Những cỗ máy siêu tốc giúp doanh nghiệp thành công nhanh hơn

09:02, 07/09/2017
|

(VnMedia) - Trong thời đại cạnh tranh siêu tốc như hiện nay, thành công và thất bại đôi khi chỉ là sự khác biệt giữa năng lực xử lý của cỗ máy tính.

Trong bài viết mới đây chia sẻ với báo chí, Tổng giám đốc, Lenovo khu vực Đông Dương - ông Thaneth Angkasirisan cho rằng, trong nỗ lực theo đuổi các biên giá trị lớn hơn, thành công luôn đến với người đầu tiên, nhanh nhất và tiết kiệm nhất.

Tuy nhiên, trong cuộc đua hướng tới tốc độ và hiệu quả lớn hơn, doanh nghiệp luôn đánh giá cao một yếu tố vô cùng quan trọng: máy trạm tối ưu hóa.

Cho dù bạn làm trong ngành nghề thiết kế may mặc cho các cửa hàng thời trang bán lẻ, hay lắp đặt các thiết bị công nghiệp cao cấp, thành công đạt được sẽ phụ thuộc rất lớn vào hiệu quả công việc mà các máy trạm tối ưu mang lại. Tuy nhiên, các công việc đó hay bị ảnh hưởng phần cứng lỗi thời hoặc thiết bị không được cấu hình phù hợp cho nhu cầu thực tế. 

Đầu tư vào phần cứng chạy nhanh hơn và được cấu hình phù hợp sẽ giảm thiểu thời gian triển khai dự án và tăng hiệu quả công việc. Nó giúp đảm bảo các thiết kế, kế hoạch phê duyệt và thành phẩm được phát triển đúng giai đoạn và đúng hạn.

Đặc biệt hơn, thời gian hoàn thành lại là sự khác biệt trong việc ai là người có mặt trên thị trường đầu tiên, và ai là người tụt lại phía sau. Nó thậm chí còn giúp tiết kiệm tiền bạc do mất ít thời gian làm quá giờ, người làm thấy vui vẻ và có động lực hơn. Những cái được này là hiển nhiên và vô cùng quan trọng.

Thế nhưng, giải pháp đúng đắn không có nghĩa là giải pháp tốn kém nhất. Quan niệm sai lầm này thường khiến các công ty đưa ra lựa chọn sai ngay từ ban đầu. Theo ông Thaneth Angkasirisan, có ba nhân tố chính mà doanh nghiệp cần cân nhắc khi đánh giá giải pháp máy trạm, bao gồm:

Nên chọn những sản phẩm cụ thể phù hợp với từng ngành nghề nhất định.
Nên chọn những sản phẩm cụ thể phù hợp với từng ngành nghề nhất định.

Mục đích chính: Máy trạm được thiết kế để xử lý các công việc cụ thể, tạo nên những sản phẩm cụ thể phù hợp với từng ngành nghề nhất định. Nếu bạn điều hành một xưởng chuyên về hoạt họa và hiệu ứng đặc biệt, bạn sẽ cần tới một máy trạm cơ sở hỗ trợ ảo hóa cao cấp và có tốc độ kết xuất đồ họa mạnh mẽ. Nếu bạn là nhà phát triển game hoặc thiết kế sản phẩm, bạn sẽ cần tới CPU có tốc độ xung nhịp cao. Tương tự, nếu bạn là kỹ sư làm việc tại cơ sở sản xuất thiết bị gốc (OEM), cỗ máy của bạn cần hỗ trợ ảo hóa 3D CAM và sẵn sàng thêm cả thực tế ảo. Trường hợp hạn hữu nhất, phần cứng cũng cần đạt chứng nhận ISV và hỗ trợ nhiều màn hình cùng lúc.

Không gian vật lý: Mặc dù máy trạm dạng tháp ngày càng mỏng và nhỏ hơn sau mỗi năm, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn đối mặt với không gian hạn hẹp, đặc biệt tại các thành phố đông đúc như Hồng Kông, Singapore. Hiểu rõ điều này, các thương hiệu công nghệ đã đưa ra hai giải pháp nhằm thỏa mãn nhu cầu này: máy trạm dạng thùng thu nhỏ kích thước chỉ bằng bàn tay nhưng có hiệu suất lớn, và máy trạm di động có thể cung cấp sức mạnh của “máy trạm dạng tháp” chỉ từ laptop. Với các máy trạm dạng này, mặc cho kích cỡ nhỏ bé nhưng chức năng lại không bị giới hạn ngay cả với các ngành công nghiệp đòi hỏi giải pháp máy trạm nhỏ gọn trong các năm gần đây.

Các máy trạm dạng tháp ngày càng mỏng và nhỏ hơn sau mỗi năm.
Các máy trạm dạng tháp ngày càng mỏng và nhỏ hơn sau mỗi năm.

Kế hoạch cho tương lai: Trong những năm tới đây, liệu bạn có sẵn sàng hủy bỏ một thương vụ mà bản thân nó cần quá nhiều nguồn lực bổ sung? Bạn có đang chậm chạp trong việc đa dạng hóa dây chuyền sản phẩm hiện có? Liệu phân tích kinh doanh của bạn có dự đoán được xu thế sẽ tái định hướng nhu cầu người tiêu dùng? Với bất kỳ khoản đầu tư vốn nào, bạn đều phải tính tới yếu tố hoạt động kinh doanh đó sẽ nằm ở đâu trong 1, 3 hoặc 5 năm nữa. Khi công ty tăng trưởng, các tải việc cần phải giữ đúng tốc độ và hiệu quả vốn có. Không phải tất cả máy trạm đều cho phép mở rộng sau này. Nếu bạn mong muốn có được sự linh hoạt tối đa về ngân sách, hãy cân nhắc loại máy trạm tất-cả-trong-một có thiết kế dạng module.  

Mặc dù có nhiều nhân tố tác động tới thành công doanh nghiệp, nhưng đôi khi sẽ là những thứ mà chúng ta không thực sự coi chúng là quan trọng nhất. Bằng việc cắt giảm chi phí vốn cơ bản cho những thứ như máy trạm, bạn sẽ phải trả cái giá nhất định về sau này. Đó thực sự là ác mộng và đừng đi vào vết xe đổ đó, ông Thaneth Angkasirisan khuyến cáo.

Tuệ Minh


Ý kiến bạn đọc