Tháo dỡ biệt thự xây trái phép của TGĐ công ty cấp nước?

11:01, 24/04/2017
|

Hôm nay, 24/4, UBND TP Sóc Trăng sẽ họp với một số ngành của tỉnh này để bàn phương án tháo dỡ hay cho tồn tại biệt thự xây không phép của Tổng giám đốc Soc Trang Waco.

Biệt thự
Biệt thự của ông Đặng Văn Ngọ

Ngày 23/4, ông Võ Thanh Nhàn, Chủ tịch UBND TP Sóc Trăng (Sóc Trăng), cho biết cuộc họp quan trọng của thành phố về việc xử lý công trình biệt thự không phép ở phường 8 sẽ diễn ra vào chiều 24/4, tại hội trường UBND TP Sóc Trăng.

Trước khi họp thảo luận phương án giải quyết công trình biệt thự của ông Đặng Văn Ngọ, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Cấp nước Sóc Trăng (Soc Trang Waco), ông Võ Thành Nhàn đã có cuộc trao đổi với Zing.vn.

- Ông có nhận được sự chỉ đạo từ Tỉnh ủy Sóc Trăng về việc xử lý biệt thự xây dựng trái phép của ông Đặng Văn Ngọ?

- Tỉnh ủy đã họp về vụ ông Ngọ xây biệt thự không phép, dưới sự chủ trì của ông Huỳnh Văn Sum, Phó bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng. Tỉnh ủy giao cho Ủy ban Kiểm tra và Đảng ủy khối Dân chính đảng tiến hành kiểm điểm anh Ngọ.

Đối với địa phương thì họp các ngành cấp thành phố và tỉnh để xem lại các giấy tờ liên quan đến đất đai. Từ đó mới có căn cứ để xem xét xử lý biệt thự xây không phép của anh Ngọ như thế nào.

- Cụ thể là kiểm tra giấy tờ đất đai gì, thưa ông?

- Hiện nay đất ở khu vực phường 8, cụ thể là đường vô Kinh Tỉnh Đội đã có kế hoạch chuyển đổi mục đích sử dụng. Nếu đúng quy hoạch và có kế hoạch thì tạo điều kiện cho anh Ngọ hoàn chỉnh thủ tục giấy tờ liên quan để cho công trình tồn tại theo tinh thần cuộc họp của Tỉnh ủy.

Thành phố ngại là ông này ý kiến, ông kia ý kiến nên tôi chỉ đạo cho họp để thống nhất và có biên bản rõ ràng để dễ xử lý. Cuộc họp sẽ bàn về biện pháp khắc phục, thời gian nào phải bổ túc hồ sơ. Nếu tỉnh cho bổ túc hồ sơ thì thành phố chờ, không cho thì xử lý khác, để tránh cấp trên sau này đổ lỗi cho cấp dưới.

Ông Lâm Tấn Hòa, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng, cho biết ngày 25/4, đơn vị sẽ kết hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh này tổ chức họp báo để thông tin chính thức về vụ biệt thự của ông Ngọ. Thời gian họp 9h, tại Sở Thông tin và Truyền thông.

- Theo kế hoạch, vào tháng 5 tới, Sóc Trăng có cuộc họp HĐND tỉnh. Liệu các đại biểu có đồng ý thông qua tờ trình của UBND tỉnh về việc cho khu đất ở phường 8 được chuyển từ đất nông nghiệp sang đất ở để "giải cứu" công trình của ông Ngọ?

- HĐND tỉnh Sóc Trăng đã thông qua việc chuyển đổi rồi, tức khu vực đất hai bên đường Kinh Tỉnh Đội nằm trong quy hoạch chuyển đổi, trong đó có khu đất của anh Ngọ.

Hiện nay chỉ còn kế hoạch sử dụng đất từng năm, cụ thể là năm 2017 của thành phố thôi. Hàng năm thành phố có kế hoạch chuyển đổi mục đích sử dụng đất với diện tích bao nhiêu, ở đâu.

Kế hoạch sử dụng đất của TP Sóc Trăng đã trình UBND tỉnh. Nếu UBND tỉnh duyệt chỉ tiêu cụ thể thì chúng tôi cho anh Ngọ chuyển đổi mục đích sử dụng. Khi chuyển đổi mục đích xong thì anh Ngọ xin phép xây dựng và được cấp thì sẽ bổ sung hồ sơ.

Theo Zing


Ý kiến bạn đọc