Hơn 160.000 điểm 'chạm khách hàng' của VNPT là cơ hội rất lớn cho startup!

09:22, 29/08/2017
|

(VnMedia) - Đây là thông điệp được ông Đỗ Vũ Anh - Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT và ông Nguyễn Văn Tấn - Phó Tổng giám đốc VNPT-Media, Phó Trưởng ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 chia sẻ trong khuôn khổ workshop “Cách mạng công nghiệp 4.0 - Cơ hội nào cho Startup?” diễn ra vào tối ngày 28/8 tại ĐH Bách Khoa TP.HCM.

Mở đầu buổi tọa đàm, ông Nguyễn Văn Tấn kể câu chuyện về một giải pháp sản phẩm từng đạt giải Nhì của Nhân tài Đất Việt. Theo đó, khi chủ nhân của giải pháp sản phẩm đã đạt giải này đi "chào hàng" thì chưa cần trình bày gì thì phía đối tác đã đồng ý đầu tư bởi uy tín, tính hữu dụng của sản phẩm về cơ bản đã được "bảo chứng" bởi danh hiệu danh giá Nhân tài Đất Việt.

Hay nói cách khác, theo lời ông Nguyễn Văn Tấn, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt là một cơ hội cực kỳ tốt cho các bạn trẻ, các dự án khởi nghiệp thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư cũng như khách hàng trong tương lai.

"Nhân tài Đất Việt là cơ hội tốt để các startup trui rèn kỹ năng, phát triển các ý tưởng mới với khả năng hiện thực hóa cũng như thương mại hóa cao, và hơn hết là cơ hội được "soát xét" miễn phí bởi đội ngũ thành viên Ban giám khảo giàu kinh nghiệm", ông Tấn nhấn mạnh, "Giải  thưởng Nhân tài Đất Việt chính là đòn bẩy rất tốt để đưa các sản phẩm, giải pháp khởi nghiệm ra thị trường một cách bền vững, lan tỏa".

Ông Đỗ Vũ Anh - Thành viên Hội đồng thành viên VNPT chia sẻ thông tin tại workshop:
Ông Đỗ Vũ Anh - Thành viên Hội đồng thành viên VNPT chia sẻ thông tin tại workshop: "Cách mạng công nghiệp 4.0 - Cơ hội nào cho Startup?" diễn ra vào 18h00 chiều thứ Hai, ngày 28/8/2017 tại UP Bách khoa TP.HCM - số 268 Lý Thường Kiệt - Quận 10 - TP. Hồ Chí Minh.

Đồng quan điểm này, ông Đỗ Vũ Anh - Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT khẳng định, VNPT cũng như Giải thưởng Nhân tài Đất Việt không chỉ tạo ra một sân chơi mang tính giao lưu cho startup, không chỉ hỗ trợ các bạn startup về kiến thức, về hạ tầng để hiện thực hóa các ý tưởng, thay vào đó còn đóng vai trò quan trọng là kiến tạo một sân chơi cho các nhà đầu tư bởi VNPT hiện sở hữu cái gọi là "hạ tầng của hạ tầng".

Ông Nguyễn Văn Tấn - Phó Tổng giám đốc VNPT-Media, Phó Trưởng ban Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 chia sẻ thông tin tại chương trình.
Ông Nguyễn Văn Tấn - Phó Tổng giám đốc VNPT-Media, Phó Trưởng ban Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 chia sẻ thông tin tại chương trình.

Cụ thể, theo thông tin được ông Nguyễn Văn Tấn công bố tại workshop, VNPT hiện sở hữu trên 30 triệu thuê bao di động, 6 triệu cáp quang và khoảng 160.000 điểm bán hàng trên toàn quốc, tức những "điểm chạm" trực tiếp vào khách hàng, kèm theo đó là một kho dữ liệu lớn (Big Data) về khách hàng, tổ chức, cá nhân ở mọi lĩnh vực.

Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT Đỗ Vũ Anh cho biết, startup có thể khai thác và thông qua kho tài nguyên Big Data, các nền tảng dịch vụ rộng khắp của VNPT để tiếp cận khách hàng, phân phối các sản phẩm, giải pháp hoàn thiện của mình.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Điện tử Tiêu dùng xoay quanh khả năng hỗ trợ startup trong thương mại hóa các sản phẩm đạt giải thưởng Nhân tài Đất Việt từ phía VNPT, cũng như tính tương thích về nền tảng mà các sản phẩm dự thi tham gia, ông Tấn một lần nữa khẳng định, tập đoàn Bưu chính Viễn thông - VNPT với quy mô vốn hàng ngàn tỷ đồng hoàn toàn đủ sức "truyền lửa và tiếp năng lượng" cho những dự án khởi nghiệp mang tính khả thi cao, đặc biệt là những giải pháp tham dự cuộc thi Nhân tài Đất Việt lần thứ 13.

Còn về tính tương thích giữa nền tảng VNPT với các nền tảng của các sản phẩm dự thi, đại diện VNPT cũng khẳng định rằng "không có rào cản cũng như bất kỳ hạn chế nào".

Anh Khoa


Ý kiến bạn đọc