Hà Nội: Kiên quyết xử lý sai phạm tòa nhà 8B Lê Trực

09:16, 22/11/2017
|

(VnMedia) - Chiều 21/11, đại diện Sở Xây dựng Hà Nội đã thông báo kết quả công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố năm 2017, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2018.

Ông Nguyễn Việt Dũng, Chánh thanh tra Sở xây dựng Hà Nội cho biết: Trong năm 2017, khi kiểm tra 17.422 công trình, Sở đã phát hiện 1.916 công trình vi phạm. Trong đó, không phép là 765 công trình; Sai quy hoạch, sai thiết kế là 334 công trình; Xây dựng ảnh hưởng đến công trình lân cận - môi trường là 69 công trình; Xây dựng trên đất lấn chiếm nông nghiệp, lâm nghiệp là 748 công trình...

Riêng đối với sai phạm dự án 8B Lê Trực, ông Trần Việt Trung - Phó giám đốc Sở Xây dựng cho biết: "Vụ việc ở tòa nhà 8B Lê Trực Thủ tướng giao cho TP Hà Nội và chúng tôi hứa sẽ giải quyết trong tháng 10. Tuy nhiên, khi lên phương án xử lý, phía Hà Nội đã gặp những khó khăn. Ngày 6/11, Sở Xây dựng ra văn bản gửi Cục Giám định và Viện Khoa học xây dựng - Bộ Xây dựng để rà soát, phối hợp lên phương án xử lý".

Dự án 8B Lê Trực đã cắt ngọn xong tầng 19
Dự án 8B Lê Trực đã cắt ngọn xong tầng 19

"Nếu cắt gọt đúng diện tích vi phạm thì kết cấu bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hệ thống chống đỡ bị tác động sẽ phá vỡ kết cấu của cả tòa nhà. Nếu lên phương án cắt ngang chúng tôi phải giải quyết với các chủ đầu tư để thống nhất phương án thực hiện. Bởi vậy, Hà Nội đang vẫn đang cùng với Bộ Xây dựng lên phương án giải quyết", ông Trung nói.

Trước đó, tại buổi tiếp xúc cư tri quận Hoàn Kiếm, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, thành phố đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng, hiện nay đã cắt xong tầng 19.

Tuy nhiên, do công trình này thiết kế từ tầng số 10 là giật, hiện đang chờ thẩm định của các nhà khoa học và Bộ Xây dựng, nếu theo hướng cắt giật sẽ không đảm bảo kết cấu công trình.

Ông Chung khẳng định sẽ thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng và dứt khoát không nhượng bộ.

Các bên liên quan đang đề xuất cắt đảm bảo đủ diện tích, sẽ cắt nhà thấp xuống chứ không cắt giật vì nếu cắt giật sẽ không đảm bảo kết cấu. Hiện nay, UBND TP Hà Nội đang chờ thẩm định của Bộ Xây dựng và thành phố sẽ thực hiện tiếp.

Khánh An


Ý kiến bạn đọc