4 câu chuyện thực tiễn IoT Việt Nam

11:16, 08/05/2017
|

(VnMedia) - Buổi hội thảo chủ đề “Vietnam IoT case studies - 4 câu chuyện thực tiễn IoT Việt Nam” sẽ diễn ra vào sáng mai, 9/5 tại Hà Nội.

Hội thảo “Vietnam IoT case studies” nằm trong chuỗi hoạt động của Mạng lưới Khởi nghiệp IoT Việt Nam với mong muốn chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm cũng như giải pháp, sản phẩm và những dự án liên quan đến IoT và Industry 4.0 tại Việt Nam; Kết nối các công ty, nhóm startup, cá nhân đang hoạt động, đang tìm hiểu và kinh doanh trong lĩnh vực IoT và Industry 4.0 nhằm tạo ra cơ hội và thị trường mới cho doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức; Phổ biến, hướng dẫn và đào tạo các kiến thức, kỹ năng trong lĩnh vực IoT và Industry 4.0; Xây dựng một nguồn lực chuyên gia trẻ trong các lĩnh vực IoT và Industry 4.0.

Vietnam IoT case studies sẽ xoay quanh 4 chủ đề chính.

IoT - xu thế tất yếu của các giải pháp quản lý năng lượng - Theo dõi, quản lý và giám sát tiêu thụ các nguồn năng lượng với những tiềm năng ứng dụng mới của IoT.

IoT và tự động hóa trong cách mạng công nghiệp 4.0 và sự giúp sức của AI trong các nhà máy - Giám sát, phân tích, sản xuất linh hoạt, tối ưu hoá nguồn lực, vật liệu, thời gian. Robot sẽ giúp những gì trong nhà máy của thế kỷ 21.

Giải pháp xây dựng các trạm BTS canh và hệ thống điều khiển giám sát tích hợp IoT - Tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu tác động của môi trường, nâng cao hiệu quả bảo mật, quản trị và vận hành từ xa.

Nông nghiệp với các ứng dụng IoT - Trong nhật ký điện tử, xử lý dữ liệu lớn, truy xuất nguồn gốc, quản lý sản xuất và bán hàng.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc