Dự án Bavico Nha Trang chưa được điều chỉnh căn hộ

11:52, 07/11/2017
|

(VnMedia) - Liên quan đến tranh chấp giữa công ty TNHH SX-TM- DV Bạch Việt (công ty Bạch Việt) và khách hàng mua căn hộ du lịch tại khách sạn Bavico Nha Trang, đại diện Sở kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa cho biết, Sở này không điều chỉnh giấy phép đầu tư cho công ty Bạch Việt.

Ông Trần Minh Hải - Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết theo hồ sơ dự án, việc điều chỉnh giấy phép đầu tư cho công ty Bạch Việt là không có. Đây chỉ là điều chỉnh mục tiêu đầu tư của dự án trong đó có thêm kinh doanh căn hộ du lịch để làm đa dạng thêm hoạt động của khách sạn, phục vụ cho người dân. Việc điều chỉnh này không trái với Luật Du lịch năm 2015.

Trong giấy chứng nhận đầu tư không có từ “mua bán ” do đó việc công ty Bạch Việt bán căn hộ du lịch cho khách hàng là sai. Bên cạnh đó, việc mua bán căn hộ du lịch không nằm trong hợp đồng hợp tác đầu tư giữa công ty Bạch Việt và quân khu 5.

Mới đây, UBND tỉnh Khánh Hòa đã họp với các sở, ngành và công ty Bạch Việt. Theo đó, Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa đã đề nghị chủ đầu tư phải sớm giải quyết các vấn đề khúc mắc với các nhà đầu tư  theo hướng công ty phải thỏa thuận lại các vấn đề trong hợp đồng theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, năm 2015, công ty Bạch Việt đã ký kết hợp đồng mua bán căn hộ du lịch tại khách sạn Bavico Nha Trang với hơn 50 nhà đầu tư. Trong hợp đồng mua bán, công ty Bạch Việt cam kết sẽ làm các thủ tục để cấp sổ đỏ cho các căn hộ. Đồng thời, sau khi mua căn hộ, các nhà đầu tư giao lại cho công ty Bạch Việt khai thác với mức lợi nhuận cam kết là 15%. Tuy nhiên, đã 3 năm nay, công ty Bạch Việt không trả bất cứ một khoản tiền nào cho các nhà đầu tư. Do vậy, mới đây, các khách hàng đã làm đơn tố cáo công ty Bạch Việt lừa đảo, chiếm dụng vốn của các nhà đầu tư.

Khánh An


Ý kiến bạn đọc