Sắp diễn ra Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam

19:17, 23/02/2017
|

(VnMedia) - Ngày mai, 24/2, sự kiện Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam (Vietnam Online Business Forum - VOBF) sẽ diễn ra tại địa chỉ CTM Palace, 131 Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) là đơn vị tổ chức VOBF cho biết sự kiện này dự kiến sẽ được tổ chức hàng năm, quy tụ cộng đồng thương mại điện tử trong và ngoài nước.

Diễn đàn là cơ hội để các cơ quan, tổ chức doanh nghiệp và cá nhân trao đổi về xu hướng phát triển thương mại điện tử, các công nghệ và ý tưởng kinh doanh nổi bật cả năm. Đồng thời, với sự hỗ trợ của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin - Bộ Công thương, diễn đàn sẽ công bố các nghiên cứu thị trường mới nhất về thương mại điện tử trên thế giới cũng như tại Việt Nam đến từ các đơn vị và chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử, bao gồm Chỉ số Thương mại điện tử 2017 (EBI) do VECOM thực hiện hàng năm.

Thành phần diễn giả tham dự VOBF 2017 sẽ bao gồm những những chuyên gia uy tín đến từ các tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu liên quan tới kinh doanh trực tuyến bao gồm Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, Nielsen, Google, Facebook, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post), Verisign, Lazada… Ngoài ra, khách mời tham dự diễn đàn sẽ có cơ hội trao đổi với lãnh đạo của những công ty cung cấp công nghệ và dịch vụ nổi trội cho kinh doanh trực tuyến như Z.com, VeriSign, Mắt Bão, Bizweb, Gimasys, TrustPay, Interspace, Netnam, VinaLink, iNet, Cốc Cốc…

Các doanh nghiệp có thể trao đổi trực tiếp với đại diện của những doanh nghiệp tiên phong trong xu hướng bán hàng đa kênh và thương mại điện tử xuyên biên giới về những cơ hội và rủi ro kinh doanh, bao gồm đại diện của Gotadi, Fado, OSB, PTI, Nguyễn Kim… Một số doanh nhân khởi nghiệp và các nhà đầu tư mạo hiểm nổi tiếng tới từ Vật Giá, MOG, iCheck, Vexere, CyberAgent, VinaCapital, DragonCapital… cũng sẽ chia sẻ về những đặc thù khi khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến, bên cạnh yếu tố ham mê, lòng quyết tâm, tầm quan trọng của ý tưởng độc đáo và sáng tạo, gọi vốn, truyền thông…


Theo ông Nguyễn Thanh Hưng - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam,VOBF 2017 là cơ hội để các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân giao lưu, kết nối, trao đổi các cơ hội hợp tác kinh doanh.

Thương mại điện tử tại Việt Nam năm 2017 dự đoán sẽ bước sang giai đoạn phát triển khá nhanh, tuy nhiên, sự chênh lệch giữa các địa phương ngày càng tăng có thể dẫn tới nhiều thách thức mới
Thương mại điện tử tại Việt Nam năm 2017 dự đoán sẽ bước sang giai đoạn phát triển khá nhanh, tuy nhiên, sự chênh lệch giữa các địa phương ngày càng tăng có thể dẫn tới nhiều thách thức mới.

Tại sự kiện, VECOM sẽ công bố chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2017. Dựa trên cơ sở khảo sát hàng nghìn doanh nghiệp trên cả nước, chỉ số giúp cho mọi đối tượng có thể đánh giá nhanh chóng mức độ ứng dụng thương mại điện tử và so sánh sự tiến bộ giữa các năm theo từng địa phương, đồng thời hỗ trợ việc đánh giá, so sánh giữa các địa phương với nhau dựa trên một hệ thống các chỉ số. Qua việc so sánh liên tục chỉ số từ năm 2011 đến nay, VECOM nhận định thương mại điện tử Việt Nam đã bước sang giai đoạn phát triển khá nhanh, tuy nhiên, sự chênh lệch giữa các địa phương ngày càng tăng có thể dẫn tới nhiều thách thức.

Theo thông tin từ Ban tổ chức VOBF 2017 cho biết, Diễn đàn năm nay sẽ có 5 phiên làm việc với các nội dung cụ thể:
Phiên 1: Tổng quan thị trường Thương mại điện tử Việt Nam.
Phiên 2: Công bố chỉ số thương mại điện tử 2017
Phiên 3: Công nghệ đám mây và di động với Thương mại điện tử
Phiên 4: Xu hướng bán hàng đa kênh năm 2017
Phiên 4: Xu hướng thương mại điện tử xuyên biên giới 2017
Phiên 5: Khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến

Dự kiến, sự kiện sẽ thu hút khoảng hơn 1000 đại biểu và hàng trăm nghìn người theo dõi sự kiện thông qua các kênh truyền hình trực tuyến. Mục tiêu của sự kiện sẽ là nơi các chuyên gia các lĩnh vực liên quan đến thương mại điện tử sẽ trao đổi về thông tin, xu hướng và giải pháp trong nhiều lĩnh vực liên quan TMĐT như tiếp thị, chuyển phát, thanh toán, công nghệ, khởi nghiệp, đầu tư nước ngoài... Qua đó, các doanh nghiệp được hỗ trợ xây dựng, điều chỉnh định hướng kinh doanh trực tuyến trong năm 2017 cũng như các giai đoạn tiếp theo.

Sau khi tổ chức tại Hà Nội, Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam sẽ tổ chức tại TP HCM vào ngày 3/3/2017 tại TP. Hồ  Chí Minh. Để tìm hiểu thông tin chi tiết về VOBF 2017, mời bạn đọc truy cập tại website http://vobf.vecom.vn/.

H.A


Ý kiến bạn đọc