Hình xăm Tattoo có thể điều khiển cả điện thoại

16:49, 16/08/2016
|

(VnMedia) - Bạn có thể điều khiển âm lượng của máy phát nhạc hoặc thay đổi các kênh truyền hình chỉ đơn giản bằng cách trượt trên cánh tay của mình. Đây là phát minh mới của các nhà nghiên cứu khi sử dụng hình xăm thời trang (Tattoo) để kiểm soát một chiếc smartphone.

Đã từ lâu, hình xăm dạng dán hay còn gọi là các Tattoo sticker không còn xa lại với nhiều người. Người muốn xăm các hình dạng cá tính lên cơ thể mà không phải chịu đau đớn thì có thể áp dụng phương pháp này. Dựa trên ý tưởng này, mới đây các nhà nghiên cứu của Học viện Công nghệ Massachusetts và Microsoft đã phát minh một công nghệ mới đó là gắn các mẫu lá bằng vàng lên da người, mà bên trong các mẫu lá đó có chứa các vi mạch. Những mẫu hình dán Tattoo được làm từ những vật liệu rất rẻ tiền nhưng lại cho phép người dùng có thể lướt hoặc trượt trên đó như trên các trackpad của laptop hoặc như trên màn hình cảm ứng của smartphone

Sáng kiến này không phải là mới nhất và duy nhất trên thế giới, nhưng theo nhóm các nhà nghiên cứu sản phẩm "DuoSkin" của họ là rẻ hơn, thoải mái hơn và hấp dẫn hơn so với các miếng dán bằng đồng của các phát minh trước đây.

Các lá vàng có gắn vi mạch được kết nối với một con chip nhỏ có khả năng truyền tín hiệu Bluetooth tới một thiết bị, đây cũng là nguyên lý hoạt động của đồng hồ thông minh SmartWatch khi kết nối hoặc điều khiển các thiết bị từ xa.

Khi vận hành dưới chức năng là 1 chiếc điều khiển từ xa, các nhà nghiên cứu đã chứng minh những hình xăm có thể thích ứng với nhiệt độ cơ thể, ánh sáng chiếu hoặc thay đổi màu sắc khi cơ thể nóng lên.

Các miếng dán hình xăm cũng có thể chứa một con chip NFC nhỏ (công nghệ kết nối không dây trong phạm vi tầm ngắn), cho phép người dùng có thể điều khiển smartphone để đọc thông tin hoặc kích hoạt một tính năng.

Phát minh mới này biến hình xăm ngoài ý nghĩa là một vật trang trí còn có chức năng như một thiết bị điều khiển từ xa. Theo các chuyên gia nghiên cứu, không bao lâu nữa mọi người có thể bước vào tiệm xăm và chọn cho mình một mẫu hình như ý để gắn vào cơ thể.

Hoàng Thanh (theo Telegraph)


Ý kiến bạn đọc