Những tiện ích hút người dùng của dịch vụ chữ ký số VNPT-CA

06:57, 01/05/2016
|

(VnMedia) - Trong cuộc đua cung cấp dịch vụ chữ ký số hiện nay, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam không chỉ là nhà cung cấp lớn nhất, đầu tiên mà còn đem lại cho khách hàng những tiện ích đặc biệt...

Chữ ký số là công nghệ xác thực, đảm bảo an ninh, an toàn cho giao dịch trên môi trường Internet. Chữ ký số sẽ giải quyết vấn đề toàn vẹn dữ liệu và là bằng chứng chống chối bỏ trách nhiệm trên nội dung đã ký, giúp cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân yên tâm với các giao dịch điện tử của mình. Việc ứng dụng chữ ký số đem lại cho doanh nghiệp, tổ chức rất nhiều lợi ích như: tiết kiệm chi phí giấy tờ, thời gian luân chuyển trong hoạt động quản lý công văn, giấy tờ, thư điện tử. Bên cạnh đó, còn góp phần đẩy nhanh các giao dịch qua mạng trong khi độ an toàn và bảo mật thông tin vẫn được đảm bảo ở mức độ cao nhất có thể.

Được Bộ TT&TT trao giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng vào ngày 15/9/2009, VNPT trở thành đơn vị đầu tiên được cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số cho cơ quan, tổ chức, cá nhân sử dụng trong các hoạt động công cộng bao gồm: Chứng thư số cá nhân cho cơ quan, tổ chức, cá nhân; chứng thư số SSL (dành cho website); chứng thư số cho CodeSigning (dành cho ứng dụng). Với mục tiêu nhằm thúc đẩy phát triển Chính phủ điện tử, thương mại điện tử… Dịch vụ chữ ký số VNPT-CA được tích hợp nhiều tiện ích như kê khai thuế qua mạng, giao dịch Internet banking, kê khai hải quan điện tử, thực hiện ký số, mã hóa các văn bản, các báo cáo và giao dịch điện tử…

Dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng VNPT-CA đáp ứng nhu cầu xác nhận người ký thông điệp dữ liệu và xác nhận sự chấp thuận của người đó đối với nội dung thông điệp dữ liệu được ký, đồng thời xác định sự toàn vẹn của nội dung thông điệp dữ liệu kể từ khi được ký, chữ ký số là biện pháp hiệu quả và có đủ giá trị pháp lý làm căn cứ dẫn chiếu và giải quyết khi phát sinh tranh chấp.       

Dịch vụ Chứng thực chữ ký số bao gồm: Chứng thư số cá nhân (dành cho cơ quan, tổ chức, cá nhân); Chứng thư số SSL (dành cho website); Chứng thư số cho CodeSigning (dành cho ứng dụng).        

Dịch vụ được ứng dụng trong thương mại điện tử: Chứng thực người tham gia giao dịch, xác thực tính an toàn của giao dịch điện tử qua mạng Internet. Ví dụ: xác thực danh tính người gửi thông tin, ký duyệt tài liệu qua môi trường mạng…; Chứng thực tính nguyên vẹn của hợp đồng, tài liệu…; Internet banking (chuyển tiền qua mạng); Giao dịch chứng khoán; Mua bán, đấu thầu qua mạng.

Với năng lực ứng dụng trong chính phủ điện tử: Khai sinh, khai tử; Cấp các loại giấy tờ và chứng chỉ; Khai báo hải quan điện tử, thuế điện tử; hệ thống nộp hồ sơ xin phép: xuất bản, xây dựng, y tế, giáo dục…

Dịch vụ cũng mang lại hiệu quả về thời gian và chi phí. Cá nhân và doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ chữ ký số công cộng sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại đàm phán, ký kết hợp đồng tất cả đều có thực hiện thông qua môi trường mạng. Không chỉ vậy, dịch vụ còn giúp doanh nghiệp tiếp cận cơ hội kinh doanh bởi không chỉ bó hẹp trong phạm vi quốc gia, dịch vụ chứng thực chữ ký số cho phép doanh nghiệp tiếp cận cơ hội kinh doanh tại bất kỳ đâu chữ ký số được công nhận.

Luôn đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu, VNPT đã triển khai hệ thống bán hàng và chăm sóc khách hàng khắp các tỉnh thành trên toàn quốc. Với cam kết sẵn sàng 24/24, Đội ngũ chăm sóc khách hàng sẽ tư vấn đến từng doanh nghiệp, hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục đăng ký dịch vụ VNPT-CA theo các quy định mới của ngành thuế, hỗ trợ cài đặt các phần mềm kê khai thuế qua mạng tại máy tính của khách hàng cho đến khi khách hàng có thể sử dụng thành thạo… Vì vậy, dịch vụ VNPT - CA đã nhận được sự tin dùng rất cao của khách hàng, doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng trước tình trạng hiện nay xuất hiện các thông tin nặc danh, giả mạo nhà cung cấp dịch vụ VNPT-CA gửi Email với nội dung sai sự thật nhằm trục lợi người tiêu dùng, gây mất uy tín của dịch vụ, VNPT đã chủ động thông báo trực tiếp cho khách hàng qua email, tổng đài hỗ trợ 24/24h: 18001260, website: http://www.vnpt-ca.vn và các phương tiện thông tin đại chúng khác.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc