Smartphone bị ướt nước: Phải làm sao?

07:56, 15/07/2017
|

(VnMedia) - Trên thực tế, việc xử lý, giúp smartphone khỏi những “tai nạn” như ngâm nước, dính mưa vẫn luôn cần thiết. Dưới đây là một số bí quyết “nằm lòng” để xử lý của người dùng di động khi điện thoại dính nước.

ảnh minh họa
ảnh minh họa

Các nhà sản xuất giờ đã rất quan tâm tới việc trang bị cho các dòng smartphone của mình những tính năng có thể chịu được va đập, dính nước, bụi bẩn… Bằng chứng là có nhiều siêu phẩm như Samsung Galaxy S8, S8 Plus, iPhone 7, iPhone 7 Plus… khi ra mắt dù là siêu phẩm song cũng không kém phần “nồi đồng, cối đá”. Thế nhưng, trên thực tế, việc xử lý, giúp smartphone khỏi những “tai nạn” như ngâm nước, dính mưa vẫn luôn cần thiết.

Những mẹo rất hữu ích Nếu chẳng may smartphone của bạn bị “vào nước” nên biết đó là để rút ngắn thời gian hong khô máy, bạn có thể đặt máy dưới một ngọn đèn dây tóc (đèn tròn), nhiệt lượng tỏa ra từ bóng đèn sẽ có thể làm nước bốc hơi nhanh hơn. Tuy nhiên, hãy nhớ là đừng đặt máy quá gần đèn.

Gạo có công dụng hút ẩm rất tốt khi điện thoại bị vào nước. Ngoài ra, những lỗ thoát nhiệt trên thành TV hoặc màn hình máy tính cũng là một gợi ý hay cho việc tận dụng nhiệt và hơi nóng làm khô máy. Lưu ý trong trường hợp này là hãy đặt chiếc điện thoại của bạn cẩn thận, đừng để rơi máy.

Ngoài ra, những phương pháp khác như bỏ máy vào một chiếc bao kín với các gói hút ẩm (có thể dễ dàng tìm thấy trong những thùng giày, thùng đựng thiết bị điện tử), hay với một nhúm gạo khô và sạch cũng có thể giúp rút ngắn thời gian chờ đợi máy khô ráo hẳn. Quan trọng nhất là khi đang đi trên đường, bỗng gặp trời mưa, bạn chỉ cần... bỏ điện thoại vào cốp xe hoặc bỏ vào trong giỏ xách. Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể tắt nguồn điện thoại để phòng tránh rủi ro có thể xảy ra.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc