Cách giúp "dế" tránh nóng trong mùa hè

08:29, 16/07/2017
|

(VnMedia) - Nhiệt độ mùa hè phải là đồng minh của điện thoại thông minh. Giống như bất kỳ thiết bị điện tử nào, điện thoại thông minh tương đối nhạy cảm. Sau đây là một số mẹo để thiết bị của bạn “tự tin” trải qua mùa hè.

Không để điện thoại trong ô tô

Xe ô tô có thể biến thành khá nhanh chóng một cái lò theo đúng nghĩa khi bạn để chúng dưới ánh nắng mặt trời và nhiệt độ cao rất hại cho điện thoại thông minh. Cấm không được để trẻ em và vật nuôi của bạn trong xe trong điều kiện như vậy. Lời khuyên trong trường hợp này là sắm giá đỡ điện thoại thông minh để gắn thiết bị trước hệ thống thông gió. Trong trường hợp không có lựa chọn nào khác là phải để điện thoại trong ô tô, cốp xe sẽ là nơi “lí tưởng” nhất cho thiết bị của bạn.

Tuy nhiên, không nên để điện thoại trong hộp đựng găng, ngay cả khi để nghe nhạc nếu có jack cắm ở đó. Vị trí này không được khuyến cáo trong việc bảo vệ một cách hiệu quả thiết bị của bạn trước nhiệt độ cao. Tốt nhất hãy tránh xa (càng xa càng tốt) cửa kính và kính chắn gió.

Ngắt tất cả những kết nối không cần thiết

Bluetooth, Wifi hoặc GPS là nguồn nhiệt bổ sung không cần thiết cho điện thoại của bạn. Ngắt những tính năng này cũng sẽ giúp cải thiện tuổi thọ pin của điện thoại và giúp thiết bị hoạt động lâu hơn trong suốt mùa hè này. 

Giám sát các ứng dụng

Nhiệt độ của bộ vi xử lý cũng là một yếu tố quan trọng mà bạn nên để tâm đến. Một số ứng dụng cũng có thể tiêu thụ quá nhiều năng lượng ví dụ như  trò chơi chẳng hạn. Trên thực tế, các ứng dụng GPS hoặc trò chơi thực tế tăng cường thực tế buộc điện thoại của bạn hoạt động với tần suất cao. Nếu bạn cảm thấy điện thoại của mình nóng lên trong túi của mình mà không rõ lý do, hãy nhớ kiểm tra xem vấn đề có phải do một ứng dụng nào đó gây ra hay không.

Đừng quá “bao bọc” điện thoại thông minh

Trời nóng, bạn không mặc áo khoác cũng như áo len dày. Điện thoại thông minh của bạn cũng vậy, một số vỏ đựng có thể nguy hiểm đến “sức khỏe” của thiết bị. Các phụ kiện bảo vệ này chưa đạt mức độ lò thiêu như ô tô nhưng nó cũng đủ làm cho điện thoại “bốc hỏa”. Hãy để điện thoại thoải mái và có thời gian để “thở”.

Không để đồ điện tử ở cùng một nơi

Không nên đặt điện thoại thông minh và các thiết bị điện tử khác trong cùng một nơi trong túi xách. Tốt nhất là chia ngăn để các phụ kiện này để giảm nguy cơ quá nóng và nên tắt chúng.

Tủ lạnh không phải là giải pháp

Mặc dù đã làm theo những lời khuyên trên nhưng điện thoại thông minh của bạn vẫn bị tăng nhiệt. Lời khuyên tốt cho bạn lúc này là tắt điện thoại và đặt nó dưới bóng râm để làm mát từ từ cho thiết bị. Một số người nghĩ rằng đặt điện thoại trong tủ lạnh là một giải pháp tuyệt vời và cách này có thể làm mát điện thoại thông minh hoặc thiết bị điện tử khác một cách nhanh chóng. Nhưng họ đã nhầm : theo cách này, nguy cơ xuống cấp của thiết bị là rất lớn, tủ lạnh có thể “làm đông” các mạch điện tử và có thể đặt dấu chấm hết cho cuộc đời của điện thoại.

Trong một vài trường hợp, pin của điện thoại có thể tháo rời. Gỡ pin và đặt nó ở một nơi thoáng mát có thể giúp bạn yên tâm về điện thoại trong lúc cái nóng đang bao trùm khắp mọi nơi.

Quế Anh (theo phonandroid)


Ý kiến bạn đọc