Điểm mặt loạt smartphone "hot" sắp trình làng tại CES 2017

21:49, 17/12/2016
|

Những thương hiệu lớn như Samsung, LG, Sony... đều sẽ có mặt tại CES 2017 để giới thiệu các sản phẩm mới nhất của họ.

Năm 2016 sắp kết thúc và như thường lệ, những ngày đầu năm 2017 sẽ là dịp triển lãm công nghệ CES được tổ chức. Đây là dịp để các nhà sản xuất giới thiệu tới người dùng toàn thế giới những sản phẩm mới nhất của họ. CES thường quy tụ nhiều thương hiệu lớn, từ Samsung, Sony cho tới LG... hay sắp tới sẽ có cả Xiaomi. 

Samsung

Samsung tại CES 2016. 

Tại CES 2016, Samsung ra mắt tablet Galaxy TabPro S chạy Windows cùng phiên bản cao cấp của đồng hồ Gear 2 và hàng loạt TV, thiết bị gia dụng. Samsung không tung ra model smartphone nào tại sự kiện này, tuy nhiên, CES 2017 có thể sẽ chứng kiến sự xuất hiện của các smartphone dòng A series tầm trung thế hệ mới.

LG

LG V5. 

LG ra mắt tại CES 2016 1 smartphone Android giá rẻ LG K7 cùng 1 model tầm trung LG K10. Các tin đồn cho biết, ít nhất sẽ có 1 smartphone tầm trung nữa sắp được LG ra mắt, và CES 2017 có lẽ là thời điểm thích hợp để LG công bố sản phẩm mới. Smartphone chúng ta đang nói đến là chiếc LG V5 hay LG LV1/LV5 - dù đây mới chỉ là tên gọi đồn đoán và chúng ta chưa có xác nhận nào về tên chính thức của máy. 

Cũng theo các tin rò rỉ, hàng loạt smartphone của LG sẽ được công bố tại CES, bao gồm: 

LG K3 2017 -  màn hình 4,5 inch, camera mặt sau 5 MP, camera mặt trước 2 MP, pin 2.100 mAh.

LG K4 2017 - màn hình 4,7 inch, camera mặt sau 8 MP, camera mặt trước 5 MP, pin 2.500 mAh.

LG K8 2017 - màn hình 5 inch HD, camera mặt sau 13 MP, camera mặt trước 5 MP, pin 2.500 mAh.

LG K10 2017 - màn hình 5,3 inch HD, kính 2,5D mặt sau và mặt trước, camera góc rộng 5 MP, cảm biến vân tay, nút bấm được tích hợp ở mặt sau. 

LG X calibur - chống nước/bụi (IP68), độ bền chuẩn quân sự, pin 4.100 mAh.

LG Stylus 3 (Stylo 3 plus) - màn hình 5,7 inch, 32 GB bộ nhớ trong, hỗ trợ bút cảm ứng, camera 13 MP/5 MP, pin 3.200 mAh, cảm biến vân tay, nút bấm nằm phía sau máy. 

Nếu bạn mong chờ LG sẽ tung ra bản kế nhiệm cho flagship G5 - chiếc LG G6, thì bạn sẽ phải thất vọng. Cho tới nay không có thông tin nào nói đến khả năng G6 sẽ ra mắt tại CES. LG cũng sẽ không tung ra model kế nhiệm G Flex 2 khi mà kế hoạch phát triển màn hình cong của LG đã bị tạm dừng. 

Sony

Sony tại CES 2016. 

Sự kiện của Sony tại CES 2016 hoàn toàn nói về các sản phẩm ở mảng âm thanh, video, và máy chơi game PlayStation 4. Sony không ra mắt bất kỳ sản phẩm di động nào tại triển lãm này. 

Mẫu flagship Xperia XZ vừa được Sony tung ra cách đây 4 tháng, bởi vậy khả năng model kế nhiệm nó ra mắt tại CES 2017 cũng sẽ không xảy ra. Tuy nhiên, theo các tin đồn, 2 điện thoại Xperia khác, với tên mã G3121 và 3112 (màn hình lần lượt là 5,2 inch và 5,5 inch), sẽ được Sony giới thiệu tại CES năm nay. Thông tin về sản phẩm khá mơ hồ, và chúng ta mới chỉ biết rằng chúng được trang bị chip Snapdragon 820. 

Hãng công nghệ Nhật Bản mới đây cũng xác nhận sẽ tổ chức họp báo tại CES 2017 vào ngày 5/1, còn sản phẩm mới sẽ được giới thiệu trước đó 1 ngày, vào 4/1. 

HTC

HTC có truyền thống ra mắt smartphone cao cấp mới sau 1 năm kể từ ngày model cũ được giới thiệu. HTC 10 lần đầu tiên được giới thiệu cách đây 8 tháng, bởi vậy khả năng model kế nhiệm nó ra mắt tại CES 2017 cũng là rất thấp. Có lẽ hãng sẽ chỉ giới thiệu các sản phẩm liên quan tới thực tế ảo, chẳng hạn như một bản nâng cấp của kính HTC Vive. 

Huawei

CEO Richard Yu của Huawei sẽ có một bài keynote tại CES vào 5/1, và từng đó là đủ cho thấy hãng sẽ ra mắt phần cứng mới tại sự kiện. Với việc smartphone Mate 9 5,9 inch mới xuất hiện cách đây ít tuần, có lẽ Huawei sẽ không tung ra phablet nào tại CES. Khả năng cao hơn có lẽ sẽ là bản kế nhiệm cho Huawei P9, smartphone đã được công bố từ hồi tháng 4 năm nay. 

Honor

Honor Magic.

Honor là công ty con thuộc sở hữu của Huawei. Hãng này vừa tiết lộ về chiếc smartphone "ma thuật" Honor Magic tích hợp trí tuệ nhân tạo. CES 2017 có lẽ là thời điểm Honor sẽ đưa sản phẩm này giới thiệu tới người dùng toàn thế giới. Các smartphone tầm trung, giá rẻ, như chiếc Honor Enjoy 6s mới ra mắt tại Trung Quốc, hứa hẹn cũng sẽ xuất hiện vào tháng sau. 

Asus

Ảnh rò rỉ ZenFone 3 Zoom. 

Asus có "truyền thống" công bố hàng loạt thiết bị mới ở đủ thể loại (laptop, tablet, điện thoại...) tại CES. Bởi vậy, sự kiện Zennovation diễn ra vào 4/1/2017 tới đây của hãng sẽ rất đáng theo dõi. Một trong các smartphone có khả năng sẽ xuất hiện là Asus ZenFone 3 Zoom khi gần đây sản phẩm đã lộ ảnh và cấu hình. Điểm nhấn của nó chính là hệ thống camera kép được "học hỏi" từ iPhone 7 Plus. Người dùng có thể kỳ vọng ZenFone 3 Zoom sẽ có 1 camera thông thường cùng 1 camera zoom thứ hai giúp đưa đối tượng của ảnh chụp lại gần hơn mà không làm giảm chất lượng ảnh. 

Xiaomi

Xiaomi lần đầu tiên tham gia CES. 

CES 2017 sẽ đánh dấu cột mốc lần đầu tiên trong lịch sử công ty, Xiaomi có mặt tại CES. Xiaomi xác nhận rằng, tại CES 2017 hãng sẽ tung ra các sản phẩm được thiết kế dành cho thị trường thế giới. Đây là chi tiết đáng chú ý, bởi từ trước tới nay sản phẩm của Xiaomi chủ yếu chỉ bán tại Trung Quốc cùng một số thị trường nhất định ở châu Á. 

Hãng không tiết lộ sẽ ra mắt sản phẩm gì tại CES nhưng nhiều khả năng đó sẽ là các mẫu smartphone mới. Không loại trừ khả năng Xiaomi sẽ giới thiệu cả các sản phẩm gia dụng thông minh, khi mà hãng này giờ đây đang kinh doanh đủ loại sản phẩm, từ laptop, cân thông minh, cho tới thiết bị đeo...

(Theo ICTNews)


Ý kiến bạn đọc