Giao dịch bất động sản tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh tăng nhẹ

07:20, 09/06/2017
|

(VnMedia) - Theo Cục quản lý Nhà và Thị trường Bất động sản, lượng giao dịch bất động sản trong tháng Năm có xu hướng tăng nhẹ so với tháng trước và cả bình quân quý 1. 


Lượng giao dịch thành công chủ yếu vẫn là từ các dự án nhà ở trung và phân khúc cao cấp. Các dự án nhà ở bình dân lượng giao dịch thấp do nguồn cung hạn chế. Giao dịch phân khúc này chủ yếu là giao dịch thứ cấp. 

Qua số liệu báo cáo của một số chủ đầu tư và sàn giao dịch bất động sản, tại Hà Nội, trong tháng Năm có khoảng 1.200 giao dịch thành công (tăng khoảng 14% so với tháng trước). Lũy kế 5 tháng đầu năm tại Hà Nội có khoảng 5.400 giao dịch thành công. 

Tại thành phố Hồ Chí Minh trong tháng Năm có khoảng 1.300 giao dịch thành công, tăng khoảng 12% và lũy kế 5 tháng đầu năm là 5.870 giao dịch thành công. 

Một số nhân viên môi giới chia sẻ, các căn hộ có lượng giao dịch thành công chủ yếu vẫn là những vị trí nằm tại khu vực gần trung tâm. 

Ngoài ra các yếu tố được khách hàng lấy làm tiêu chí lựa chọn gồm: giao thông thuận tiện, đa dạng về tiện ích, thiết kế căn hộ linh hoạt, tiến độ thanh toán hợp lý, có tiềm năng tăng giá trong tương lai.

Trên địa bàn Hà Nội, những dự án được mở bán và ghi nhận số lượng giao dịch lớn chủ yếu vẫn tập trung ở khu vực các quận phía Tây Nam như Thanh Xuân, Hà Đông, Hoàng Mai với hệ thống hạ tầng hoàn thiện, đồng bộ. 

Một số dự án có lượng giao dịch thành công lớn trong tháng phải kể đến The Golden Palm (quận Thanh Xuân); Gelexia Riverside (Hoàng Mai), Gemek Premium (Hà Đông). 

Ở Thành phố Hồ Chí Minh, thời gian gần đây các dự án thuộc phân khúc cao cấp tại trung tâm thành phố vẫn nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Điển hình như: dự án dự án Vinhomes Golden River Ba Son (quận 1), dự án Hà Đô Centrosa Garden (quận 10). 

Ngoài ra, nhà ở thấp tầng tại các dự án thuộc khu vực quận 2, quận 9 cũng có lượng giao dịch thành công tăng đáng kể như: dự án Lucasta Khang Điền (quận 2); Thủ Thiêm Garden (quận 9). 

Đáng chú ý, giai đoạn vào hè, nhiều khách hàng kết hợp đi nghỉ dưỡng và thăm dò thị trường để tìm hiểu cơ hội đầu tư vào loại hình bất động sản này. 

Bởi vậy, hiện thị trường bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng tại một số địa phương ven biển như Đà Nẵng, Nha Trang-Khánh Hòa, Phú Quốc-Kiên Giang tiếp tục phát triển mạnh và thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư cả trong và ngoài nước.

Khánh An


Ý kiến bạn đọc