Apple có thể đem bút cảm ứng Pencil đến với iPhone

18:52, 15/10/2017
|

(VnMedia) - Theo một số nguồn tin trong chuỗi cung ứng, Apple hiện đang cân nhắc việc mang bút cảm ứng đến tới iPhone lần đầu tiên. Tuy nhiên, lựa chọn mà "Táo" đang tiếp cận lại, theo chiều hướng rẻ và hiệu quả, khác hẳn với loại bút cộng hưởng điện từ mà Samsung đang sử dụng cho dòng Galaxy Note. 

Bút cảm ứng giờ đây chú trọng vào viết và vẽ thay vì để tương tác giao diện như trước kia.
Bút cảm ứng giờ đây chú trọng vào viết và vẽ thay vì để tương tác giao diện như trước kia.

Theo nguồn tin trên, việc dù hiểu rất rõ việc đưa bút cảm ứng vào iPhone là lựa chọn từng bị cố CEO Steve Jobs phản đối, Apple hiện đang nghiêm túc cân nhắc lựa chọn này, với lịch triển khai có thể là trong năm 2019. Thêm vào đó, bút cảm ứng trước đây là công cụ để tương tác giao diện người dùng (khiến nó bị chỉ trích là thiếu trực quan và rườm rà), giờ đây lại đóng vai trò chủ đạo trong việc viết và vẽ. 

Tới nay, iPad Pro vẫn là dòng máy duy nhất của Apple được trang bị bút cảm ứng. Tuy nhiên, trong bối cảnh ngày càng có nhiều người tìm đến Galaxy Note8 chỉ vì chiếc bút cảm ứng, không lạ khi Apple mong muốn có một sản phẩm cạnh tranh, hoặc ít nhất là tìm hiểu tính khả thi của hướng cạnh tranh này.

Hiện tại, Apple được cho là đang trong giai đoạn đàm phán với các đối tác chuyên sản xuất bút cảm ứng để tìm kiếm và thiết lập quan hệ hợp tác. 

Nguyễn Thúc


Ý kiến bạn đọc