Trẻ em nghèo vùng biển Quảng Ninh sẽ được dạy về CNTT

15:53, 23/06/2017
|

(VnMedia) - Microsoft và MCD vừa khởi động dự án Con thuyền mơ ước tại Hạ Long, đào tạo CNTT cho 200 thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn và tiếp cận thông tin tới 50.000 người vùng ven biển.

Dự án “Con thuyền mơ ước” được khởi động với mục tiêu hỗ trợ các thanh thiếu niên khó khăn vùng ven biển tiếp cận CNTT nhằm thích ứng với kỷ nguyên số, cải thiện đời sống và nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường biển. Trong năm 2017, dự án được triển khai cho nhóm thanh thiếu niên của các làng chài Vịnh Hạ Long mới được tái định cư cùng những khu vực xa xôi hẻo lánh - địa bàn còn hạn chế về cơ sở vật chất và cơ hội học tập - thuộc thành phố Hạ Long. Thông qua dự án, các bên liên quan sẽ cùng hợp tác triển khai các hoạt động hướng tới cộng đồng, các các khóa đào tạo CNTT cơ bản và khoa học máy tính, các sự kiện và trải nghiệm để nâng cao kiến thức về bảo tồn biển, bảo vệ môi trường và thích ứng biến đổi khí hậu.

Theo kế hoạch, dự kiến 150 giáo viên, cán bộ địa phương và các tổ chức xã hội đoàn thể sẽ được bồi dưỡng làm giảng viên nguồn; 200 thanh thiếu niên vùng khó khăn sẽ được đào tạo trong giai đoạn này. Các sự kiện trong khuôn khổ dự án gắn kết với các chương trình phù hợp tại địa phương sẽ thu hút hơn 2.000 người tham gia trực tiếp. Hơn thế, ước tính khoảng 50.000 thành viên cộng đồng liên quan sẽ được tiếp cận các thông tin và cơ hội học tập thông qua mạng và phương tiện truyền thông.

Ông Hoàng Danh Sơn - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Quảng Ninh chia sẻ: “Dự án “Con thuyền mơ ước” triển khai tại 4 phường xã của thành phố Hạ Long với mục tiêu giúp tăng cường nâng cao nhận thức về bảo tồn biển và cơ hội tiếp cận thông tin cho thanh thiếu niên vùng ven biển cải thiện cuộc sống. Mục đích của dự án hoàn toàn phù hợp với mục đích phát triển nhân lực của tỉnh Quảng Ninh, khuyến khích, thúc đẩy xã hội học tập, tiếp cận và ứng dụng CNTT không chỉ cho các khu vực đô thị mà còn hướng đến những thanh thiếu niên ở vùng ven biển khó khăn hơn. Đây sẽ là tiền đề giúp người trẻ trong tỉnh tìm kiếm cơ hội khởi nghiệp, nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần xây dựng tỉnh ngày một văn minh giàu đẹp, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Chúc cho Con thuyền mơ ước sẽ chở đầy ắp những ước mơ xanh của tỉnh Quảng Ninh”.

“Công nghệ đã trở thành công cụ thiết yếu trong cải thiện cuộc sống. Sứ mệnh của Microsoft là giúp mỗi người, mỗi tổ chức phát huy tiềm năng và thành công hơn nữa. Hợp tác cùng các bên trong thực hiện dự án ‘Con Thuyền Mơ Ước’, Microsoft mong muốn giúp từng cá nhân, trong đó có thanh thiếu niên vùng ven biển có thể nắm bắt những cơ hội thực hiện những mơ ước của các em. Với dự án Con Thuyền Mơ Ước, Microsoft mong muốn đưa ra một cách tiếp cận công nghệ thông dựa trên nhu cầu phù hợp với điều kiện của thanh thiếu niên còn khó khăn vùng ven biển, những em cần được hỗ trợ để tiếp cận CNTT phổ cập. Con thuyền sẽ không chỉ mang đến những kiến thức công nghệ mà còn giúp chuyên chở những ước mơ của các em hướng ra thế giới” - ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam nói.

PV


Ý kiến bạn đọc