Nhà mạng sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ Giỗ tổ Hùng Vương

13:14, 03/04/2017
|

(VnMedia) - Với lưu lượng người truy cập mạng viễn thông tăng trung bình khoảng 40% so với ngày thường, dịp Giỗ tổ năm nay các doanh nghiệp viễn thông đã có sự chuẩn bị về hạ tầng, mạng lưới nhằm đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ tốt nhất cho người dân khi tham gia các hoạt động lễ hội…

Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm nay do UBND tỉnh Phú Thọ chủ trì và có sự tham gia của 4 tỉnh, thành phố là Hà Nội, Thái Bình, Bình Phước, Bến Tre tổ chức và được thực hiện theo Đề án Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương hàng năm đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Dự báo lượng du khách năm nay sẽ vượt qua con số 8 triệu người của năm 2016, lưu lượng tăng 40% so với năm trước. Là một trong những doanh nghiệp viễn thông lớn trên địa bàn tỉnh, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã và đang gấp rút triển khai cơ sở hạ tầng viễn thông, CNTT với chất lượng cao nhất phục vụ Lễ hội.

Theo đại diện lãnh đạo VNPT Phú Thọ, nhằm đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt phục vụ Lễ hội Đền Hùng năm 2017, VNPT Phú Thọ đã tiến hành lắp đặt 6 xe, trạm phát sóng lưu động; nâng cấp lưu lượng 8 trạm phát sóng cố định tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng và thành phố Việt Trì để tăng dung lượng phục vụ nhân dân. Ngoài ra, VNPT Phú Thọ cũng đã hoàn thiện việc lắp đặt đường truyền Internet cáp quang tốc độ cao và các máy phát wifi miễn phí tại các Trung tâm báo chí phục vụ lễ hội.

Để thực hiện kế hoạch này, VNPT đã thực hiện rà soát những địa điểm dự kiến tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật dịp lễ hội để có kế hoạch cụ thể về việc triển khai lắp đặt mới, khai báo CSLD. Nhà mạng này cho biết đã phát sóng thêm 09 trạm BTS dải 1800Mhz, bổ sung 03 xe lưu động công nghệ 2G/3G. Đồng thời, điều chỉnh ngưỡng tăng lưu lượng cho 47 trạm BTS, nâng cấp phần cứng cho 03 BTS và 10 NodeB để tăng dung lượng cấu hình các trạm thu phát sóng thông tin di động cố định, sẵn sàng phục vụ du khách.

Trước thời điểm diễn ra Lễ hội, đã có khá đông du khách về Đền Hùng, VNPT đang liên tục bám sát diễn biến về lưu lượng để có sự điều chỉnh kịp thời, nỗ lực chung tay cùng các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt.

Được biết, sau hai năm ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện về phát triển VT-CNTT giai đoạn 2015 - 2020, VNPT đã đầu tư xây dựng một hạ tầng mạng rộng khắp tỉnh Phú Thọ. Đến cuối năm 2016, VNPT internet cáp quang tốc độ cao của VNPT đã phủ tới 276/277 xã trên toàn tỉnh, thay cho hệ thống cáp đồng. Xã duy nhất còn lại là xã Trung Sơn huyện Yên Lập dự kiến sẽ được phủ sóng cáp quang trong năm 2017 theo chương trình Viễn thông công ích, với dung lượng cổng và thiết bị đủ đáp ứng hơn 200.000 khách hàng. Mạng 3G của VNPT cũng đã được phủ sóng kín trên địa bàn toàn tỉnh.

PV


Ý kiến bạn đọc