Khám phá những ưu điểm nổi bật của Samsung Galaxy Note 8

09:24, 22/10/2017
|
Theo đánh giá khách quan từ các chuyên gia công nghệ, Galaxy Note 8 là phiên bản kế nhiệm hoàn hảo cho chiếc Note 7 đầy tai tiếng năm ngoái. Kích thước lớn hơn, cấu hình mạnh hơn và tất cả các tính năng tuyệt vời người dùng đều có thể sở hữu từ Note 8.

1. S-Pen vạn năng

Nhiều người xem đây là một chiêu trò quảng cáo của nhà sản xuất. Cá nhân tôi cũng chỉ dùng nó trong một tuần rồi không bao giờ rút ra thêm lần nào nữa. Nhưng thực ra đây là một tính năng cực kì hữu ích dành cho ai cần dùng bút stylus và biết cách tận dụng khả năng của nó.

Một trong những tính năng không quên nhắc tới chính là khả năng vẽ cũng như ghi chú tuyệt vời của S-Pen. Với khả năng nhận biết đến 4.096 mức độ lực khác nhau, S-Pen cho thao tác mượt hơn, các đường nét đậm, mảnh thể hiện tốt hơn giống như đang viết bằng bút thật. Nó còn có khả năng tương tác cực tốt với những ứng dụng như One Note, Evernote và thậm chí cả Google’s Handwriting Input. Thêm vào đó, S-Pen được xem là người cộng sự ăn ý với ứng dụng vẽ và thiết kế như Photoshop.

Samsung còn tích hợp nhiều tính năng mới tiện ích cho chiếc bút kỹ thuật số này với Live Memo, dịch thuật, Live Message, Bixby Vision, khả năng xóa các thông tin và tính năng chống nước và còn nhiều tính năng hấp khác.

Với những tính năng vô cùng hấp dẫn này, S-Pen đã giúp Galaxy Note 8 nhận được cơn mưa lời khen từ giới công nghệ.

2. Màn hình ấn tượng

Samsung Galaxy Note 8 sở hữu màn hình vô cực lớn đến 6,3 inch với độ phân giải 2960 × 1440 sắc nét. Đây là kích thước màn hình lớn nhất trong dòng sản phẩm Note, nhưng chiều ngang của Note 8 vẫn đủ gọn để người sử dụng cảm thấy thoải mái khi cầm. Tỷ lệ màn hình 18,5 : 9 giúp tối ưu mọi hoạt động của người dùng như: xem phim, chơi game, đọc tin tức, ghi chú…với độ hiển thị rõ ràng hơn.

3. Hỗ trợ đa nhiệm tốt hơn

Đây là một tính năng mà Samsung không chỉ làm tốt mà còn nâng đến một trình độ đẳng cấp hơn. Nhằm phục vụ cho công việc đa nhiệm, Samsung đã thêm vào các tính năng như Multi Windows - cho phép trải nghiệm trên nhiều cửa sổ làm việc, hay tính năng App Pair cho phép tạo các cặp ứng dụng tùy chỉnh trên màn hình cạnh để nhanh chóng khởi động hai ứng dụng cùng lúc trên 2 cửa sổ riêng biệt một cách dễ dàng. Với lợi thế màn hình cỡ lớn nên việc chia đôi màn hình vẫn mang lại những trải nghiệm cực mượt mà cho Multi Window và App Pair.

Sẽ thật thiếu sót khi nói đến đa nhiệm mà không nhắc đến tính năng Glance. Với Glance, bạn có thể đa nhiệm Galaxy Note 7 ở một đẳng cấp hoàn toàn mới khi chức năng này cho phép co cửa sổ ứng dụng lại thành một ô nhỏ. Thử tưởng tượng bạn thu nhỏ cửa sổ YouTube lại và để nó xuống góc màn hình và xem video mình yêu thích trong khi vẫn lướt Facebook để đọc Feed, rất tuyệt phải không?

4. Dung lượng pin dùng cả ngày

Một chiếc smartphone dù xịn đến đâu mà chỉ dùng được vài tiếng đã ‘toi’ thì cũng vô dụng. Dòng Galaxy Note có thể vỗ ngực tự hào khi sở hữu thời lượng pin trâu. Galaxy Note 8 trang bị pin 3300 mAh, thấp hơn so với đàn anh Note 7 trước đó để đảm bảo vấn đề an toàn. Theo một số bài đánh giá, pin của Galaxy Note 8 cho thời gian sử dụng khá lâu khoảng 15 giờ đến 18 giờ.

Thậm chí khi dung lượng pin ở mức yếu, bạn cũng sẽ không gặp khó khăn khi sạc pin vì Note 8 hỗ trợ sạc nhanh bằng cả bộ sạc có dây và không dây.

5. Khả năng biến hình thành PC nhờ Samsung Dex

Bạn có nhớ Samsung Dex? Tính năng đã được giới thiệu trên Galaxy S8. Samsung DeX là dịch vụ cho phép điện thoại thông minh của bạn được sử dụng như một máy tính bằng cách kết nối điện thoại đến một màn hình ngoài như TV hoặc màn hình máy tính. Bạn có thể dùng các chức năng của điện thoại trên 1 màn hình lớn và kết nối thêm chuột và bàn phím để điều khiển. Với Galaxy Note 8, Samsung đã đầu tư kỹ lưỡng hơn khi thực hiện ‘PC hóa’ với rất nhiều ứng dụng hữu ích.

Tổng kết

Thuộc dòng smartphone cao cấp nên mức giá Note 8 khá cao, tuy nhiên với thiết kế sang trọng cùng hiệu năng đẳng cấp, nó hoàn toàn xứng đáng với mức giá như vậy. Đây sẽ là công cụ tuyệt vời cho những người biết tận dụng lợi thế đa chức năng của nó.

(Theo VietTimes)


Ý kiến bạn đọc