhiều chuyên ngành thẩm mỹ, phun xăm thẩm mỹ đang là một chuyên ngành thu hút rất nhiều học viên bởi nhu cầu sử dụng dịch vụ này rất lớn, mà chủ yếu là chị em phụ nữ.

Cửa ngoài của TMV Minh Hiếu
Cửa ngoài của TMV Minh Hiếu

Có địa chỉ tại 45B Bùi Thị Xuân -Hai Bà Trưng - Hà Nội, thẩm mỹ viện Minh Hiếu cũng là một TMV có quảng cáo là nơi đào tạo phun xăm tốt nhất Hà Nội. Những lời quảng cáo bay bổng như giáo trình đào tạo quốc tế, cấp chứng chỉ sau khi hoàn thành khóa học, môi trường đào tạo chuyên nghiệp…có thể đánh lừa rất nhiều người có nhu cầu học nghề.

Trên website của TMV này, Minh Hiếu tự giới thiệu mình là học viện đào tạo thẩm mỹ, “tự hào là địa chỉ đào tạo, dạy nghề thẩm mỹ uy tín hơn 12 năm, đào tạo cho hàng ngàn học viên lành nghề bởi các giáo viên có kinh nghiệm lâu năm, từng tu nghiệp ở Hong Kong, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc... 

Trong vai một người có nhu cầu được học nghề phun xăm thẩm mỹ, PV đã liên hệ với Học viện đào tạo Minh Hiếu để tìm hiểu thông tin liên quan. Trong cuộc trao đổi đó, Minh Hiếu khẳng định học viên sẽ được học trong vòng 2 tuần, được trao đổi những kinh nghiệm thực tế từ người dạy.

Chỉ sau 2 tuần được học nghề, học viên sẽ được cấp một chứng chỉ do chính Minh Hiếu cấp, để chứng minh học viên đã được đào tạo tại đây. Tuy nhiên, đơn vị này cũng khẳng định chứng chỉ này không có hiệu lực về pháp lý ?!.

Chi phí cho một khóa học là 15 triệu đồng/2 tuần hoặc 30 triệu đồng/2 tuần (Nếu được chính chủ của cơ sở là “chị Hiếu” trực tiếp giảng dạy). Tất cả các giáo trình mà Minh Hiếu đào tạo cho học viên đều là giáo trình do chính cơ sở này biên soạn.

Hình ảnh quảng cáo trên website của TMV Minh Hiếu
Hình ảnh quảng cáo trên website của TMV Minh Hiếu

Mặc dù quảng cáo rất hoa mỹ nhưng theo tìm hiểu của PV, đơn vị này không hề được cấp giấy phép đào tạo chuyên ngành làm đẹp của Sở LĐ-TB-XH. Bên cạnh đó, việc TMV này tự ý đặt tên cho đơn vị của mình là Học viện đào tạo thẩm mỹ cũng là một dấu hỏi lớn cần có câu trả lời từ phía cơ quan chức năng.

Không chỉ TMV này, rất nhiều TMV và Học viện thẩm mỹ khác trên địa bàn Hà Nội cũng quảng cáo bắt mắt, lời lẽ hoa mỹ về những chuyên ngành đào tạo mà bản thân đơn vị không hề được cấp phép từ cơ quan chức năng để đánh lừa học viên. Theo tìm hiểu của PV, trên địa bàn Hà Nội, cho đến thời điểm hiện tại, Sở LĐ – TB – XH chỉ cấp chứng nhận hoạt động nghề nghiệp lĩnh vực làm đẹp cho 10 đơn vị. Trong đó, đối với chuyên ngành đào tạo phun xăm thẩm mỹ, chỉ có một đơn vị duy nhất được cấp phép.

Câu hỏi được đặt ra là, một đơn vị không hề được cấp phép đào tạo học viên lại tự ý quảng cáo là Học viện thẩm mỹ, tự ý tuyển sinh thì chất lượng đào tạo của những học viên khi được “học” tại đây sẽ như thế nào?. Tấm chứng chỉ của đơn vị này sẽ được cơ quan nào đứng ra thẩm định, quản lý?

Nhóm PVĐT


Ý kiến bạn đọc