VNPT hợp tác thêm với một trường Đại học phát triển nguồn nhân lực

09:33, 07/04/2017
|

(VnMedia) - Sau Học viện BCVT, ĐH Bách Khoa Hà Nội, ĐH Khoa học Tự nhiên…, VNPT vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với một trường Đại học nữa để tăng cường phát triển nguồn nhân lực và đẩy mạnh hoạt động R&D của tập đoàn này.

Sáng 4/4, tại thành phố mới tỉnh Bình Dương, Tập đoàn VNPT và Đại học Thủ Dầu Một đã ký kết Thỏa thuận hợp tác này. Theo đó hai bên sẽ hợp tác trong các lĩnh vực:

Trong lĩnh vực đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực viễn thông - CNTT

Trường ĐH Thủ Dầu Một sẽ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực CNTT, điện tử viễn thông, kinh tế cho VNPT Bình Dương và mời cán bộ, chuyên gia của VNPT Bình Dương có học vị thạc sĩ, tiến sĩ tham gia giảng dạy, hướng dẫn khoa học, hướng dẫn thực hành, thực tập cho sinh viên của trường. Hai bên cũng sẽ phối hợp tổ chức các khóa huấn luyện, bồi dưỡng, cập nhật thông tin, kiến thức mới về khoa học, công nghệ, kinh tế cho cán bộ, nhân viên của nhau.

Đại diện Tập đoàn VNPT và ĐH Thủ Dầu Một ký kết thỏa thuận hợp tác.
Đại diện Tập đoàn VNPT và ĐH Thủ Dầu Một ký kết thỏa thuận hợp tác.

VNPT cũng sẽ tham gia đóng góp ý kiến góp phần hoàn chỉnh và phát triển chương trình đào tạo của Trường để sát với yêu cầu của thị trường lao động; Tiếp nhận sinh viên của trường đến thực hành, thực tập tại đơn vị, tạo điều kiện cho sinh viên làm quen, thích ứng với môi trường làm việc thực tế.

Trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học

Hai bên hợp tác nghiên cứu khoa học về ứng dụng CNTT, điện tử viễn thông, trong các lĩnh vực công nghệ; nông nghiệp kỹ thuật cao; nghiên cứu, triển khai ứng dụng công nghệ với chủ đề “Bình Dương - thành phố thông minh”; Nghiên cứu, phát triển sản phẩm, dịch vụ mới đáp ứng yêu cầu thị trường; Khảo sát, giải pháp phát triển dịch vụ các bên đối với thị trường Bình Dương.

Ngoài ra, VNPT sẽ phối hợp Trường ĐH Thủ Dầu Một xây dựng phòng lab, phòng thực hành để phục vụ công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học lĩnh vực điện tử viễn thông, CNTT.

Thỏa thuận hợp tác này là kết quả của quá trình làm việc giữa hai bên từ cuối tháng 10 năm ngoái. Thời điểm đó, Trường ĐH Thủ Dầu Một và VNPT đã có buổi làm việc nhằm trao đổi về chương trình hợp tác và đề xướng dự án hợp tác trong kế hoạch 5 năm lần thứ nhất giữa hai bên. 

Trước đó, Tập đoàn này cho biết với xuất phát điểm là một doanh nghiệp viễn thông nên tỷ lệ nhân lực viễn thông vẫn chiếm đại đa số trong cơ cấu nhân lực của toàn VNPT (khoảng 57%), CNTT chiếm chưa tới 10%. Vì vậy, với định hướng phát triển mạnh lĩnh vực CNTT, từ nay tới năm 2020, Tập đoàn này cần thêm thêm từ 5.000 - 10.000 nhân lực CNTT. Do nhu cầu thực tế lớn hơn nhiều so với nguồn lực hiện có, nên trong thời gian qua VNPT đã tiến hành hợp tác với nhiều trường ĐH, cao đẳng lớn trong lĩnh vực VT-CNTT trên cả nước như ĐH Bách Khoa Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, ĐH Khoa học Tự nhiên, Cao đẳng nghề Cần Thơ… để thu hút nguồn lực mới, nguồn lực trẻ chất lượng cao.

Công tác nghiên cứu và phát triển (R&D) cũng là một lĩnh vực được VNPT chú trọng trong thời gian gần đây. Sau tái cấu trúc, Tập đoàn này đã xây dựng một trung tâm R&D và dành nguồn kinh phí lớn cho hoạt động này. Theo thông tin trước đó, VNPT cho biết đã dành khoảng 250 tỷ mỗi năm và một quỹ thường xuyên (khoảng 700 tỷ đồng) cho hoạt động này. Ngoài các dự án nội bộ, thời gian qua VNPT đã đẩy mạnh hình thức hợp tác với các trường ĐH chuyên ngành trên cả nước để cùng thực hiện các dự án R&D.

Hoàng Vũ

 


Ý kiến bạn đọc