Doanh nhân gốc Á mua cả "con phố nhà giàu" tại Mỹ

11:21, 11/08/2017
|

Cả khu phố giàu có bậc nhất thành phố San Francisco giờ đây thuộc quyền sở hữu của hai vợ chồng doanh nhân gốc Á...

Tina Lam và Michael Cheng - Ảnh: Business Insider.
Tina Lam và Michael Cheng - Ảnh: Business Insider.

Theo tờ CNBC, Tina Lam và Michael Cheng, hai doanh nhân Mỹ gốc Á, đã mua đứt cả con phố Presidio Terrace tại thành phố San Francisco, bang California, Mỹ trong một cuộc đấu giá.

Presidio Terrace là một trong những khu phố giàu có bậc nhất tại San Francisco với 38 biệt thự sang trọng liền kề có giá trung bình trên 5 triệu USD. Khu phố này là nơi ở của nhiều nhân vật có tiếng như thượng nghị sĩ Diane Feinstein của bang California và chồng là doanh nhân giàu có Richard Blum, cựu Chủ tịch Hạ Viện Nancy Pelosi hay cố thị trường thành phố San Francisco - Joseph Alioto.

Vợ chồng Tina Lam, gốc Hồng Kông và Michael Cheng, gốc Đài Loan đã mua cả khu phố này bao gồm vỉa hè, lòng đường, cây xanh và các công trình công cộng ở đây với giá 90.100 USD sau một cuộc đấu giá ít người biết đến và dự định sẽ thu phí 120 chỗ đỗ xe trước cửa nhà của các cư dân giàu có tại đây.

Mọi chuyện bắt nguồn từ việc ban quản lý khu dân cư Presidio Terrace đã quên trả khoản thuế đất 14 USD hàng năm trong suốt 30 năm qua, dẫn đến tổng hoá đơn thuế, tiền phạt và lãi lên tới 994 USD và chính quyền thành phố đã quyết định bán đấu giá con đường này.

Phản hồi trước thông tin này, một luật sư của hội cư dân khu phố cho biết tình trạng trên xảy ra do hoá đơn thuế bị gửi về địa chỉ của một kế toán đã nghỉ việc từ những năm 1980, và họ hoàn toàn không biết gì về khoản nợ thuế.

Sự kiện trên khiến cư dân tại Presidio Terrace bức xúc và đang kiện lên chính quyền thành phố yêu cầu bãi bỏ việc bán khu phố. Tuy nhiên, chính quyền thành phố cho biết họ chỉ làm theo quy định và đã quá muộn để kiện cáo.

"99% người sở hữu nhà ở San Francisco biết rằng họ có nghĩa vụ trả thuế đúng hạn và đảm bảo cập nhật địa chỉ nhận hoá đơn thuế thường xuyên”, Amanda Fried, người phát ngôn cơ quan thu thuế thành phố cho biết. Nói về vụ đấu giá, bà Fried cho biết "giờ đây chúng tôi không thể làm gì nữa".

Tuy nhiên, Ban giám sát thành phố cho biết sẽ xem xét vấn đề này vào tháng 10 tới.

Trong một thông cáo, luật sư của hội cư dân phố Presidio Terrace gọi vợ chồng Michael Cheng là những “kẻ cơ hội”. Trong khi đó, Cheng cho biết tình cờ đọc được thông tin về vụ bán đấu giá khu phố vào đầu năm 2015. Sau khi thắng đầu, cả hai đã giữ kín thông tin để đợi tham vấn của luật sư. Từng làm kỹ sư tại Thung lũng Silicon, Cheng hiện là nhà đầu tư bất động sản.

Theo Vneconomy


Ý kiến bạn đọc