5G giúp Seoul xây dựng thành phố thông minh

11:37, 04/12/2017
|

(VnMedia) - Dự án hợp tác giữa LG U+ và Huawei nhằm xây dựng các năng lực thành phố thông minh (smartcity) cho thủ đô của Hàn Quốc, bao gồm: băng thông rộng mọi nơi (Giga Everywhere), di động hỗ trợ hạ tầng các ngành công nghiệp số hóa, và năng lực xây dựng các hệ sinh thái cho một xã hội số.

Trước đó, LG U+ đã hợp tác với Huawei về công nghệ 5G từ năm 2016, với các hoạt động như kiểm thử công nghệ kết nối kép với tốc độ đường tải xuống (downlink) 20Gbps tại các cuộc thử nghiệm thực địa ở Seoul, trình diễn dịch vụ IPTV UHD qua 5G FWA đầu tiên trên thế giới, và các cuộc thử nghiệm thực địa 5G ở khu vực đô thị đông đúc tại quận Gangnam của Seoul.

Với dự án này, TechCity sẽ tập trung vào ba lĩnh vực để đẩy nhanh việc phát triển kinh doanh.

Thứ nhất, thành phố trải nghiệm tốc độ cao mọi nơi (Giga Everywhere Experience City): Định hướng nâng cấp năng lực truyền thông đô thị cơ bản

Dịch vụ Giga internet đã được cung cấp ở Hàn Quốc từ năm 2014. Giờ đây, LG U+ sẽ cung cấp các dịch vụ internet tốc độ 1Gbps cho mọi tòa nhà ở các thành phố lớn thông qua băng rộng cố định, nhưng Giga Internet vẫn đặt ra thách thức bên ngoài các tòa nhà vì 4G cung cấp khả năng băng rộng tốc độ cao Giga nhưng vẫn chưa thể đảm bảo Giga ở khắp mọi nơi. TechCity sẽ xây dựng các hệ thống mạng dạng cụm lưới (cluster) để cung cấp Giga theo định hướng 5G ở khắp mọi nơi với tốc độ dữ liệu đỉnh từ 10 - 20Gbps, để tăng khả năng truyền thông đô thị cơ bản. TechCity sẽ đáp ứng các yêu cầu về trải nghiệm của khách hàng LG U+ và vị trí dẫn đầu của LG U+ về công nghệ.

Thứ hai, đi động hỗ trợ các ngành công nghiệp số hóa. Di động thúc đẩy các nhà khai thác viễn thông tham gia vào các ngành công nghiệp khác

TechCity cho phép các nhà khai thác mạng nhanh chóng xác định các giải pháp và dịch vụ sáng tạo. Dự án quy tụ LG U+, Huawei và các đối tác ngành khác để tiếp tục phát triển các dịch vụ mới và các giải pháp dựa trên dịch vụ, ví dụ: UHD IPTV qua mạng 5G FWA, Thực tế ảo/ thực tế tăng cường (VR/AR), thiết bị bay không người lái (Drone), công nghệ ô tô kết nối (V2X), và các ứng dụng IoT băng hẹp (NB-IoT). Điều này sẽ giúp thực thi phương pháp tiếp cận 'được xem là tin tưởng', cũng như hỗ trợ LG U+ triển khai các hoạt động kinh doanh mới trong tham gia vào các doanh nghiệp mới trong các thị trường ‘đại dương xanh’ (Blue ocean markets).

Thứ ba, xây dựng hệ sinh thái cho xã hội số. Tạo ra các thành phố được kết nối tốt hơn

Một xã hội số được thiết kế để nuôi dưỡng các ứng dụng theo định hướng tương lai. Các nhà khai thác mạng toàn cầu nên phát triển các năng lực của các nhóm, các hệ sinh thái, cơ cấu kinh doanh và hợp tác chính phủ. Những khả năng này là chìa khóa để chuyển đổi kỹ thuật số trên nhiều ngành công nghiệp khác nhau cho một thế giới được kết nối tốt hơn.

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc