Hội thảo nội dung số, bản quyền số Việt Nam - Hàn Quốc

22:07, 09/08/2012
|

(VnMedia)Ngày 09/08/2012, hội thảo “Nội dung số và bản quyền số Việt Nam – Hàn Quốc” đã được tổ chức với sự tham dự của 200 khách mời là các đại diện của các công ty viễn thông.

Ảnh minh họa

 đông đảo khách mời tham gia hội thảo

Hội thảo do công ty cổ phần tin học Lạc Việt phối hợp cùng Bộ Khoa học & Công nghệ, Sở Thông tin & Truyền thông TP.HCM, Viện nghiên cứu chiến lược nội dung số, Cục bản quyền Hàn Quốc và Viện nghiên cứu chiến lược nội dung Hàn Quốc tổ chức

Các diễn giả tham gia hội thảo đã trình bày những nền tảng công nghệ số mới nhất, các thông tin có lir6n quan đến luật pháp và thị trường nội dung số Việt Nam cũng như những mong muốn – định hướng phát triển nội dung số trong khung luật pháp của hai nước Việt – Hàn.

Tại hội thảo, một vấn đề rất thời sự mà nhiều doanh nghiệp phát triển nội dung số quan tâm khi Thông tin liên tịch 07/2012/TTLT-BTTTT-BVHTTDL bắt đầu có hiệu lực là Thực thi luật bảo vệ bản quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam đã được đại diện Bộ khoa học và Công nghệ giới thiệu chi tiết.

Ảnh minh họa

Đại diện công ty DigiCap - Hàn Quốc trình bày tham luận "Những phương pháp thông minh để bảo vệ Nội dung số"

Về phía các doanh nghiệp và tổ chức Việt Nam, đại diện của Vinaphone – một trong những nhà cung cấp mạng di động lớn nhất Việt Nam – tham gia trình bày tham luận Thực trạng triển khai nội dung số cho mạng điện thoại di động. Công ty cổ phần tin học Lạc Việt chia sẻ tham luận Phát triển nội dung giáo dục trên công nghệ điện toán đám mây cho ĐTDD.

Các tổ chức và doanh nghiệp Hàn Quốc đã trình bày nhiều khía cạnh công nghệ và pháp lý được đánh giá là khá mới mẻ ở Việt Nam. Ví dụ như : Nội dung số ở Hàn Quốc, Công nghệ lấy dấu tay bằng phương pháp nghe nhìn/thính thị, Phương pháp bình chọn nhạc, những phương pháp thông minh để bảo vệ Nội dung số.

Ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó giám đốc Sở thông tin và truyền thông TP.HCM cũng dự đoán nền công nghiệp nội dung số với giáo dục điện tử (e-learning); trò chơi điện tử (games); phát triển nội dung cho Internet; phát triển nội dung cho mạng điện thoại di động; kho dữ liệu số; phim số và đa phương tiện số sẽ hứa hẹn phát triển vượt bậc trong tương lai. Trong năm 2015, ngành dịch vụ và nội dung số của TP.HCM được kỳ vọng sẽ đạt doanh thu 3 tỷ USD.

Ảnh minh họa

Các đơn vị Việt Nam - Hàn Quốc ký kết các biên bản ghi nhớ về việc hợp tác

Ngoài các bài tham luận có giá trị, khách mời tham gia hội thảo được giao lưu, xem các sản phẩm về nội dung số… Nhiều đơn vị Hàn Quốc, Việt Nam đã thực hiện ký kết những biên bản ghi nhớ về việc cùng xây dựng, phát triển nội dung số trong tương lai. Nhiều tổ chức, doanh nghiệp bày tỏ mong muốn hội thảo này sẽ được tổ chức thường niên nhằm tăng mối quan hệ hợp tác giữa hai bên.


Hoàng Vũ

Ý kiến bạn đọc