Bắt đầu chấm sơ khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 lĩnh vực CNTT

09:26, 29/10/2017
|

(VnMedia) - Đúng 8h30 sáng nay, 29/10/2017, vòng chấm Sơ khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 lĩnh vực CNTT đã chính thức bắt đầu. Trước khi bước vào công việc chính, đại diện Ban tổ chức cùng Hội đồng Sơ khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 đã có những phút chia sẻ nhanh về công tác chấm giải.

Ban Tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 đã thành lập Hội đồng sơ khảo bao gồm các giáo sư, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và truyền thông, trong đó Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo là ông Nguyễn Long - Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam. Những vị giám khảo công tâm, khách quan này sẽ giúp Ban tổ chức Giải thưởng tìm ra những sản phẩm tốt nhất vào vòng chung khảo Nhân tài Đất Việt 2017.

Ông Nguyễn Long cho hay, Hội đồng Giám khảo đã có sự chuẩn bị cho công tác chấm giải từ khá sớm. Theo đánh giá từ phía Ban tổ chức, Nhân tài Đất Việt từng bước hoàn thiện hơn về quy mô, chất lượng sản phẩm dự thi, công tác chuẩn bị về mọi mặt cũng như tổ chức truyền thông.

Ông Đinh Minh Sơn - Phó Ban Chất lượng Tập đoàn VNPT, Giám đốc Công ty IPC, Thường trực BTC Giải thưởng NTĐV 2017 phát biểu tại buổi chấm sơ khảo. Ảnh: Thủy Nguyên.
Ông Đinh Minh Sơn - Phó Ban Chất lượng Tập đoàn VNPT, Giám đốc Công ty IPC, Thường trực BTC Giải thưởng NTĐV 2017 phát biểu tại buổi chấm sơ khảo. Ảnh: Thủy Nguyên.

Được biết, trong số lượng 289 sản phẩm gửi hồ sơ dự thi Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin năm nay, qua quá trình sơ tuyển, Hội đồng Giám khảo sơ khảo đã chọn được 66 sản phẩm hợp lệ và đủ điều kiện để đưa vào chấm thi sơ khảo, trong đó có 23 sản phẩm CNTT Tiềm năng, 25 sản phẩm CNTT Khởi nghiệp, 18 sản phẩm CNTT Kết nối, Di động.

Năm nay số lượng các bạn thí sinh thế hệ 9X tham gia dự thi Giải thưởng khá đông đảo. Hầu hết các em đều là startup hoặc đang làm trong doanh nghiệp khởi nghiệp. Đây thực sự là một kết quả ban đầu đúng như kỳ vọng của Ban tổ chức, làm sao có thể thu hút nhiều sản phẩm từ phong trào khởi nghiệp đang rất phát triển hiện nay, khi Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 đã chính thức mở ra hệ thống giải thưởng “Công nghệ thông tin Khởi nghiệp”.

Đặt niềm tin vào công tác “cầm cân, nảy mực” của các thành viên Hội đồng sơ khảo, ông Đinh Minh Sơn, Giám đốc công ty IPC, Thường trực BTC Giải thưởng NTĐV 2017 đã cảm ơn sự tham gia nhiệt tình của các thành viên Hội đồng chấm sơ khảo. “Ban tổ chức mong muốn Ban giám khảo sẽ tận tâm, công tâm để có được nguồn nhân tài thành công, làm sao Nhân tài Đất Việt là bệ phóng thành công cho các startup Việt Nam” - ông Sơn nói.

Các giám khảo trong Hội đồng sơ khảo đã nhanh chóng bắt tay vào việc chấm chọn ra các sản phẩm xuất sắc nhất để vào chung khảo Nhân tài Đất Việt 2017.
Các giám khảo trong Hội đồng sơ khảo đã nhanh chóng bắt tay vào việc chấm chọn ra các sản phẩm xuất sắc nhất để vào chung khảo Nhân tài Đất Việt 2017.

Dự kiến, trong buổi sáng nay, “giai đoạn một” của vòng chấm Sơ khảo được hoàn thành. Những sản phẩm dự thi đều được phân tích kỹ, mổ sẻ từng nội dung, đảm bảo tính công bằng cao nhất. Các giám khảo đã dành nhiều thời gian để tranh luận, đưa ra ý kiến đồng thời cùng thống nhất lựa chọn ra những sản phẩm xuất sắc nhất tiếp tục đi vào vòng trong của Giải thưởng với tinh thần trách nhiệm, làm việc nghiêm túc, khách quan nhất. Từng thành viên Hội đồng đều có những luận điểm chặt chẽ, trao đổi thẳng thắn, đánh giá xác thực nhất từng sản phẩm dự thi.

Theo dự kiến, vòng chấm Sơ khảo Nhân tài Đất Việt 2017 dự kiến kết thúc vào cuối giờ chiều nay 29/10.

Danh sách Hội đồng giám khảo sơ khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 lĩnh vực CNTT:

1. Ông Nguyễn Long - Tổng Thư Ký Hội Tin học Việt Nam          

2. TS Nguyễn Khắc Lịch - Phó Giám đốc VNCERT    

3. Ông Lê Hồng Hà - Phó Chủ tịch Hội Tin học Việt Nam    

4. ThS. Đặng Mạnh Phổ -  Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam 

5. PGS. TS Ngô Hồng Sơn - Viện trưởng Viện CNTT - Đại học Bách khoa Hà Nội

6. Chuyên gia Vũ Duy Lợi - Hiệp hội Internet Việt Nam

7. PGS-TS Lê Sỹ Vinh - Trưởng Khoa CNTT - Đại học Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội

8. TS Hồ Sỹ Lợi - Phó Giám đốc TTTT - Bộ Thông tin và Truyền thông

9. TS Trần Quý Nam - Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

10. TS. Phùng Văn Ổn - Phó Chủ tịch Hội Tin học Việt Nam       

11. Ông Nguyễn Quốc Cường - Trưởng ban CNTT & Dịch vụ Giá trị gia tăng (IT VAS) - Tập đoàn VNPT.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc