VNPT tăng trưởng tốt lợi nhuận và doanh thu trong 3 tháng đầu năm

20:08, 05/04/2017
|

(VnMedia) - Kết thúc quý 1/2017, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Viettel đã rất nỗ lực hoàn thành tốt kết quả sản xuất kinh doanh cũng như nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, MobiFone lại có một quý tăng chậm.

Tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước quý 1/2017 của Bộ Thông tin và truyền thông (TT&TT) vào chiều ngày 5/4/2017, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã chỉ đạo các doanh nghiệp thuộc Bộ TT&TT cần tập trung phát triển sản xuất kinh doanh. Trong đó, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn không bằng lòng với những thông tin được ông Cao Duy Hải, Tổng giám đốc MobiFone báo cáo tại Hội nghị.

Theo báo cáo của ông Cao Duy Hải, trong tháng 3 MobiFone đã phát triển trên 400.000 thuê bao mới, đưa con số phát triển trong quý 1 lên 1,040 triệu thuê bao, đạt khoảng 17,1% kế hoạch năm. Doanh thu quý 1 đạt 9.170 tỷ đồng đạt 20,7% kế hoạch năm, lợi nhuận đạt 21,99% kế hoạch năm.

Trong khi đó, Tập đoàn VNPT đã có một quý tăng trưởng tốt cả về doanh thu và lợi nhuận. Theo ông Phạm Đức Long, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT, 3 tháng đầu năm 2017, lợi nhuận của VNPT đã đạt 25,3% kế hoạch năm, tăng 13,6% so với cùng kỳ năm 2016. Đây là mức tăng trưởng lợi nhuận rất tốt. Trong khi đó, doanh thu quý 1, Tập đoàn này đạt 23,4% kế hoạch năm, tăng 5,6% so với cùng kỳ năm 2016, trong đó doanh thu bán thẻ VinaPhone tăng từ 8,3% lên 13% so với cùng kỳ năm 2016, thuê bao băng rộng tăng trưởng 20% so với cùng kỳ năm trước, chỉ có dịch vụ MyTV giảm doanh thu.

Về phía Viettel, doanh nghiệp này cũng có một quý tăng trưởng cả về doanh thu và lợi nhuận với mức tương ứng 24% và 27% kế hoạch năm nhưng không đưa ra mức so sánh so với cùng kỳ năm ngoái.

Trước các báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn chỉ đạo, các doanh nghiệp cần tập trung phát triển sản xuất kinh doanh, đặc biệt là MobiFone. “Báo cáo của MobiFone tôi vẫn chưa bằng lòng. Trong quý 1/2017, kết quả kinh doanh của MobiFone tăng chậm, đương nhiên có nhiều khó khăn, có cái khách quan, có cái chủ quan của doanh nghiệp. Ngay việc triển khai 4G, MobiFone cũng rất chậm, hầu như không phát triển hạ tầng”, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Mặt khác, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng đề nghị Hội đồng thành viên và Ban Tổng giám đốc của MobiFone cần tập trung chỉ đạo điều hành. “Nhất là MobiFone không để tình trạng trống đánh xuôi, kèn thổi ngược, trên bảo dưới không nghe, nói một đằng làm một nẻo. Lãnh đạo không điều hành được. Đề nghị lãnh đạo MobiFone cần chỉ đạo ráo riết vấn đề này”, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn chỉ đạo.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng chỉ đạo Cục Viễn thông phải tăng cường quản lý nhà nước trong lĩnh vực viễn thông, tiếp tục chỉ đạo và giám sát các doanh nghiệp xử lý sim rác, sim kích hoạt sẵn và cuộc gọi rác. Đồng thời Bộ trưởng Trương Minh Tuấn yêu cầu Cục Viễn thông phối hợp với các nhà mạng tổ chức buổi làm việc với các doanh nghiệp quảng cáo, đặc biệt là các doanh nghiệp quảng cáo bất động sản để có biện pháp xử lý, ngăn chặn các cuộc gọi rác, làm phiền người sử dụng di động. Có chính sách khuyến khích thúc đẩy thuê bao di động trả sau, chính sách quản lý cước di động, chính sách quản lý giá cước 4G, roaming quốc tế chiều về…

Liên quan đến phát triển dịch vụ viễn thông, Cục trưởng Cục Viễn thông Nguyễn Đức Trung, nhắc nhở các doanh nghiệp viễn thông trong việc đang triển khai nhiều gói cước và chương trình khuyến mại không đúng quy định. Do đó, ông Trung đề nghị các nhà mạng phải nghiêm túc thực hiện đúng quy định của nhà nước, dừng cung cấp các gói cước không đúng quy định.

Đối với việc thực hiện ngăn chặn tin nhắn rác ông Trung cho rằng, tin nhắn rác gần đây tuy có giảm nhưng chưa giảm triệt để, do đó các nhà mạng phải tiếp tục thực hiện các biện pháp chặn tin rác, cũng như quản lý thuê bao trả trước. Sắp tới, Bộ TT&TT sẽ lập các đoàn thanh tra liên ngành để kiểm tra việc thực hiện quản lý tin rác.

B.H


Ý kiến bạn đọc