Những tính năng đáng mong chờ của Samsung Galaxy Note 8

06:38, 19/06/2017
|

(VnMedia) - Siêu phẩm điện thoại thông minh tiếp theo của Samsung sẽ ra mắt cuối mùa hè năm nay với nhiều tính năng mới thú vị.

Dự kiến sẽ ra mắt cuối mùa hè năm nay, Galaxy Note 8 sẽ là smartphone cao cấp thứ hai của Samsung trong năm. Nếu Galaxy S8, kích cỡ nhỏ và lớn, có nhiệm vụ “nặng nề” giúp người dùng quên sự thất bại của Galaxy Note 7 thì  Galaxy Note 8 sẽ đi đôi với “bùng nổ”. Đối với đại gia công nghệ Hàn Quốc, hiệu quả nhất đó là trình làng một thiết bị trang bị những tính năng mới mẻ trên cơ sở thừa kế những mô hình thành công đi trước.

Concept 3D của Samsung Galaxy Note 8
Concept 3D của Samsung Galaxy Note 8

Các cạnh mảnh hơn

Khó có thể chỉ trích Galaxy S8 trong lĩnh vực tối ưu hóa không gian. Với màn hình chiếm 85% bề mặt phía trước điện thoại, S8 chiếm ưu thế cạnh tranh. Trong một bức ảnh đăng trên diễn đàn của trang web Priceraja, các cạnh của Note 8 có thể được “tinh chỉnh” thêm vài milimét và phablet này sẽ được thừa hưởng phần lớn thiết kế của Galaxy S8.

Chế độ chụp chân dung

Ở phía sau, một bộ cảm biến hình ảnh phụ sẽ ghép vào cảm biến tích hợp trên S8. Theo tờ Newsis (Hàn Quốc) , Galaxy Note 8 sẽ chụp ảnh chất lượng hơn S8 và S8 Plus. The Korea Herald,  siêu phẩm này còn được tích hợp zoom quang học 3x.

Nếu những tin đồn đó đúng thì Samsung đã không theo chiến lược của Huawei, kết hợp cảm biến màu và cảm biến đen trắng, cũng không theo con đường của LG với một cảm biến thứ hai góc rộng. Với hai độ dài tiêu cự khác nhau, Galaxy Note 8 có thể chụp chân dung sánh ngang với iPhone 7 Plus.

Sự trở lại khó tin của bút stylus

Đối với người dùng Pháp, hãy quay trở lại năm 2014 - với Galaxy Note Edge để tìm dấu vết của mô hình điện thoại thông minh hiệu Samsung sử dụng bút stylus. Galaxy Note 8 sẽ xuất hiện với phụ kiện đầy mạnh mẽ nhưng tồn tại ngắn ngủi này.

Cảm biến dấu vân tay mới

Bằng cách loại bỏ nút chính (Home) trên Galaxy S8, Samsung đã bị buộc phải đặt cảm biến vân tay ở phía sau của thiết bị. Người dùng hy vọng với Note 8 cảm biến dấu vân tay sẽ đặt dưới màn hình, như những gì Apple muốn làm với mô hình iPhone tiếp theo của họ (theo đồn đoán).

Theo trang web Naver, một quan chức của Samsung phủ nhận bước tiến công nghệ mạo hiểm này cho một mô hình điện thoại thông minh được xem là “chiến lược” của hãng. Việc tích hợp trở lại nút vật lý là điều không tưởng, Samsung sẽ phải sắp xếp để hai cảm biến hình ảnh và một cảm biến dấu vân tay cùng “có chỗ” trên mặt sau của thiết bị.

Dự kiến ra mắt cuối tháng 8 và giá niêm yết không hề thấp

Mặc dù nếm mùi thất bại với Note 7 nhưng Samsung sẽ không thay đổi lịch ra mắt của sản phẩm chiến lược tiếp theo. Cũng theo Korea Herald, Galaxy Note 8 sẽ có mặt trong tháng 9, vài ngày trước iPhone 8. Nếu Galaxy S8 Plus đang được bán với giá 909 euro thì Note 8 sẽ có giá khoảng 950 euro (khoảng 23,75 triệu đồng) hoặc thậm chí là 1.000 euro (khoảng 25 triệu đồng).

Phạm Lê - Quế Anh (01net)


Ý kiến bạn đọc