VNPT hỗ trợ tỉnh Cà Mau xây dựng thành phố thông minh

12:56, 20/06/2017
|

(VnMedia) - VNPT sẽ  hỗ trợ tỉnh Cà Mau xây dựng khung công nghệ thông tin và truyền thông trong triển khai Đề án và đề xuất những nội dung, giải pháp phù hợp với tỉnh.

Chiều ngày 19/6/2017, UBND tỉnh Cà Mau và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã thực hiện ký kết thỏa thuận Hỗ trợ xây dựng đô thị thông minh (Smart City), với mục tiêu đưa thành phố Cà Mau trở thành một đô thị thông minh, hiện đại.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Thân Đức Hưởng và Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Huỳnh Quang Liêm ký kết thỏa thuận Hỗ trợ xây dựng đô thị thông minh tại Cà Mau. Ảnh: Báo Cà Mau
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Thân Đức Hưởng và Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Huỳnh Quang Liêm ký kết thỏa thuận Hỗ trợ xây dựng đô thị thông minh tại Cà Mau. Ảnh: Báo Cà Mau

Theo thỏa thuận này, Tập đoàn VNPT sẽ hỗ trợ tỉnh Cà Mau xây dựng khung công nghệ thông tin và truyền thông trong triển khai Đề án “Xây dựng thành phố Cà Mau trở thành thành phố thông minh”. VNPT sẽ chủ động khảo sát, đề xuất những nội dung, giải pháp của Đề án theo thế mạnh của VNPT và các đối tác của VNPT để UBND tỉnh Cà Mau xem xét, quyết định. Trên cơ sở đề xuất xây dựng Đề án, VNPT sẽ tiếp tục đề xuất xây dựng đề án tổng thể và khung đô thị điện tử cho tỉnh Cà Mau; chủ động nghiên cứu phát triển, đề xuất các giải pháp thực hiện hoặc thực hiện các vấn đề đặt ra của tỉnh trong các lĩnh vực: Giao thông, y tế, dịch vụ cho con người, an ninh công cộng, nước và nước thải, xây dựng, môi trường, năng lượng, phát triển giáo dục…

Ngoài ra, VNPT sẽ giúp tỉnh Cà Mau tìm kiếm đối tác lớn trong và ngoài nước, sử dụng các công nghệ hiện đại nhất, theo hướng hệ sinh thái sáng tạo mở để xây dựng thành phố Cà Mau trở thành thành phố thông minh.

UBND tỉnh Cà Mau cũng cam kết sẽ tạo điều kiện cho VNPT trong tìm hiểu thông tin để đề xuất xây dựng Đề án; đồng thời, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tạo điều kiện thuận lợi để VNPT thực hiện tốt nhất những nội dung đã đề ra theo thỏa thuận. 

VNPT hiện là một trong những nhà cung cấp giải pháp Smart City lớn tại Việt Nam, được nhiều tỉnh thành phố trên cả nước tin tưởng lựa chọn. Trước Cà Mau, VNPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác xây dựng smart city tại một số tỉnh thành phố như: Kiên Giang, Tp. Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Tiền Giang, Bình Dương, Đăk Lắk…

Trong cùng ngày, UBND tỉnh Cà Mau và VNPT cũng đã tổ chức Hội nghị Sơ kết 2 năm thực hiện Thỏa thuận hợp tác chiến lược về Viễn thông - CNTT đã ký kết trước đó. Theo thỏa thuận này, có 20 nội dung công việc sẽ do VNPT Cà Mau phối hợp với các Sở, ban, ngành tỉnh Cà Mau triển khai thực hiện. Bước đầu có 13 nội dung công việc đã được VNPT Cà Mau cùng các Sở, ban, ngành tỉnh Cà Mau thực hiện hoàn thành.

Trong đó, có 05 nội dung thuộc các lĩnh vực: xây dựng cơ sở hạ tầng mạng viễn thông - CNTT; giáo dục; y tế và các sản phẩm, dịch vụ CNTT khác phục vụ cho nhu cầu của các doanh nghiệp, tổ chức xã hội và người dân như: hệ thống phần mềm quản lý sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp cấp nước, môi trường đô thị; thiết kế trang Thông tin, cung cấp phần mềm khai báo bảo hiểm xã hội, dịch vụ chứng thực chữ ký số VNPT-CA, dịch vụ giám sát hành trình VNPT-Tracking, dịch vụ nội dung số…đã được thực hiện hoàn thành tốt, còn lại 08 nội dung đang tiếp tục phối hợp thực hiện trong thời gian tới.

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Chủ tịch UBND Cà Mau - ông Thân Đức Hưởng trân trọng cảm ơn, đánh giá cao và bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả đã đạt được giữa hai bên trong thời gian qua và những định hướng, cam kết của Tập đoàn VNPT trong thời gian tới.

PV


Ý kiến bạn đọc