Liên chi hội Nhà báo TT&TT triển khai công tác báo chí năm 2012

09:58, 19/05/2012
|

(VnMedia) - Sáng ngày 18/5, Liên chi hội Nhà báo Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác 2012 và Trao thẻ hội viên mới 2011-2016. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đã tới dự và chỉ đạo một số công tác báo chí trong thời gian tới.

Cùng tham dự Hội nghị còn có lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, ông Phan Hoàng Đức, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, cùng nhiều lãnh đạo thuộc Liên chi hội TT &TT và các hội viên của các chi hội trực thuộc.

Ảnh minh họa

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son tới dự và chỉ đạo tại Hội nghị.
Ảnh: Quốc Dũng

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Luận, Chủ tịch Liên chi hội Nhà báo TT&TT đánh giá, trong những năm qua, Liên chi hội Nhà báo TT&TT đã quy tụ nhiều nhà báo uy tín đang công tác tại các cơ quan báo chí mạnh về công nghệ thông tin và truyền thông, như Báo điện tử VietnamNet, VnMedia, Báo Bưu điện Việt Nam, Tạp chí Xã hội Thông tin, Tạp chí CNTT&TT, Echip… và có tiếng nói về một số nội dung hoạt động của ngành.

Trong nằm 2011, Liên chi hội Nhà báo TT&TT đã kết nạp thêm nhiều hội viên mới, nâng tổng số hội viên của Liên chi hội lên 270 người, sinh hoạt ở 11 chi hội.

Liên chi hội cũng đã tổ chức học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh qua các bài viết, chuyến đi thực tế tại các địa chỉ đỏ Nghệ An, Hà Tĩnh, Thái Nguyên…, và cùng cả nước hướng về Trường Sa bằng chuyến đi công tác thăm và kiểm tra quần đảo Trường Sa.

Năm qua, nhiều hoạt động có ý nghĩa, hiệu quả được Liên chi hội Nhà báo TT&TT thực hiện sôi nổi, đóng góp cho hoạt động chung của Hội Nhà báo Việt Nam. Trong đó phải kể đến Giải báo chí quốc gia hàng năm, Hội Báo Xuân, phong trào Văn nghệ, Thể dục thể thao.Ở hoạt động nào Liên chi hội cũng được giải cao: như giải khuyến khích Giải báo chí quốc gia 2012 và tác phẩm lọt vào Chung khảo, 1 trong 2 giải A, giải cao nhất của cuộc thu tiếng hát nhà báo toàn quốc năm 2011...

Ảnh minh họa

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son trao tặng cho Ban chấp hành Liên chi hội Nhà báo TT&TT những bức ảnh do Bộ trưởng chụp. Ảnh: QD

Tại Hội nghị, Liên chi hội đã trao các quyết định khen thưởng 01 tập thể và 05 cá nhân có thành tích xuất sắn về nghiệp vụ và xây dựng Hội năm 2011.

Một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2012 đã được Liên chi hội nêu rõ: Sẽ phát triển thêm hơn 100 hội viên mới; Tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ ảnh báo chí, báo mạng cho hội viên; Tổ chức Giải báo chí 2011; Tiếp tục tổ chức triển khai giai đoạn hai cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" bằng cuộc "Thi viết về các điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt làm theo tấm gương đạo đức của Bác" tiến tới kỷ niệm 122 năm ngày sinh của Người....

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ TT& TT Nguyễn Bắc Son đã ghi nhận sự nỗ lực vượt bậc của các báo Ngành và của Liên chi hội nhà báo TT&TT. Với kinh phí hầu như là không có, con người, cơ sở vật chất còn thiếu nhưng đã đóng góp nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực và hiệu quả.

Bộ trưởng cũng rất ủng hộ các đề nghị, sáng kiến về thực hiện các công tác truyền thông công ích. Qua các kênh báo chí thông tin trong và ngoài ngành, người dân và xã hội sẽ hiểu biết hơn về các hoạt động công ích trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, những lợi ích thiết thực đóng góp cho xã hội. Qua đó người dân và xã hội hiểu thêm về vai trò nhiệm vụ của Bộ TT&TT đối với người dân và xã hội, thêm tin tưởng vào chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước.

Ngoài đánh giá chung về hoạt động báo chí của ngành TT&TT nói riêng và của Báo chí cả nước nói chung, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng nêu ra những khuyến điểm báo chí cần quan tâm khắc phục,  như  tình trạng một số trang thông tin điện tử đưa thông tin không phù hợp với thuần phong mỹ tục, văn hóa Việt Nam; tình trạng từ thông tin sai của một tờ báo, thành nhiều tin sai trên nhiều báo, do thiếu sự kiểm chứng nguồn tin; Tình trạng sai về văn phạm, chính tả diễn ra khá phổ biến, phát âm tiếng Việt thiếu chuẩn mực, đọc sai, đọc vấp ở một số phát thanh viên làm mất đi sự chuẩn mực và trong sáng của tiếng Việt, vi phạm quy định của Luật Báo chí….

Ảnh minh họa

Ông Phan Hoàng Đức, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: QD

Bộ trưởng đã chỉ đạo một số nhiệm vụ chủ yếu trong hoạt động báo chí và công tác quản lý báo chí trong năm 2012. Một trong những nội dung quan trọng mà Bộ trưởng đã nêu rõ là , Báo chí tập trung tuyên truyền có hiệu quả việc quán triệt và triển khai thực hiện đưa nội dung Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI vào cuộc sống.

Quán triệt và tuyên truyền tốt các Nghị quyết của Ban chấp hành Trung ương Khóa XI, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 4 về Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay. Gắn việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 với tuyên truyền Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Nghị quyết Trung ương 2 về triển khai về thực hiện chủ trương nghiên cứu sửa đổi, bổ sung Hiến pháp 1992, Nghị quyết trung ương 4; Tuyên truyền các biện pháp chỉ đạọ, điều hành của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô….

Ảnh minh họa

Đại diện Hội Nhà báo Việt Nam tặng bằng khen cho các chi hội có thành tích cao

Ông Phan Hoàng Đức, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) thay mặt Tập đoàn cảm ơn đồng chí Nguyễn Bắc Son, các đồng chí lãnh đạo Bộ, các đơn vị của Bộ về sự quan tâm đối với VNPT và đặc biệt về việc triển khai dự án và phóng thành công Vinasat- 2. Đồng thời, ông Phan Hoàng Đức cũng cảm ơn Liên chi hội Nhà báo TT&TT, các phóng viên, nhà báo thuộc Liên chi hội, Hội Nhà báo Việt Nam đã hỗ trợ cho VNPT trong công tác truyền thông nói chung và sự kiện phóng Vinasat- 2 vừa qua.

 Đồng chí Phan Hoàng Đức cũng ghi nhận những hoạt động thông tin báo chí trong ngành đã góp phần quan trọng vào hoạt động sản xuất kinh doanh của VNPT.

“Trong năm 2012 là năm có nhiều thử thách đối với các doanh nghiệp trong lĩnh vực Bưu chính Viễn thông như sức ép về cạnh tranh, yêu cầu về đổi mới quản lý, tổ chức sản xuất kinh doanh. VNPT đã đề ra chiến lược phát triển trong giai đoạn tới và đề án tái cấu trúc của Tập đoàn. VNPT cũng mong muốn nhận được sự quan tâm của Bộ, các đơn vị Ban, Ngành, các nhà báo để giúp VNPT hoàn thành nhiệm vụ, sớm góp phần đưa Việt Nam trở thành một quốc gia mạnh về Công nghệ Thông tin vào năm 2020 theo chỉ đạo của Bộ và Chính phủ…”, đồng chí Phan Hoàng Đức nhấn mạnh.

Ảnh minh họa

Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Liên chi hội Nhà báo TT&TT nhận thẻ hội viên Hội Nhà báo Việt Nam giai đoạn 2011-2016.

Ảnh minh họa

Lãnh đạo Liên chi hội Nhà báo Việt Nam trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích trong công tác hội năm 2011.


Đinh Bách - (Ảnh: Quốc Dũng)

Ý kiến bạn đọc