Mở khóa nhà bằng chip cấy trên cơ thể

19:59, 11/08/2017
|

Bác sĩ phụ khoa làm việc tại một nhà hộ sinh ở thành phố Novosibirsk của Nga Aleksander Volchek đã cấy thành công 6 con chip điện tử vào làn da của mình. Nhờ đó chỉ cần một chuyển động của tay, ông có thể mở cửa, lưu các mật khẩu.

Con chip đầu tiên được Volchek cấy lên da 3 năm trước đây. Song con chip đó không thể đổi mã và chỉ tương đương thẻ ra vào một khu trượt tuyết vốn là môn thể thao phổ biến ở vùng phía Bắc này của nước Nga. Sau đó, Volchek đã đăng ký con chip đầu tiên đó thành thẻ ra vào nơi ông làm việc.

Bác sĩ Aleksander Volchek đã cấy thành công 6 con chip điện tử vào làn da của mình.

 
Hiện tại 6 con chip trên cơ thể bác sĩ phụ khoa này thay thế cho chìa khóa cửa nhà, thẻ ra vào cổng cơ quan, số khác giúp bác sĩ lưu giữ từ 800 Mb tới 1Kb thông tin. Một con chip chính là tấm card visit của bác sĩ Volchek. Ông cũng lưu mã khóa máy tính cá nhân, mật khẩu trên các con chip này.

Mỗi con chip tiêu chuẩn có kích thước 2x12 mm, tối thiểu là 1,5x8mm. Nó có cấu tạo từ một lõi ferit và một vi mạch rất nhỏ, rồi được bọc trong một ống nhỏ làm từ thủy tinh trơ sinh học. Con chip này được cấy vào da nhờ một xi lanh to, và có thể được lấy ra khi muốn.

Bác sĩ Volchek cho biết, ông không có cảm giác bất tiện với các con chip dưới da. Vài ngày sau khi cấy, con chip bắt đầu hoạt động, ông chỉ cần đặt tay vào màn hình cửa hoặc áp ngón tay vào đầu đọc ở mỗi cửa khi ra vào.

Bác sĩ Volchek còn là nhà phát triển công nghệ cấy chip độc đáo này. Ông cho biết, hiện có một số đội ngũ trên thế giới đang cùng với đội của ông tích cực chế tạo ra con chip gắn lên cơ thể mang theo bộ vi xử lý có khả năng số hóa và có thể sử dụng để ký điện tử, thanh toán, trả tiền đi phương tiện công cộng.

Ông cho biết, mục tiêu của đội là ứng dụng các con chip này trong lĩnh vực bảo vệ sức khỏe. Ví dụ tới đây, đội phấn đấu chế ra thiết bị mã hóa cấy ghép vĩnh viễn và đồng hồ đo lượng đường trong máu.

(Theo TTXVN)


Ý kiến bạn đọc