Cán bộ cấp cao trả nhà công vụ sẽ được mua nhà ở xã hội

08:06, 20/06/2017
|

(VnMedia) - Đại diện Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) cho biết, theo Luật Nhà ở 2014, các trường hợp đã trả lại nhà ở công vụ khi hết tiêu chuẩn sẽ được thuê nhà ở công vụ thuộc diện được thuê, hoặc thuê mua nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước.

Nhà ở xã hội
Dự án nhà ở xã hội Ecohome

 Ngoài ra, đối tượng này phải kèm theo điều kiện như: Chưa có nhà ở thuộc sở hữu của mình, chưa được mua, thuê hoặc thuê mua nhà ở xã hội, chưa được hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở, đất ở dưới mọi hình thức tại nơi sinh sống, học tập hoặc có nhà ở thuộc sở hữu của mình nhưng diện tích nhà ở bình quân đầu người trong hộ gia đình thấp hơn mức diện tích nhà ở tối thiểu do Chính phủ quy định theo từng thời kỳ và từng khu vực. 

Như vậy, theo vị này, việc nguyên Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường trả lại nhà công vụ sẽ được quyền lợi mua nhà ở xã hội tại bất kỳ dự án nào theo quy định.

Sáng qua (19/6), sau khi Bộ Xây dựng có văn bản yêu cầu nguyên Bộ trưởng Tư pháp Hà Hùng Cường trả lại nhà công vụ sau khi đã nghỉ hưu, ông Hà Hùng Cường đã chính thức bàn giao căn hộ 1203 CT1 - chung cư Green Park (Yên Hòa, Cầu Giấy) cho đơn vị quản lý nhà công vụ.

Trước đó, Bộ Xây dựng đã ra thông báo việc ông Cường đã hết tiêu chuẩn ở nhà công vụ. Và vị nguyên bộ trưởng này đã có đơn gửi Bộ Xây dựng mong muốn gia hạn thời gian thuê thêm một năm (đến ngày 30/6/2018) hoặc được mua lại căn hộ nhà ở công vụ do gia đình khó khăn.

Khánh An


Ý kiến bạn đọc