Các hãng công nghệ bắt tay nhau chặn cuộc gọi lừa đảo

20:00, 22/08/2016
|
Hơn 30 hãng công nghệ lớn vừa cho biết sẽ cùng hợp tác với chính phủ Mỹ để chung tay xóa bỏ các cuộc gọi robocall - cuộc gọi được thực hiện tự động, được ghi âm sẵn với "ý đồ không tốt".
 
Chương trình hành động này có tên là "Robocall Strike Force" có sự tham gia của nhiều gương mặt lớn như Công ty mẹ của Google - Alphabet, Apple, A&T, Verizon, Comcast. Nhóm được hình thành sau lời kêu gọi các công ty lớn chung tay chặn các cuộc gọi lừa đảo của Ủy ban truyền thông Liên bang (FCC) vào hồi tháng 7.
Tình trạng lừa đảo qua điện thoại đang diễn ra khá phổ biến tại Mỹ và đứng đầu về số lượng khiếu nại của người tiêu dùng Mỹ. Các cuộc gọi thường là giả mạo người của cơ quan chính phủ hoặc ngân hàng để lừa đảo. FCC kêu gọi sự chung tay của tất cả các bên liên quan, không chỉ là nhà cung cấp dịch vụ, nhà sản xuất thiết bị, phát triển hệ thống mà còn cả các cơ quan chính phủ bởi hình thức lừa đảo này biến tướng rất tinh vi. FCC không bắt buộc các nhà cung cấp dịch vụ phải chặn và lọc các cuộc gọi dạng này song khuyến khích họ cung cấp dịch vụ này miễn phí cho người dùng.
 
Buổi họp đầu tiên đã diễn ra dưới sự chủ trì của FCC. Ngày 19/10 tới đây, các thành viên sẽ cùng họp một lần nữa để bàn bạc về giải pháp tốt nhất, lên kế hoạch cụ thể nhằm đẩy mạnh việc sử dụng các công cụ và giải pháp mới. Theo một thành viên chia sẻ, các cuộc gọi này sẽ sử dụng các công nghệ xác minh ID của cuộc gọi để xác định các cuộc gọi  từ các số giả mạo. Các số này sẽ được đưa vào một danh sách đen và tất cả các cuộc gọi xuất phát từ chúng sẽ bị chặn.
 
H.V (theo Reuters)
 

Ý kiến bạn đọc