Tháng tới, Flash sẽ bị chặn trên trình duyệt Firefox

14:37, 21/07/2016
|

(VnMedia) - Trình duyệt Firefox của Mozilla sẽ bắt đầu chặn nội dung Flash “không cần thiết cho trải nghiệm người dùng” từ tháng 8/2016.

Thông tin trên được Mozilla công bố vào ngày 20/7. Công bố này sẽ đẩy nhanh quá trình xóa xổ plugin già nua này. Mozilla cũng cho biết, từ năm 2017, họ sẽ áp dụng chính sách mới “nhấp chuột để kích hoạt”. Chính sách này sẽ yêu cầu người dùng phải nhấp chuột kích hoạt để chấp nhận sử dụng Flash đối với bất cứ nội dung gì trên một trang web, tư vấn cho các trang rằng, sử dụng plugin của Adobe hoặc Microsoft Silverlight cho “kế hoạch áp dụng công nghệ HTML càng sớm càng tốt”.

Sự thay đổi này hứa hẹn sẽ giúp giảm thiểu những sự cố crash trang web khoảng 10%.

Công ty cho biết, sự thay đổi vào tháng 8 tới hứa hẹn sẽ giảm thiểu những sự cố crash trang web khoảng 10% cũng như đem lại cho người dùng “tăng cường an ninh, cải thiện thời lượng pin, tải trang web nhanh hơn và đáp ứng lướt web nhanh hơn”. Cả YouTube và Facebook đã mặc định chuyển từ video Flash sang HTML 5.

Mozilla đang đi theo các nhà sản xuất khác trong việc loại bỏ dần Flash, gồm cả Google, Microsoft và Apple, tất cả đều vạch ra kế hoạch mặc định ngừng hiển thị loại plugin già nua này trên trình duyệt của họ trong năm nay. Ngay cả chính Adobe, từ tháng 12 năm ngoái đã khuyến cáo mọi người nên ngừng sử dụng phần mềm Flash, nhưng Flash vẫn còn tồn tại ở nhiều nơi trên Internet.

B.H (Theo Cnet)


Ý kiến bạn đọc