Chủ đầu tư dự án chung cư Hà Nội mạnh tay chiết khấu

07:16, 23/08/2017
|

(VnMedia) - Để kích cầu mua nhà tháng "cô hồn", nhiều doanh nghiệp đã mạnh tay chiết khấu giá bán căn hộ chung cư.

Mua nhà tặng SH, ô tô...

Để đón đầu nhu cầu thị trường thường tăng trước tháng 7 âm lịch, từ cuối tháng 6 âm lịch, nhiều chủ đầu tư bất động sản đã nhanh chân tung hàng ra thị trường. 

Đầu tháng 7 vừa qua, một dự án chung cư đang xây dựng ở khu Dương Nội, quận Hà Đông (Hà Nội) mở bán ra thị trường với những chính sách khá hút khách. Tại lễ mở bán, chủ đầu tư công bố chiết khấu 7% cho khách hàng đã mua nhà trong tháng 3, trước đó chủ đầu tư dự án này cũng đã áp dụng chính sách chiết khấu 6,89% cho các giao dịch thành công trong tháng 6.

Dự án chung cư này còn áp dụng nhiều ưu đãi lớn khác như chiết khấu 9%/năm cho khách hàng thanh toán trước hạn, hỗ trợ lãi suất 0% đến khi nhận nhà áp dụng cho khách hàng vay vốn ngân hàng, đồng thời tung ra nhiều giải thưởng bốc thăm hấp dẫn như xe máy SH trị giá 70 triệu đồng, Macbook Air và điện thoại Iphone 7…

Còn một chủ đầu tư một dự án chung cư cao cấp tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội vừa tung chính sách khuyến mại ôtô trị giá hơn một tỷ đồng đối với khách hàng mua căn hộ.

Theo đó, những khách hàng mua căn hộ trong thời gian trên với loại 4 phòng ngủ sẽ được tặng xe ôtô trị giá hơn một tỷ đồng, căn hộ loại 3 phòng ngủ được tặng gói nội thất 550 triệu đồng và gói nội thất 300 triệu với căn hộ 2 phòng ngủ. Ngoài ra, còn các gói khuyến mại phí dịch vụ trị giá hàng chục triệu. Điều quan trọng là, với những khách hàng không nhận quà tặng sẽ được trừ trực tiếp vào giá bán. Căn hộ đã giảm giá hàng tỷ đồng so với trước đó.

Việc chiết khấu, khuyến mại lớn cũng như bốc thăm giải thưởng có giá trị cao đang diễn ra phổ biến ở phân khúc căn hộ cao cấp. Bên cạnh việc chiết khấu lớn, hiện nhiều dự án khi mở bán bắt đầu tính đến phương án tặng khách hàng những phần quà giá trị nhằm kích cầu mua sắm như xe máy, vàng, tivi, tủ lạnh, gói nội thất trong nhà, gói thiết bị điện thông minh, điện thoại cao cấp,…

Giao dịch có thể giảm nhẹ

Báo cáo thị trường quý 2/2017 của CBRE tiếp tục ghi nhận sự giảm nhiệt của thị trường căn hộ. Theo CBRE, giao dịch thành công tiếp tục giảm khoảng 24% so với quý trước, đạt hơn 4.600 căn. Nguồn cung căn hộ mới được bán ra thị trường cũng giảm đáng kể khoảng 14% so với quý trước đó, đạt hơn 8000 căn.

Tuy nhiên theo CBRE, có khả năng các quý tiếp theo sẽ sôi động hơn nhờ một số dự án có vị trí đắc địa của chủ đầu tư uy tín cũng như thị trường đang ghi nhận một cuộc chạy đua về chiết khấu và khuyến mại lớn ở nhiều dự án nằm trong kế hoạch mở bán từ nay đến cuối năm.

Đại diện sàn bất động sản Nhà đất 24h cho biết, trong khoảng 2 năm gần đây, giao dịch bất động sản trong những tháng cô hồn có giảm nhưng không đáng kể. Tuy nhiên, để tránh những gánh nặng tâm lý cho người mua nên nhiều chủ đầu tư chuyển kế hoạch mở bán sang tháng 8 âm lịch, mặc dù đã đủ điều kiện về tiến độ và pháp lý.

Theo lãnh đạo các sàn bất động sản, khoảng 4-5 năm trước, trong tháng cô hồn, giao dịch trên thị trường giảm khá mạnh, thậm chí chỉ còn một nửa hoặc một phần ba. Tuy nhiên, khoảng 2 năm gần đây, giao dịch chỉ giảm nhẹ khoảng 10-15% nên nhiều đơn vị không quá lo ngại.

"Một phần do nhiều đơn vị bán hàng đã linh hoạt khi cho khách đặt cọc trong tháng cô hồn, còn sang tháng 8 âm lịch mới ký hợp đồng mua bán", ông Quỳnh nhận định.

Tuy nhiên, theo ông Vũ Cương Quyết - Giám đốc Sàn bất động sản Đất Xanh miền Bắc cho biết, thị trường cũng sắp bước vào giai đoạn chạy đua bán hàng. Vì vậy, đó cũng là lý do nhiều đơn vị điều chỉnh chính sách bán hàng để thử phản ứng thị trường nhằm đưa ra những chính sách bán hàng phù hợp nhất, nhằm giành giật thị phần giai đoạn cao điểm cuối năm.

"Tuy nhiên, cùng với chính sách bán, các chương trình khuyến mãi thì yếu tố giá cả, uy tín chủ đầu tư, chất lượng dự án... cũng cần được chú trọng hàng đầu bởi hiện nguồn cung trên thị trường cũng khá đa dạng. Do đó, bản thân sản phẩm phải có sức cạnh tranh thì mới đem lại kết quả bán hàng tốt", ông Quyết nhận định.

Khánh An


Ý kiến bạn đọc