VNPT-Einvoice: Động lực biến triển vọng thành thành công

07:37, 21/11/2013
|

(VnMedia)  - Tối 20/12, Lễ trao giải thưởng “Nhân tài Đất Việt 2013” đã được tổ chức tại Hà Nội, nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân có những công trình, sản phẩm xuất sắc trong lĩnh vực công nghệ thông tin, khoa học tự nhiên, y dược và môi trường.


 Ảnh minh họa


 Hóa đơn điện tử VNPT-Einvoice đạt giải ba CNTT Triển vọng.


Cuộc thi Nhân tài Đất Việt đã bước sang năm thứ 9 với nhiều sản phẩm công nghệ thông tin có tính ứng dụng hữu ích với đời sống. Sản phẩm Hóa đơn điện tử VNPT-Einvoice của nhóm tác giả đến từ công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC đã đạt Giải ba trong lĩnh vực công nghệ thông tin triển vọng.

Hóa đơn điện tử VNPT-Einvoice được tích hợp nhiều tiện ích nổi bật như tiết kiệm chi phí, chủ động phát hành, quản lý hóa đơn, thuận lợi trong công tác quản lý của doanh nghiệp, rút ngắn thời gian phát hành hóa đơn và thu cước…

Sau khi Lễ trao giải thưởng kết thúc, phóng viên báo Điện tử VnMedia đã có cuộc trò chuyện với sinh Nguyễn Văn Duyệt, thành viên của nhóm sản phẩm Hóa đơn điện VNPT-Einvoice:

Sản phẩm VNPT-Einvoice của nhóm nhận được giải 3 trong lĩnh vực công nghệ thông tin Triển vọng. Cảm xúc của bạn và các thành viên trong nhóm như thế nào?

Nhóm cũng vui khi nhận giải 3 trong lĩnh vực công nghệ thông tin triển vọng, tuy nhiên kỳ vọng của nhóm cao hơn bởi lĩnh vực của sản phẩm Hóa đơn điện tử còn khá mới. Với thời gian ngắn, gấp nên sản phẩm của nhóm chưa chứng minh cho ban giám khảo về tiềm năng cũng như giá trị của sản phẩm và các dịch vụ liên quan đến chữ ký điện tử, hóa đơn điện tử… đều là những lĩnh vực mới, chưa phổ biến.

Nhóm rất vui mừng khi nhận được giải thưởng này. Đây sẽ là động lực để nhóm triển khải biên triển vọng thành thành công.

Khi nhận giải thưởng này bạn muốn chia sẻ điều gì?

Thay mặc các thành viên trong nhóm, chúng em xin cảm ơn cha mẹ, anh em đồng nghiệp, xin cảm ơn Ban Lãnh đạo công ty đã tạo điều kiện thuận lợi để nhóm nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Nhóm của các bạn đã tham gia giải thưởng nào chưa và đã có giải nào?

Ngày 21/04/2013, Dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng VNPT-CA của VDC đã được trao tặng Giải thưởng Sao Khuê năm 2013 của Hiệp hội phần mềm Việt Nam (VINASA). Điểm nổi bật của dịch vụ VNPT – CA chính là thay thế chữ ký tay, dấu công ty, sẵn sàng, nhanh chóng để ký bảo mật file tài liệu, ký bảo mật Email và xác thực các giao dịch online.

Sản phẩm chữ ký điện tử và đã triển khai rộng rãi ở các doanh nghiệp rộng khắp trên cả nước, mang lại doanh thu khá lớn cho công ty.

Đây là năm đầu tiên nhận giải Nhân tài Đất Việt, cảm xúc của các bạn thế nào?

Đây là sản phẩm đầu tiên của nhóm đạt giải Nhân tài Đất. Cảm xúc này khác hoàn toàn vì đây là giải lớn mang tầm quốc gia. Đây là cuộc thi rất quy mô, nghiêm túc. Em rất tự hào vì sản phẩm của Sản phẩm của nhóm được cạnh tranh với các sản phẩm có giá trị thực tiễn cao trong xã hội.,

Sang năm là năm thứ 10 Nhân tài Đất Việt, kế hoạch của nhóm là gi?

Hiện tại nhóm chưa có kế hoạch gì cho năm tới mà sẽ tập trung biến tiềm năng của sản phẩm Hoá đơn điện tử áp dụng triệt để trong thực tiễn. Hoá đơn điện tử VNPT- Einvoice là một hình thức thanh toán mới trong giao dịch thương mại. Năm tới nhóm sẽ hoàn thiện và phổ biến rộng rãi trong các đơn vị, doanh nghiệp,… trong cả nước. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả và ứng dụng rộng rãi thì cần phải có sự hỗ trợ từ phía các cơ quan Nhà nước, của các đơn vị chức năng. Hoá đơn điện tử rất phù hợp với các khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam hiện nay.

Dự định trong tương lai?

Kế hoạch của nhóm trong thời gian tới và hoá đơn điện tử sẽ được triển khai rộng rãi như thế nào?

Dịch vụ hoá đơn còn khá mới mẻ. VDC sẽ có hai hình thức cung cấp dịch vụ Hoá đơn điện tử. Hình thức thứ nhất là cung cấp theo dạng Gói dịch vụ, khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ theo số lượng hoá đơn theo nhu cầu của doanh nghiệp, phát hành quản lý Hoá đơn điện tử trên thệ thống dịch vụ của VDC. Chọn cung cấp theo mô hình Giải pháp, VDC thực hiện tư vấn, chuyển giao giải pháp và thực hiện cài đặt, tích hợp hệ thống hoá đơn điện tử vào hệ thống quản lý của doanh nghiệp; Doanh nghiệp chủ động đầu tư cơ sở hạ tầng, máy móc cần thiết. Mô hình triển khai linh hoạt, dễ dàng tích hợp vào các hệ thống thông tin khác của doanh nghiệp như: phần mềm kế toán, phần mềm bán hàng.

Hiện tại, VDC đã có phương áp và quyết sách về kinh doanh, về việc phối hợp với cơ quan quản lý Nhà nước, cải tiến về công nghệ và giải pháp để hoàn thiện hơn.

Nhóm sẽ triển khai theo yêu cầu của khách hàng. Hiện nay VDC đang xúc tiến triển khai Hoá đơn điện tử tại VDC và Ngân hàng Nhà nước. Sắp tới VDC sẽ triển khai Hoá đơn điện tử trong các dịch vụ của các đơn vị kinh doanh trong Tập đoàn khắp cả nước như Vinaphong, MobiFone, một số đơn vị thương mại điện tử như truyền hình cáp,...

Nhóm sẽ hoàn thiện sản phẩm đáp ứng phát triển mô hình dịch vụ lớn. Đặc biệt hình thành khả năng phát hành Hoá đơn điện tử với số lượng lớn với nhiều doanh nghiệp trên phạm vi cả nước theo mô hình hướng dịch vụ.

Để hỗ trợ cho dịch vụ hoá đơn điện tử, VDC đang triển khai song song các dịch vụ khác như: chứng thực chữ ký số công cộng VNPT-CA , VNPT Tax- kê khai thuế điện tử… làm tiền đề cho hoá đơn điện tử được ứng dụng một cách nhanh chóng và rộng rãi.

Đây là một hình thức thanh toán mới trong giao dịch thương mại. Giải pháp và Dịch vụ Hóa đơn điện tử của VDC cung cấp đáp ứng đầy đủ các yêu cầu vềhành lang pháp lý và nhu cầu thực tế của các đơn vị thực hiện phát hành Hóa đơn điện tử.

Nhóm Tác giả đại diện: Phòng Nghiên cứu Phát triển dịch vụ VNPT-CA – Trung tâm Công nghệ thông tin VDC-Công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC. Bao gồm 5 thành viên:

- Nguyễn Văn Duyệt (Năm sinh: 1982)
- Vũ Văn Luật (Năm sinh: 1981)
- Trần Thị Thu Hiền (Năm sinh: 1985)
- Lê Thanh Quang (Năm sinh: 1987)
- Trần Xuân Trường (Năm sinh: 1988)

 


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc