Nokia chính thức dừng phát triển máy quay thực tại ảo 3D 360 độ Ozo

06:32, 11/10/2017
|

(VnMedia) - Nokia đã từng rất kì vọng việc chế tạo thành công máy quay hình cầu Ozo sẽ giúp hãng tiến bước vào sân chơi công nghệ thực tế ảo (VR: Virtual Reality) đầy tiềm năng. Tuy nhiên, những dự định của họ đã không thể tiến hành một cách suôn sẻ, buộc dự án Ozo phải bị chấm dứt, song song với 310 nhân sự bị chấm dứt hợp đồng lao động. 

Theo hãng công nghệ Phần Lan, tốc độ phát triển quá chậm chạp của thị trường thực tại ảo là lý do chính khiến họ quyết định dừng dự án Ozo để tối ưu hóa các kênh đầu tư của mình. Thay vào đó, Nokia sẽ tập trung hơn vào các dự án số hóa y tế, đặc biệt là các sản phẩm và công nghệ thu được sau thương vụ thâu tóm Withings. Ngoài ra, mảng cấp quyền sử dụng các sáng chế cũng đang đem lại lợi nhuận rất tốt cho Nokia. 

Ozo được Nokia hé lộ lần đầu vào năm 2015 với mức giá cho mỗi đơn vị sản phẩm lên tới 60.000 USD - cho thấy đây là sản phẩm máy quay 360 độ dành cho giới chuyên nghiệp. Ozo có khả năng truyền tải nội dung trực tiếp, giám sát trực tiếp và tự động ghép hình ảnh. Vào lúc bấy giờ, hàng loạt các tên tuổi lớn trong ngành điện ảnh như Disney, Sony Pictures cho tới UEFA đều sắm một bộ để sản xuất các nội dung thực tại ảo. Khi Ozo còn 45.000 USD, nhiều công ty khác cũng tính tới chuyện đầu tư. Tuy nhiên, mức doanh số cuối cùng mà Nokia có được lại không đủ tốt để hãng tiếp tục theo đuổi việc phát triển. 

Cũng trong thông báo đưa ra, Nokia cho biết cam kết duy trì hỗ trợ toàn diện cho những khách hàng hiện tại của mình. 

Nguyễn Thúc 


Ý kiến bạn đọc