Việt Nam trong top 20 quốc gia sử dụng Internet nhiều nhất tại Châu Á

16:30, 03/11/2017
|
(VnMedia) - Theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), tỷ lệ người dùng Internet tại Việt Nam đã đạt 53% trên tổng dân số. Việt Nam đứng vị trí thứ 16 trong top 20 quốc gia có số người sử dụng Internet nhiều nhất tại Châu Á.
 
Sáng nay (3/11) tại Hà Nội đã diễn ra Buổi Toạ đàm Chia sẻ Nghiên cứu sáng kiến về CNTT cơ bản và An toàn Internet tại Việt Nam.
 
Theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), tỷ lệ người dùng Internet tại Việt Nam đã đạt 53% trên tổng dân số. Việt Nam đứng vị trí thứ 16 trong top 20 quốc gia có số người sử dụng Internet nhiều nhất tại Châu Á và độ tuổi người sử dụng Internet đa phần là người trẻ, chiếm hơn 50% so với tổng dân số.
 
Chỉ riêng với mạng xã hội lớn nhất toàn cầu Facebook, trong bảng xếp hạng quốc gia sử dụng Facebook nhiều nhất thế giới, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 7, với tổng số 64 triệu người dùng mỗi tháng. 
 
Tại buổi tọa đàm sáng nay
Tại buổi tọa đàm sáng nay
Tuy nhiên, về tình hình an ninh mạng, theo báo cáo của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) về bảng xếp hạng Chỉ số An ninh mạng Toàn cầu (GCI), Việt Nam xếp thứ 101 trên tổng số 193 nước thành viên về khả năng đảm bảo an ninh mạng. 
 
Đầu năm 2017 vừa qua, Chương trình Công dân số và Hưởng ứng ngày An toàn sử dụng Internet đã được tổ chức tại Hà Nội với mục tiêu nhằm trao đổi các vấn đề, các chính sách và thực hành liên quan tới an toàn sử dụng Internet tại Việt Nam từ đó xây dựng chương trình nâng cao nhận thức của cộng đồng về an toàn sử dụng Internet. 
 
Là một phần tiếp nối của Chương trình, Tọa đàm được tổ chức trong chuỗi hoạt động về an toàn Internet dành cho cộng đồng do Vietnet-ICT cùng Trung tâm Nghiên cứu Quản lý và Phát triển bền vững (MSD) phối hợp thực hiện. Sự kiện được bảo trợ bởi Cục An toàn Thông tin – Bộ Thông tin Truyền thông và Hiệp hội Internet Việt Nam.
 
Tọa đàm đã chia sẻ báo cáo nghiên cứu do Vietnet-ICT cùng nhóm chuyên gia thực hiện về hiện trạng chủ đề công dân số bao gồm, các kĩ năng và hiểu biết cơ bản về CNTT và an toàn số  tại Việt Nam, các sáng kiến đang triển khai liên quan tới chủ đề và một số phát hiện liên quan tới các khía cạnh khung pháp lý và chính sách. Các đại biểu đã tích cực đóng góp ý kiến cho nhóm nghiên cứu hoàn thiện báo cáo.
 
Chia sẻ về báo cáo nghiên cứu, bà Nguyễn Thu Huệ - Giám đốc Trung tâm CNTT-TT Vietnet (Vietnet-ICT) cho biết: “ Là một tổ chức xã hội hoạt động hướng tới thu hẹp khoảng cách số tại Việt Nam, Vietnet-ICT điều phối thực hiện báo cáo nghiên cứu này với mong muốn khởi động quá trình nâng cao nhận thức cộng đồng về  chủ đề công dân số, bắt đầu từ những khái niệm cơ bản và những sáng kiến thực tế, từ đó xác định những khoảng trống cần các bên chung tay hoàn thiện. 
 
Minh Ngọc

Ý kiến bạn đọc