Motorola sẽ phát hành ít nhất 12 Moto Mods trong năm tới

07:16, 06/12/2016
|

(VnMedia) - Mới đây Motorola đã thông báo sẽ tiếp tục sản xuất các Moto Mods cho smartphone Moto Z,  Moto Z Force và Moto Z Play.

Sau khi Google tuyên bố ngừng phát hành các smartphone xếp hình Project Ara và LG thừa nhận G5 với thiết kế module tương tự là một thất bại, nhiều người sẽ nghĩ phần việc còn lại của các công ty là từ bỏ sản xuất các thiết bị như vậy.

Trái ngược với Google và LG, mới đây Motorola đã thông báo sẽ tiếp tục sản xuất các Moto Mods cho smartphone Moto Z,  Moto Z Force và Moto Z Play.

Moto Mods là những module có thể thay đổi và gắn vào mặt sau của Moto Z và Moto Z Force, những module này có thể thay thế qua lại giữa hai chiếc điện thoại vì cả hai thiết bị có mặt lưng giống nhau. Các Mod sẽ kết nối với điện thoại bằng nam châm, truyền dữ liệu qua 16 pin kết nối ở mặt lưng và sau đó cung cấp khá nhiều tiện ích như grip camera, cải thiện âm thanh, bổ sung máy chiếu...

Trên thực tế, LG đã không thực sự hỗ trợ  phát hành các dòng smartphone cao cấp, mà thay vào đó chỉ là bổ sung thêm các module cho thiết bị, như LG G5 với các module mới, đây có thể là một trong những lý do khiến smartphone này không gây ấn tượng với người dùng.

Trong khi đó, Motorola lại vừa đưa ra cam kết mỗi năm sẽ tung ra ít nhất là 12 Moto Mods tương thích với các dòng smartphone của mình. Mặc dù, quyết định này có khả năng đã được giám sát bởi Lenovo, nhưng có vẻ như các công ty Trung Quốc rất tin tưởng và ủng hộ quyết định trên của Motorola.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với trang CNET, ông John Touvannas – Giám đốc dự án Moto Mods của Lenovo cho biết, mục tiêu của Công ty là năm nay bán được càng nhiều sản phẩm Mods ra thị trường hơn so với năm ngoái, điều này là hiển nhiên, không nghi ngờ gì nữa.

Nhìn vào thực tế có thể thấy, khả năng rất cao là Motorola sẽ trình làng hơn 12 Moto Mods trong năm 2017 tới đây, đặc biệt là Lenovo sẽ tung ra một chiến dịch Indiegogo trong tháng 1/2017(dạng như một dự án khởi nghiệp, huy động vốn, huy động ý tưởng thông qua một website) để ngày càng có nhiều người tham gia vào phát triển Moto Mods.

Những ý tưởng mới bao giờ cũng được chào đón, nhưng quan trọng là nhà sản xuất phải có được thông tin phản hồi từ khách hàng và tìm hiểu những gì họ thực sự cần cho chiếc smartphone của mình.

Dù đó là một máy ảnh tốt hơn, một viên pin lớn hơn hoặc âm thanh tuyệt vời hơn, khách hàng đều có thể chia sẻ ý tưởng của mình trong chiến dịch Indiegogo, khởi động vào đầu năm tới.

Các nhà sản xuất thiết bị đi động có trụ sở tại Mỹ cũng đã đề cập đến việc tất cả các Moto Mods được thiết kế để tương thích với các smartphone của Motorola, nên người dùng không nên lo lắng về việc liệu thiết bị của mình có hỗ trợ các Moto Mods được phát hành vào năm tới hay không.

 

Hoàng Thanh (theo Smedia)


Ý kiến bạn đọc