Những tính năng đáng chú ý của iOS 11

13:18, 06/06/2017
|

(VnMedia) - Nhân sự kiện WWDC 2017, Apple đã ra mắt phiên bản hệ điều hành mới iOS 11 dành cho iPhone và iPad. Tổng kết những tính năng mới cần khám phá của phiên bản này.

Một vài tháng trước khi công bố mô hình iPhone tiếp theo (tạm gọi là iPhone 8), người dùng thiết bị di động được tiếp cận với phiên bản hệ điều hành mới đi cùng với điện thoại. Như thường lệ, Apple công bố phiên bản iOS mới tại hội nghị WWDC tháng 6 của mình. Cũng nhân dịp này, hãng quả táo giới thiệu nhiều nâng cấp và tính năng mới. Từ mùa thu, thời điểm phát hành iOS 11, người dùng iPhone sẽ chụp ảnh với chất lượng tốt hơn, dễ dàng thanh toán trực tuyến hơn hoặc sử dụng Siri một cách thông minh hơn.

Trung tâm điều khiển hoàn chỉnh hơn

Với iOS 11, Apple đã xây dựng một trung tâm điều khiển mới, hoàn chỉnh hơn. Những tính năng như quản lý mạng, đèn pin, máy tính... không thay đổi, nhưng giờ đây người dùng có thể sử dụng 3D Touch để quản lý chúng tốt hơn. Chỉ cần ấn dài hơn trên một trong những yếu tố của trung tâm điều khiển sẽ mở ra một menu cho phép thực hiện cài đặt chi tiết hơn.

Tiếp đến là một cuộc “đại tu” thực sự liên quan đến cửa hàng ứng dụng App Store. Những ứng dụng mới được ưa thích của Apple hiển thị dễ nhìn hơn. Trên cửa hàng này có thêm mục riêng dành cho trò chơi. Mục tiêu của hãng quả táo là tạo ra nhiều lợi nhuậnn cho các nhà phát triển cũng như cho hãng.

Điểm mới khác cần chú ý liên quan đến chụp ảnh trên iPhone và iPad. Đầu tiên, sự ra mắt chính thức của một API dành riêng cho thực tế tăng cường cho phép người dùng sớm tích hợp «ghế sofa» ảo trong phòng khách của họ. Với iOS 11, Apple đã tiến thêm một bước cùng với các nhà sản xuất như Lenovo trong việc sử dụng thực tế tăng cường.

Tính năng Live Photos được mở rộng với sự xuất hiện của các video. Bằng cách kết hợp một số ảnh thành một, bạn cũng có thể dựng một đoạn video quay chậm. Người dùng cũng có thể tách một hình ảnh trong chuỗi video. Chế độ chụp chân dung được tích hợp ổn định quang học tốt nhất.

Apple Pay cạnh tranh với PayPal

Nhân dịp sự kiện WWDC, Apple cũng vui mừng thông báo sự thành công của Apple Pay. Tại Mỹ, một nửa số thương gia sẽ thanh toán theo hình thức này từ đây đến cuối năm.

Chạy phiên bản iOS 11, người dùng iPhone hoặc iPad có thể gửi tiền đến những địa chỉ liên lạc trong danh bạ của họ trực tiếp từ iMessage. Nhân dịp này, Apple cho ra mắt một dịch vụ với tên gọi Pays Cash, cạnh tranh với PayPal. Khi tiền ghi có trong tài khoản Pay Cash, người dùng có thể chi tiêu nó với Apple Pay hoặc gửi vào tài khoản ngân hàng của mình. Người ta có thể giả định - và hy vọng - rằng hoạt động có thể được thực hiện với bất kỳ ngân hàng nào như với PayPal. Với hệ thống giao dịch mới này, bất cứ người dùng nào cũng có thể sử dụng Apple Pay, với điều kiện tài khoản tín dụng của họ được đổ tiền trước khi mua hàng.

Siri hoàn hảo hơn

Năm 2017, Siri không chỉ là giọng nói. Hãng quả táo mở rộng "sứ mệnh" của trợ lý ảo này bằng cách tích hợp thêm tính năng dịch thuật. Một nội dung được xem trong Safari có thể ảnh hưởng đến danh sách các bài báo do Apple hiển thị hoặc những gợi ý trên bàn phím. Giống như Google Now, Siri đưa ra nhiều tiên đoán hơn. Trợ lí của Apple có thể hiển thị địa chỉ nơi người dùng sẽ có cuộc hẹn trong thời gian tiếp theo. Trợ lí này cũng có khả năng tương tác với các ứng dụng của bên thứ ba như Evernote. Với phiên bản iOS 11, Siri trở thành trợ lí hoàn hoản hơn sẵn sàng cạnh tranh với Google Assistant hoặc Bixby.

Các tính năng mới khác cũng xuất hiện cùng với phiên bản iOS 11. Ứng dụng Plans (bản đồ) thêm nhiều bản đồ các trung tâm mua sắm hoặc sân bay. Apple cũng giới thiệu chế độ mới «Không làm phiền» dành riêng cho tài xế. Sau khi kích hoạt, chế độ này sẽ vô hiệu hóa tất cả các ứng dụng và gửi tin nhắn tự động khi trường hợp có cuộc gọi đến hoặc tin nhắn gửi đến. Thí dụ như : Tôi đang lái xe.

Phạm Lê - Quế Anh (01net)


Ý kiến bạn đọc