Nhật Bản chính thức khai tử truyền hình tương tự

07:03, 25/07/2011
|

(VnMedia) - Hôm qua (24/7), Chính phủ Nhật Bản cho biết đã chuyển sang phát sóng các chương trình kỹ thuật số mặt đất, chính thức khai tử mạng truyền hình tương tự tại tất cả các vùng, ngoại trừ những khu vực bị thiệt hại nặng nhất trong trận động đất và sóng thần hôm 11/3 vừa qua.

Các đài truyền hình Nhật Bản đã chấm dứt phương thức truyền dẫn tương tự trên hầu hết các khu vực tại “đất nước mặt trời mọc” này từ buổi trưa hôm chủ nhật, sau 58 năm hoạt động. Theo báo cáo, không có sự cố lớn nào xảy ra đối với những người xem truyền hình trong thời gian chuyển đổi trên kể trên.

Tính đến cuối tháng 6, Bộ Truyền thông và Nội vụ của Nhật Bản cho rằng, ít nhất 290 nghìn hộ gia đình vẫn chưa sẵn sàng nhận tín hiệu số thay cho truyền hình tương tự.

Chính vì vậy, Chính phủ Nhật Bản đã hoãn việc chuyển đổi từ truyền hình tương tự sang truyền hình số tại một số khu vực như quận Iwate, Miyagi và Fukushima cho đến cuối tháng 3 năm tới. Vì đây là những khu vực chịu thiệt hại nặng nề nhất từ trận động đất và sóng thần hồi tháng 3 vừa qua.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc