Huawei thành lập Trung tâm Xuất sắc Điện toán Hiệu năng cao Toàn cầu

16:37, 22/06/2017
|

(VnMedia) - Tại Hội nghị Siêu máy tính Quốc tế 2017 (ISC 2017), Huawei đã công bố thành lập Trung tâm Xuất sắc Điện toán Hiệu năng cao Toàn cầu (HPC CoE).

Trung tâm HPC CoE, được đặt tại Huawei Munich OpenLab, sẽ giúp Huawei và các đối tác cùng sáng tạo tốt hơn một nền tảng cho việc nghiên cứu và ươm mầm các giải pháp công nghiệp trong các lĩnh vực điện toán hiệu năng cao (HPC), đám mây (Cloud), trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI), từ đó tạo xúc tác cho sự chuyển đổi các ngành công nghiệp.

Là một trong những đối tác chính của Huawei trong lĩnh vực điện toán hiệu năng cao, Intel đã tham dự Lễ khánh thành Trung tâm Xuất sắc Điện toán Hiệu năng cao Toàn cầu (HPC CoE) do Huawei tổ chức trong khuôn khổ ISC 2017. Hai bên cam kết sẽ phát triển các công nghệ và sản phẩm điện toán sáng tạo, mang đến cho các khách hàng các giải pháp và dịch vụ điện toán hiệu năng cao tiên tiến.

Huawei đã chọn "Khai phá tiềm năng điện toán hiệu năng cao, thúc đẩy đám mây điện toán hiệu năng caod" như là chủ đề chính của ISC năm nay. Triển lãm các giải pháp điện toán hiệu năng cao (HPC) chạy trực tiếp trên các máy chủ và sản phẩm lưu trữ Huawei thế hệ mới nhất, Huawei cũng đã trình diễn trực tuyến một giải pháp đám mây R&D tương tác theo mô hình mô phỏng bằng máy tính (CAE).

Bên cạnh đó, Huawei đã giới thiệu giải pháp đám mây điện toán hiệu năng cao (HPC Cloud) với khả năng tăng cường tốc độ dữ liệu (EDR) 100G InfiniBand. Huawei công bố giải pháp đã được triển khai thành công trên nền tảng Open Telekom Cloud của Deutsche Telekom và đã bắt đầu cung cấp dịch vụ. Trong hội nghị ISC năm nay, nhà tổ chức hội nghị đã công bố danh sách mới nhất của Top 500 điện toán hiệu năng cao (HPC TOP500). Có 20 hệ thống HPC do Huawei xây dựng thành công đã xuất hiện trong danh sách này.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc