Nền tảng mở giúp doanh nghiệp đón sóng công nghiệp 4.0!

06:08, 15/08/2017
|

(VnMedia) - Vừa qua, Base - nền tảng doanh nghiệp mở đầu tiên tại Đông Nam Á cho phép xây dựng, tích hợp và kết nối một cách dễ dàng các ứng dụng khác nhau trong doanh nghiệp chính thức được ra mắt. Đây là nền tảng mở được tích hợp các công nghệ tiến tiến nhất về AI & Big Data.

Từ câu chuyện của 500 doanh nghiệp

Tại Việt Nam, phần lớn trong các doanh nghiệp, mỗi phòng ban sẽ dùng một loại phần mềm riêng lẻ từ các nhà cung cấp khác nhau. Điều này dẫn đến rất nhiều khó khăn trong việc kết nối, khai thác và truyền nhận dữ liệu giữa các ứng dụng, nhất là khi khối lượng dữ liệu trong doanh nghiệp ngày càng lớn hoặc phần mềm không tương thích với nhau. Ngay cả việc phải nhớ quá nhiều tài khoản và mật khẩu cho các phần mềm cũng làm sự tích cực của nhân viên giảm đi theo thời gian. Điều này dẫn sự phối hợp giữa nhiều bộ phận của một công ty trở nên khó khăn, tốn kém, mất thời gian.

“Trong thời gian chúng tôi triển khai một số ứng dụng Cloud (đám mây) cho vài trăm doanh nghiệp ở Việt Nam, vấn đề chung mà các doanh nghiệp luôn bận tâm là khả năng mở rộng. Mỗi ứng dụng chỉ có thể giải quyết một tác vụ nhất định cho một phòng ban cụ thể; nhưng sau đó sẽ nảy sinh nhu cầu triển khai nhiều ứng dụng khác nhau cho nhiều phòng ban khác nhau. Không có một công ty nào có thể xây dựng tất cả các phần mềm cho tất cả nhu cầu của doanh nghiệp; còn nếu cố gắng đưa tất cả vào một phần mềm “all-in-one” thì sẽ tạo ra một sản phẩm không thể sử dụng được”, ông Phạm Kim Hùng - người sáng lập dự án Base chia sẻ. “Do đó, việc xây dựng một nền tảng chung cho Doanh nghiệp là điều vô cùng quan trọng”.

Kết hợp ứng dụng của nhiều nhà phát triển khác nhau

Hiểu được bài toán của thị trường cũng như nắm bắt được nhu cầu của các nhà quản trị, Phạm Kim Hùng đã phát triển thành công và cho ra mắt nền tảng mở Base, nền tảng đầu tiên tại Đông Nam Á cho phép xây dựng, tích hợp và kết nối một cách dễ dàng các ứng dụng khác nhau trong doanh nghiệp.

Theo đó, các ứng dụng dành cho doanh nghiệp có thể dễ dàng được tích hợp trên nền tảng Base trong vài giờ. Điều đặc biệt nhất là các ứng dụng này có thể được phát triển bởi các nhà cung cấp khác nhau, xây dựng bằng các ngôn ngữ khác nhau, và trên các môi trường khác nhau. Các ứng dụng này có thể giao tiếp, truyền nhận dữ liệu trực tiếp thông qua các chuẩn giao thức APIs, hoặc tích hợp nhanh các dịch vụ về AI & Big Data đã có sẵn trên Base. Đây là một nỗ lực không ngừng nghỉ trong nhiều năm của Phạm Kim Hùng và cộng sự.

Sẽ ra mắt 20 ứng dụng trên nền tảng Base ngay trong năm 2017

Hơn 20 ứng dụng được phát triển bởi Base và các đối tác sẽ ra mắt trong năm 2017. Các ứng dụng này được phân loại theo 5 cụm chức năng chủ chốt của doanh nghiệp: Con người, Kinh doanh, Tài chính, Nâng cao Hiệu suất, Quản trị. Mặc dù giải quyết các chức năng khác nhau, các ứng dụng này vẫn dễ dàng giao tiếp và truyền nhận dữ liệu chéo nhau. Việc này sẽ gia tăng đáng kể tương tác, hiệu suất và tối ưu chi phí trong doanh nghiệp.

“Trong khi các doanh nghiệp trên thế giới đã áp dụng những giải pháp tiên tiến, thì phần lớn các doanh nghiệp Việt Nam đang chưa hoặc chưa sẵn sàng ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp. Chúng tôi có niềm tin chắc chắn rằng công nghệ sẽ mang lại những giá trị vô cùng lớn và nhân tố quyết định để doanh nghiệp phát triển. Điều đó giúp chúng tôi luôn kiên định với sự lựa chọn của mình trong suốt thời gian qua và cả tương lai” - anh Phạm Kim Hùng cho biết.

Doanh nghiệp đang đứng trước những thách thức vô cùng lớn của cơn "sóng thần" cách mạng công nghiệp 4.0, trước thách thức chuyển đổi số, rất nhiều doanh nghiệp có nguy cơ bị xóa sổ khi không thể bắt kịp xu thế thay đổi chóng mặt của thời đại số.

Chính vì vậy, việc ứng dụng CNTT nhằm số hóa dữ liệu, số hóa quy trình và chuyển đổi doanh nghiệp sang vận hành, điều hành, quản trị và ra quyết định dựa trên số hóa trở thành xu thế tất yếu, đóng vai trò quyết định tới sự tồn tại và phát triển toàn diện của doanh nghiệp trong thời đại mới.

Base nhắm tới thị trường 5.000.000+ doanh nghiệp tại Đông Nam Á. Trước thời gian ra mắt, các ứng dụng của Base đã nhanh chóng thu hút hơn 500 công ty Việt Nam sử dụng và tăng trưởng 20% hàng tháng. Base dự kiến sẽ mở rộng ra khu vực Đông Nam Á vào quý I/2018.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc