Châu Âu đang dẫn đầu trong phát triển công nghệ 5G

10:38, 15/06/2017
|

(VnMedia) - Các công nghệ không dây chủ đạo như 2G, 3G và 4G đều có nguồn gốc ở châu Âu, và khu vực này đang đóng vai trò dẫn đầu trong công nghệ 5G.

Trong số những ưu điểm thúc đẩy số hoá, châu Âu có một lịch sử lâu dài về sự sáng tạo, lực lượng nhân tài đông đảo và năng lực nghiên cứu vững chắc. Theo Chỉ số Kết nối Toàn cầu 2017 (GCI) của Huawei, 5 trong số 10 quốc gia hàng đầu có số lượng nhân viên IT lớn nhất là ở châu Âu. Các công nghệ không dây chủ đạo như 2G, 3G và 4G đều có nguồn gốc ở châu Âu, và khu vực này đang đóng vai trò dẫn đầu trong công nghệ 5G.

Tại sự kiện Ngày Sáng tạo châu Âu Huawei 2017, hãng này đã đưa ra cam kết trong việc đầu tư liên tục cho sáng tạo và hợp tác chặt chẽ với các đối tác địa phương để xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật số của châu Âu. Trong bài phát biểu của mình, ông Ken Hu - Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành luân phiên của Huawei đã mở rộng lịch sử của Huawei ở Châu Âu - một mối quan hệ kéo dài trong 17 năm qua. "Trong thời gian qua chúng ta đã cùng nhau phát triển và tạo dựng được mối quan hệ hợp tác lâu dài. Chúng tôi đang ở châu u và vì châu Âu, nỗ lực để tạo ra giá trị cho khách hàng của chúng tôi và giúp khu vực này tiến tới số hóa", ông Hu nói.

 

Đại diện của Huawei chia sẻ tại sự kiện.

 

Huawei đang tham gia vào việc phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật số của châu Âu và ưu tiên đầu tư cho đổi mới công nghệ. Trong những nỗ lực đó, Huawei đã công bố Chương trình Nghiên cứu Sáng tạo Huawei (HIRP) và hợp tác chặt chẽ với hơn 100 trường đại học và viện nghiên cứu hàng đầu để thúc đẩy các mục tiêu của chương trình Tầm nhìn 2020 của Liên minh châu Âu. Thông qua các sáng kiến ​​khác như Kế hoạch Thúc đẩy Nhà phát triển của châu Âu, khởi động vào năm 2016, và các dự án như X Labs và Open Labs, Huawei đang có những đóng góp tích cực cho quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của châu Âu.

"Khi châu Âu tiến vào kỷ nguyên kỹ thuật số, sự đóng góp của chúng ta có nhiều hình thức khác nhau", ông Hu nói. “Trước hết là cung cấp các sản phẩm và công nghệ cạnh tranh là kết quả của sự đầu tư dài hạn của chúng tôi vào nghiên cứu cơ bản. Thứ hai là hợp tác chặt chẽ với các đối tác trên toàn ngành để phát triển các giải pháp mục tiêu cho các khách hàng châu Âu. Và đóng góp thứ ba của chúng tôi là thúc đẩy một hệ sinh thái kỹ thuật số mở".

Theo đại diện của Huawei, các mạng băng thông rộng sẽ là chìa khoá cho quá trình chuyển đổi kỹ thuật số ở châu Âu. Có ba khuyến nghị được đưa ra. Thứ nhất là mở rộng phạm vi phủ sóng, đặc biệt là ở các vùng nông thôn. Thứ hai, các nhà khai thác viễn thông châu Âu cần nâng cao hiệu suất mạng và, thông qua sự đổi mới không ngừng, thúc đẩy sự phát triển của các hệ thống mạng để đáp ứng nhu cầu của các ứng dụng đang nổi như video độ nét cao và các điều khiển tự động cho các nhà máy thông minh. Thứ ba là các chính phủ cần tạo ra một môi trường chính sách hỗ trợ hơn để thu hút đầu tư dài hạn từ khu vực tư nhân và giúp thúc đẩy sự thành công chung.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc