Dự án Ecolife Tây Hồ: Chủ đầu tư tự ý thay đổi thiết kế

08:16, 11/06/2017
|

(VnMedia) - Dù đã yêu cầu chủ đầu tư dự án Ecolife Tây Hồ cung cấp hồ sơ thiết kế kỹ thuật thi công, nhưng không hiểu vì lý do gì, chủ đầu tư dự án này vẫn quyết tâm giấu nhẹm, không cung cấp cho báo chí và cư dân.

Tháng 12/2016, chủ đầu tư dự án Ecolife Tây Hồ (khu nhà ở Cán bộ Viện Kiểm sát nhân dân tối cao) nằm trong khu đô thị Tây Hồ Tây, phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội, do Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ đô làm chủ đầu tư (CĐT) bắt đầu bàn giao cho khách hàng. Song, khi nhận nhà, trái ngược với những gì mà khách hàng được quảng cáo trước đó, dự án tồn tại nhiều vấn đề khiến 600 hộ dân bức xúc.

Trong đơn kiến nghị gửi đến các cơ quan quản lý nhà nước, các cư dân tại đây cho biết, CĐT đã không xây hộp kỹ thuật hệ thống ống cấp nước sạch, và xả nước thải mà các trục ống này xuyên qua các hộ gia đình và đều để lộ lô gia trong các căn hộ.

Thậm chí, các cửa thăm và hút vệ sinh tắc cũng bố trí ngay tại lô gia khiến nhiều hộ dân chịu mùi hôi thối bốc ra từ hệ thống xả thải này. Bên cạnh đó, CĐT cũng chưa hoàn thành hệ thống giao thông dẫn vào khu chung cư trước và sau khi bàn giao nhà. Ghi nhận của PV cho thấy, các đường ống dẫn nước, xả thải (06 ống) của chung cư được CĐT thiết kế và xây dựng đặt tại khu ban công của các hộ gia đình mà không hề xây dựng hộp kỹ thuật. Đáng chú ý, các hệ thống dẫn nước, xả thải này lại không được thể hiện trong bản vẽ sơ đồ vị trí căn hộ (Phụ lục II – Hợp đồng mua bán căn hộ).

Ông H.T.V (cư dân tòa nhà) cho biết, do cách lắp đặt của chủ đầu tư nên mùi hôi thối bốc ra từ hệ thống ống xả thải rất khó chịu. CĐT không xây hộp kỹ thuật nhưng vẫn bắt cư dân thanh toán phần diện tích hộp kỹ thuật tại toà nhà A, có những căn hộ phải mua với giá 34 triệu đồng 1 mét diện tích hộp kỹ thuật.

Tại buổi làm việc giữa các bên ngày 21/04/2017 (gồm: Sở Xây dựng và UBND quận Tây Hồ, UBND quận Xuân La, CĐT và đại diện các cư dân), trước yêu cầu của cư dân, CĐT đã không cung cấp được bản vẽ thiết kế sơ đồ công trình nhà ở của Dự án được Bộ Xây dựng phê duyệt.

Còn tại buổi làm việc với PV mới đây, đại diện của công ty Capital House cũng nói sẽ gửi email cung cấp về hồ sơ này. Tuy nhiên, trong nội dung email trả lời, cũng chỉ vỏn vẹn đúng một câu: "Về hồ sơ thiết kế kỹ thuật thi công: Dự án đã đủ điều kiện nghiệm thu đưa vào sử dụng". Việc CĐT không chịu cung cấp hồ sơ này, đã khiến cho nhiều cư dân đặt dấu hỏi về việc có hay không có hồ sơ kỹ thuật thi công và liệu hồ sơ này đã được các cấp phê duyệt hay chưa? Bởi lẽ, đây không phải hồ sơ "mật", nhưng tại sao chủ đầu tư lại phải giấu nhẹm đi?

Ngoài ra, liên quan đến giấy phép xả thải, chủ đầu tư cũng không cung cấp cho báo chí mà chỉ trả lời: "Dự án đã đủ điều kiện nghiệm thu đưa vào sử dụng". Về phản ánh dự án không có đường đi cho cư dân, chủ đầu tư cho rằng: "Đây là đường nhà nước sẽ xây, Thủ Đô cũng đã gửi văn bản lên cơ quan chức năng đề nghị sớm hoàn thành con đường giúp cư dân đi lại thuận tiện".

Khánh An


Ý kiến bạn đọc