Khai mạc Hội nghị Trung ương 11, quyết định nhiều vấn đề về tổ chức, cán bộ

10:30, 07/10/2019
|

Sáng nay, 7/10, Hội nghị Trung ương 11 đã chính thức khai mạc dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Tại Hội nghị, Trung ương thảo luận nhiều vấn đề quan trọng, nhất là các dự thảo văn kiện chuẩn bị cho Đại hội Đảng XIII.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Hội nghị
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Hội nghị

Theo chương trình, Hội nghị tập trung thảo luận, cho ý kiến một bước về các dự thảo văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng; báo cáo kinh tế-xã hội, ngân sách Nhà nước năm 2019; dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, ngân sách Nhà nước năm 2020 và một số vấn đề quan trọng khác.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt chào mừng các đồng chí Ủy viên Trung ương và toàn thể đại biểu tham dự Hội nghị; gửi tới các đồng chí tham dự Hội nghị lời chúc mừng tốt đẹp nhất, đồng thời phát biểu những vấn đề có tính chất gợi mở, nêu vấn đề để Hội nghị suy nghĩ, nghiên cứu, thảo luận.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, năm 2020 là năm cuối nhiệm kỳ khóa XII và sẽ là năm diễn ra Đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc khóa XIII của Đảng. Vì vậy, nội dung chương trình Hội nghị Trung ương lần này có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc lãnh đạo, chỉ đạo, hoàn thành tốt các nhiệm vụ của năm 2019-2020 cũng như cả nhiệm kỳ và tổ chức thành công Đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đề nghị Trung ương và các đồng chí tham dự Hội nghị phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân và đất nước, tập trung trí tuệ nghiên cứu, thảo luận kỹ lưỡng, cho ý kiến để tiếp tục hoàn thiện các dự thảo báo cáo và xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng khác trong chương trình kỳ họp.

Theo chương trình, Hội nghị diễn ra từ ngày 7-13/10.

Trước đó, ngày 6/9, chủ trì cuộc họp của Tiểu ban, cho ý kiến góp ý vào Dự thảo Báo cáo Chính trị và Dự thảo Báo cáo 10 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên CNXH, bổ sung, phát triển năm 2011, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng lưu ý, không chỉ đánh giá 5 năm mà phải nhìn lại hơn 30 năm đổi mới, bám sát các nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội XII đã nêu và đối chiếu với Cương lĩnh 2011.

Việc đánh giá phải mang tính tổng kết, xem nhiệm kỳ này dấu ấn nổi bật là gì; tồn tại, hạn chế là gì; cô đọng, sát thực tế, tập trung vào những nét lớn, không theo lối mòn. Nhìn lại nhiệm kỳ này, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nêu rõ, đoàn kết thống nhất nội bộ rất tốt, lòng dân tin tưởng; đó chính là bài học kinh nghiệm quý.

Cũng chiều 6/10, tại Trụ sở Bộ Quốc phòng, Thường vụ Quân ủy Trung ương tổ chức gặp mặt các Ủy viên Quân ủy Trung ương và đại biểu dự Hội nghị Trung ương 11, khóa XII. Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, Đại tướng Lương Cường thông báo nội dung chương trình Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương, khóa XII và những nội dung, yêu cầu đối với các đồng chí Ủy viên Quân ủy Trung ương, đại biểu Quân đội dự hội nghị Trung ương; kết quả công tác xây dựng Đảng bộ Quân đội 9 tháng đầu năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới; trọng tâm là xây dựng Đảng bộ Quân đội vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; xây dựng Quân đội vững mạnh về chính trị.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Thường vụ Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Đại tướng Ngô Xuân Lịch biểu dương những nỗ lực, cố gắng của toàn quân trong thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ trong 9 tháng của năm 2019, một số nội dung hoàn thành xuất sắc, góp phần nâng cao uy tín của Quân đội, xứng đáng với sự tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Toàn quân luôn kiên định, vững vàng, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước, tin tưởng Đảng bộ Quân đội sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nhất trí cao, lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và công tác xây dựng Đảng bộ Quân đội năm 2019 và những năm tiếp theo.

Đề nghị các đại biểu Quân đội đóng góp các ý kiến có chất lượng vào các đề án của Trung ương, góp phần vào sự thành công của Hội nghị.

Thông tin với các đại biểu tại buổi gặp mặt, Đại tướng Ngô Xuân Lịch nhấn mạnh: Hội nghị Trung ương 11, khóa XII là sự kiện chính trị quan trọng của Đảng và đất nước, được cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân quan tâm. Tại hội nghị, Trung ương sẽ thảo luận, thông qua, quyết định những vấn đề quan trọng, liên quan trực tiếp đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ và hệ thống chính trị…

Đại tướng Ngô Xuân Lịch yêu cầu các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng đang công tác trong Quân đội cần đề cao trách nhiệm chính trị, tập trung nghiên cứu, chuẩn bị tốt nội dung, tích cực tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến có chất lượng vào các đề án của Trung ương, cũng như các nội dung quan trọng khác; góp phần vào thành công của Hội nghị Trung ương 11, khóa XII.

(Tổng hợp)

tổng hợp

Ý kiến bạn đọc